Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng dùng cấy chỉ Catgut cứu chữa thành công hàng ngàn bệnh nhân xương khớp

Ths.Bs Ngô Quang Hùng là người tiên phong nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp cấy chỉ tại Việt Nam. Ông cùng đội ngũ y bác sĩ của Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân khắp ba miền. Hiện nay cấy chỉ Catgut đang được y khoa thế giới đánh giá cao về hiệu quả. Đây được xem là bước đột phá trong điều trị các bệnh xương khớp, thoái hóa, thoát vị.

Cấy chỉ Catgut – cuộc cách mạng trong điều trị các bệnh xương khớp

Hiện nay hơn 50% dân số Việt Nam đang mắc các bệnh xương khớp. Môi trường làm việc văn phòng ít vận động. Hay chế độ ăn uống bất hợp lý dẫn đến thừa cân đang là nguyên nhân chính gây nên bệnh xương khớp. Bệnh xương khớp gây nên khó khăn làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng công việc, cuộc sống người bệnh. Tình trạng bệnh nặng, người bệnh mất đi khả năng lao động và sinh hoạt bình thường. Họ cần có sự chăm sóc của người thân và trở thành gánh nặng của xã hội.

 

Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh xương khớp là tình trạng thừa cân béo phì tạo áp lực lớn cho hệ thống xương khớp

Theo Bs Ngô Quang Hùng, việc chữa trị các bệnh xương khớp đang là nhu cầu bức thiết của người bệnh. Và thông thường mọi người chọn điều trị theo hướng Y học hiện đại bằng thuốc tây. Người bệnh xem đó như là liệu trình duy nhất. Tuy nhiên việc sử dụng thường xuyên thuốc tây thường mang đến nhiều tác dụng phụ. Nó có thể gây suy đa tạng, loét dạ dày, phù thũng, cao huyết áp gây đột quỵ tử vong.

Trong trường hợp bệnh tiến triển nặng và thuốc tây không còn đáp ứng việc điều trị. Người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật với nhiều nguy cơ rủi ro. Bệnh nhân có thể gặp phải nhiều biến chứng sau phẫu thuật. Đó có thể là nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh gây liệt. Và nếu có thành công thì tỉ lệ tái phát của người bệnh vẫn ở mức cao.

Cấy chỉ – phương pháp điều trị không cần thuốc

Phương pháp cấy chỉ Catgut được nghiên cứu, ứng dụng thành công. Cấy chỉ đã trở thành hướng đi mới, tạo ra cuộc cách mạng trong điều trị các bệnh xương. Một cuộc cách mạng không cần đến thuộc hay phẫu thuật. Đây là sự ứng dụng y lý y học cổ truyền mà đại diện là phương pháp châm cứu. Bên cạnh cấy chỉ còn có sự hiện diện của chỉ Catgut – thành tựu y học hiện đại. Đây là một loại chỉ tự tiêu dùng trong phẫu thuật ngoại khoa.

 

Nguyên lý của phương pháp này là đưa đoạn chỉ Catgut vào huyệt đạo có tác dụng chữa bệnh. Trong quá trình tự tiêu kéo dài 15 – 20 ngày, chỉ Catgut sẽ không ngừng tạo kích thích nên huyệt đạo. Do vậy phương pháp này mang đến hiệu quả kích thích huyệt đạo thường xuyên trong nhiều ngày. Điều này có lợi cho việc trị bệnh hơn so với cách châm cứu truyền thống chỉ tác động lên huyệt vị trong thời gian khoảng 25 – 30 phút / 1 lần châm.

Hiệu quả của phương pháp cấy chỉ Catgut

Trong quá trình này chỉ Catgut tạo ra phản ứng hóa sinh. Những phản ứng này thúc đẩy cơ thể sản sinh nhiều các kháng nguyên. Điều đó có tác dụng giúp cơ thể chống lại virus và giải quyết phần nào sự viêm nhiễm của xương khớp. Đồng thời các kích thích cũng làm tăng tuần hoàn máu giúp tạo mới và nuôi dưỡng cơ xương, sụn khớp quanh huyệt vị.

 

Dụng cụ dùng trong phương pháp cấy chỉ Catgut
Dụng cụ dùng trong phương pháp cấy chỉ Catgut

Toàn bộ các yếu tố này tạo ra hiệu quả giảm tình trạng sưng đau. Nhờ đó giúp xương khớp cử động linh hoạt trở lại. Các rễ thần kinh bao quanh cột sống và đĩa đệm bị thoái vị được giảm tải áp lực đáng kể. Tình trạng bệnh cải thiện rõ rệt. Thời gian điều trị của một lần cấy chỉ rất ngắn, khoảng cách mỗi lần từ 10 – 15 ngày. Bệnh nhân bớt được thời gian điều trị hơn nhiều so với cách châm cứu truyền thống.

Người bệnh được áp dụng cấy chỉ Catgut không còn phụ thuộc vào thuốc Tây, không phải phẫu thuật. Do đó mọi người không còn lo về các biến chứng và tình trạng ổn định duy trì lâu dài. Bên cạnh đó cấy chỉ còn hỗ trợ trong việc điều trị và phục hồi các bệnh lý khác.

Thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng – chuyên gia cấy chỉ với mong muốn bà con thoát khỏi nỗi khổ xương khớp

 

Ths.Bs Ngô Quang Hùng là chuyên gia hàng đầu Việt Nam và thế giới về cấy chỉ Catgut. Ông hiện đang giữ vị trí Trưởng khoa châm cứu bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội. Đồng thời là người sáng lập Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông.

 

Thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng đang thăm khám cho các bệnh nhân tại Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông

 

Bằng hiểu biết của một chuyên gia hàng đầu về phương pháp cấy chỉ Catgut cùng đôi tay tài hoa cấy chỉ với tỉ lệ đắc khí tuyệt đối. Ông đã trực tiếp chữa trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc các bệnh xương khớp. Đồng thời bác sĩ Hùng cũng chỉ đạo, tham vấn nghiệp vụ cho đội ngũ bác sĩ ở khắp 20 chi nhánh của Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông. Các y bác sĩ ở đây trong thời gian qua đã khám và điều trị thành công cho hàng chục ngàn lượt bệnh nhân. Hơn 10 năm thành lập viện đã có gần 20 chi nhánh trên toàn quốc.

Kết luận

Với mong muốn có thể đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu chữa bệnh xương khớp đang không ngừng gia tăng ở trên toàn quốc. Bác sĩ Ngô Quang Hùng và đội ngũ bác sĩ của toàn bộ hệ thống Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang không ngừng nỗ lực nâng cao tối đa công suất khám chữa cho bệnh nhân.

 

Tuy vậy toàn bộ hệ thống chi nhánh của Viện đã hoạt động trong tình trạng quá tải. Do vậy định hướng tương lai của Viện là sẽ cố gắng triển khai các chi nhánh đến toàn bộ các tỉnh thành trên toàn quốc. Từ đó giúp người bệnh xương khớp, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm có thể tiếp cận sớm nhất với phương pháp Cấy Chỉ Catgut.

 

Số hotline của Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông : 0902191844

Xem thêm :