Trị bệnh ra mồ hôi tay bằng bài thuốc dân gian

Bệnh ra mồ hôi tay chân là bệnh gặp ở nhiều đối tượng, bệnh không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nó gây rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh đặc biệt là những người hay phải giao tiếp hay viết bút. Đối với sức khỏe thì mồ hôi ra nhiều còn làm cơ thể mất nước, mất muối và nhanh mệt mỏi. Trong bài viết hôm nay Caychi.vn xin gửi tới quý bệnh nhân cách trị bệnh ra mồ hôi tay chân bằng bài thuốc dân gian.

 

 

Các nguyên nhân dẫn đến ra mồ hôi tay chân

Bình thường, ra mồ hôi là hiện tượng sinh lý của cơ thể giúp đào thải chất cặn bã, điều hòa thân nhiệt, thải độc. Trong các điều kiện như môi trường nóng bức, hoạt động thể lực nhiều, do stress, lo lắng quá mức, do dùng thuốc,….mồ hôi sẽ ra nhiều hơn. Tuy nhiên nếu trong điều kiện mát mẻ, nghỉ ngơi mà vẫn ra mồ hôi là biểu hiện bất thường. Việc ra mồ hôi chân tay đôi khi không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Nhưng lại gây ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày, gây khó khăn trong giao tiếp, học tập, sinh hoạt. Có nhiều nguyên nhân gây ra mồ hôi ở tay chân như:

 

 

Ra mồ hôi tay do cảm xúc lo lắng hồi hộp
Ra mồ hôi tay do cảm xúc lo lắng hồi hộp

– Do cảm xúc, hồi hộp lo lắng hay căng thẳng, sợ hãi.

– Phụ nữ có thai.

– Phụ nữ mãn kinh.

– Người bệnh về thần kinh giao cảm.

– Có khối u di căn chèn ép hoàn toàn dây thần kinh tủy sống.

– Người bị hạ đường huyết, người bị sốt bởi nhiễm trùng do cường giáp. Hoặc người uống thuốc hạ nhiệt salicylat quá liều.

– Ngoài ra còn có các yếu tố dẫn đến ra nhiều mồ hôi tay chân như yếu tố môi trường. Thời tiết nóng lực, hoạt động thể lực nhiều, càng tạo điều kiện thuận lợi cho tăng tiết mồ hôi trầm trọng hơn.

Các dấu hiệu bệnh ra mồ hôi tay chân

Không giống như những căn bệnh khác, ra nhiều mồ hôi tay chân rất dễ nhận biết nhờ những triệu chứng điển hình:

 Ra mồ hôi tay khiến lòng bàn tay luôn ẩm ướt, nhợt nhạt
 Ra mồ hôi tay khiến lòng bàn tay luôn ẩm ướt, nhợt nhạt

 

 

– Lòng bàn tay luôn ẩm dấp dính hoặc ướt đến nhỏ giọt tùy tình trạng ra nhiều mồ hôi ít hay nhiều.

– Da tay nhợt nhạt.

– Lòng bàn tay lạnh.

– Da bong tróc và lớp tế bào chết thường xuất hiện ở tay.

Mồ hôi ra quá nhiều có thể dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc gây kích ứng vùng da tay. Vì thế mà khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày.

Chữa bệnh ra mồ hôi tay bằng bài thuốc dân gian

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ra mồ hôi tay, chân như cảm xúc, mang thai, khối u di căn chèn ép hoàn toàn thần kinh,…Tuy nhiên với khí hậu nhiệt đới như ở nước ta là điều kiện thuận lợi cho việc tăng tiết mồ hôi trầm trọng. Nếu muốn có kết quả lâu dài, các thầy thuốc đều cho rằng phương pháp mổ cắt hạch giao cảm ngực trên là có hiệu quả nhất. Tuy nhiên nếu không có điều kiện có thể áp dụng những mẹo chữa dân gian sau:

Chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng lá lốt

-Dùng thân, lá và rễ lá lốt rang vàng, hạ thổ, sắc uống trong 7 ngày liền. Sau đó nghỉ 4 – 5 ngày sau đó tiếp tục sử dụng bài thuốc thêm 1 tuần.

Nấu nước lá lốt, cho thêm chút muối tinh, ngâm tay trong nước ấm, áp dụng ít nhất một lần trong ngày.

Chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng trà xanh

Nước trà xanh nên dùng lúc còn ấm để ngâm tay. Trà xanh không những giúp bạn có một làn da tay mịn màng mà còn hạn chế mồ hôi tay tiết ra.

Chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng ngải cứu

trị bệnh ra mồ hôi tay bằng bài thuốc dân gian - lá ngải cứu
Lá ngải cứu chữa ra mồ hôi tay chân

Cho cây ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ tay, chân vào hơi nóng bốc lên. Tinh dầu ngải cứu sẽ có tác dụng làm ấm đôi bàn tay, chân của bạn. Điều này giúp hạn chế tình trạng hư hàn – nguyên nhân chính gây chứng đổ mồ hôi tay chân.

Chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng muối

Dùng muối hạt hòa tan vào nước ấm ngâm ngập bàn tay và bàn chân vào nước ấm. Ngoài ra, còn hai cách khác là rang muối trên chảo nóng rồi hơ, xông chân tay. Bệnh nhân cũng có thể gói muối hạt vào một tấm vải sạch rồi đem chờm vào chân tay. Ba cách này đều có thể giúp bạn trị dần chứng đổ mồ hôi chân, tay đó.

Trên đây là các cách trị bệnh ra mồ hôi tay chân bằng bài thuốc dân gian hiệu quả. Ngoài ra để đem lại hiệu quả cao, người bệnh nên tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao như cầu lông, bóng bàn, chạy bộ. Điều này giúp thần kinh điều chỉnh quá trình tiết mồ hôi cân bằng. Bên cạnh đó, việc ăn uống điều độ và ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ cũng góp phần giúp bệnh nhanh thuyên giảm. Caychi.vn chúc các bạn sớm lấy lại sự tự tin cho mình!