Thạc sĩ – Bác sĩ Ngô Quang Hùng – người đặt nền móng cho phương pháp Cấy chỉ tại Việt Nam

Thạc sĩ – Bác sĩ Ngô Quang Hùng – người đặt nền móng cho phương pháp Cấy chỉ Catgut tại Việt Nam

 

Ths.Bs Ngô Quang Hùng được mệnh danh là “bàn tay vàng” Cấy chỉ chữa xương khớp tại Việt Nam. Ông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành Y và là người đầu tiên ứng dụng thành công phương pháp Cấy chỉ Catgut vào huyệt đạo. Đã giúp hàng ngàn bệnh nhên xương khớp, thoái hóa, thoát vị trên khắp cả nước khỏi bệnh mà không cần phẫu thuật.

 

Hình ảnh Ths.Bs Ngô Quang Hùng- GĐ Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông

 

 

Ths. Bs Ngô Quang Hùng và mối lương duyên đặc biệt với ngành Y

 

Tiểu sử về ông

 

Ông sinh ra và lớn lên tại thành phố Hải Phòng. Ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé Ngô Quang Hùng đã có những tố chất thông minh và luôn biết yêu thương, quan tâm đến người khác. Kí ức tuổi thơ gắn liền với hình ảnh người em họ không may bị liệt luôn khát khao được đi trên đôi chân của mình. Khát khao sống một cuộc sống bình thường ấy đã nhen nhóm cho cậu bé Ngô Quang Hùng ước mơ trở thành một vị bác sĩ giỏi để sau này chữa bệnh cứu người.

Bằng tình yêu đã được bồi đắp qua năm tháng với ngành Y. Cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong học tập, cậu bé Ngô Quang Hùng ngày nào đã đỗ Đại học Y Hà Nội. Từ đây, chàng trai Ngô Quang Hùng đã chính thức những bước đi đầu tiên trong hành trình thực hiện ước mơ. Trong những năm tháng học tập tại trường, cậu sinh viên trẻ không ngừng nghiên cứu, tìm tòi để có cho mình nền tảng kiến thức vững chắc.

 

 

Phương pháp Cấy chỉ Catgut- Đột phá Y học trong chữa trị xương khớp

 

    Ths.Bs Ngô Quang Hùng là người luôn tận tâm với tất cả bệnh nhân

 

Mối lương duyên với nghề

 

Với mối lương duyên kì lạ trong một lần tình cờ được vị giáo sư nổi tiếng tại Việt Nam giới thiệu về phương pháp Cấy chỉ. Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả thần kì cho người bệnh mắc các chứng đau. Đó có thể đau lưng, đau vai, đau thần kinh liên sườn, đau do viêm thoái hóa khớp… Đặc biệt có hiệu quả trong chữa bệnh liệt, cậu sinh viên trẻ đã xác định cho mình hướng đi. Đó là nghiên cứu về phương pháp Cấy chỉ chữa bệnh – dù phương pháp này còn rất sơ khai trong thời điểm ấy. Đây cũng là lý do ông đăng kí học Chuyên khoa Y học cổ truyền và sau đó học lên Thạc sĩ của Đại học Y Hà Nội.

 

Ông dành phần lớn thời gian để tìm hiểu về hệ thống lý thuyết tổng hợp, bao quát về Tây Y, Y học cổ truyền. Đặc biệt, ông chuyên tâm nghiên cứu về chuyên ngành Cấy chỉ. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và nắm bắt mọi cơ hội để được học hỏi. Bác sĩ Ngô Quang Hùng thường xuyên tham gia các chuyến đi khám bệnh tại nước ngoài. Với vai trò và trách nhiệm Trưởng khoa Châm cứu của Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội, Ths.Bs Ngô Quang Hùng đã mang những khám phá tâm huyết của mình để ứng dụng vào thực tế. Ông đã chữa bệnh cho bệnh nhân và đật được nhiều thành công rực rỡ.

 

 

Cấy chỉ bước đột phá mới của y học Việt Nam

 

Phương pháp Cấy chỉ Catgut vào huyệt đạo của Th.Bs Ngô Quang Hùng  là một cuộc đột cách mạng mang tính đột phá của ngành y. Mở ra một hướng đi mới trong việc điều trị bệnh xương khớp, thoái hóa, thoát vị. Nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân và đánh giá cao của giới trong nghề, Ths.Bs Ngô Quang Hùng luôn miệt mài trong việc nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học Y. Bên cạnh đó ông cũng thường xuyên đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấy chỉ cho đồng nghiệp. Với hy vọng mở ra mạng lưới dùng phương pháp Cấy chỉ Catgut vào huyệt đạo, nâng cao hiệu quả trong chữa nhiều bệnh cho bệnh nhân.

 

Phương pháp Cấy chỉ Catgut- Đột phá Y học trong chữa trị xương khớp

 

         Đội ngũ y, bác sĩ chuyên nghiệp và nhiệt tình với bệnh nhân

 

 

Ths.Bs Ngô Quang Hùng được coi là “bàn tay vàng” trong cấy chỉ chữa xương khớp tại Việt Nam. Phương pháp cấy chỉ ra đời mang đến những bước đột phá mới trong chữa bệnh. Đây là một bước tiến mới của phương pháp châm cứu hiện đại. Một đoạn chỉ Catgut sẽ được đưa vào huyệt đạo của bệnh nhân. Từ đó tạo nên kích thích liên tục tại vị trí huyệt vị đó. Ưu điểm của phương pháp này là:

  • Bệnh nhân không cần dùng đến Tây Y
  • Tránh những biến chứng không mong muốn do lạm dụng quá nhiều thuốc. Bệnh nhân cũng không phải phẫu thuật chịu nhiều rủi ro, đau đớn.

Phương pháp Cấy chỉ Catgut là sự kế thừa những y lý của y học cổ truyền. Đồng thời áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật của Y học hiện đại. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa đông y và tây y.

 

Sự ra đời của Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông

Phương pháp cấy chỉ của Ths.Bs Ngô Quang Hùng đã mang đến bước đột phá trong việc chữa các bệnh xương khớp. Với hơn 30 năm tâm huyết trong ngành Y, Ths.Bs Ngô Quang Hùng đã thành lập Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông. Đến nay viện đã có gần 20 chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam. Đây chính là tâm huyết của bác sĩ Hùng khi muốn đưa cấy chỉ đến gần hơn với bệnh nhân.

 

Phương pháp Cấy chỉ Catgut- Đột phá Y học trong chữa trị xương khớp

 

Hàng này có rất nhiều bệnh nhân tới thăm khám tạiViện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông

 

Hiện nay, Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đã có mặt trên hơn 30 tỉnh thành trong cả nước. Tuy nhiên vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của bệnh nhân. Tất cả các chi nhánh của Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đều đang trong tình trạng quá tải. Nhằm giảm tải lượng bệnh nhân đổ về các chi nhánh quá đông. Ths.Bs Ngô Quang Hùng sẽ tiếp tục mở thêm chi nhánh tại một số tỉnh thành khác. Với mong muốn bệnh nhân có thể tiếp cận được phương pháp Cấy chỉ vào huyệt đạo sớm nhất.