Chữa bệnh xuất huyết dạ dày bằng bài thuốc nam

Xuất huyết dạ dày là một bệnh nguy hiểm, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến mất tính mạng. Ngoài việc chữa trị bằng các phương pháp tây y, đông y …thì còn chữa bệnh xuất huyết dạ dày bằng bài thuốc nam. Đây là phương pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả mà không tốn thời gian chi phí. Dưới đây là một số bài thuốc nam chữa xuất huyết dạ dày. 

 

Chữa xuất huyết dạ dày bằng rễ cây đinh lăng

 

Đinh lăng được coi như một loại thuốc bổ, chống viêm, giải độc tố và làm thuốc mỡ kháng khuẩn. Lá cây đinh lăng cũng được sử dụng để chữa các bệnh về tiêu hóa. Củ cây đinh lăng dùng để làm thuốc lợi tiểu, giải nhiệt, chống kiết lỵ và điều trị đau dây thần kinh và đau khớp. Ngoài  ra rể đinh lăng còn được sử dụng chữa xuất huyết dạ dày.

 

 

Chữa xuất huyết dạ dày bằng bài thuốc nam - rễ đinh lăng
 Rễ đinh lăng chữa bệnh xuất huyết dạ dày

 

Nguyên liệu: rễ cây đinh lăng, đậu ván mỗi thứ 12g; hạt sen 10g; sa nhân, hậu phát mỗi thứ 8g; trần bì 6g; mộc hương và gừng mỗi thứ 4g.

 

Cách dùng: đậu ván và hạt sen sao vàng lên, gừng đem nướng chín. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào sắc với 750ml nước còn 200ml. Chia thuốc thành 3 lần uống trước bữa ăn 15 phút. Thực hiện bài thuốc uống hàng ngày cho tới khi khắc phục được triệu chứng bệnh.

 

Chữa xuất huyết dạ dày bằng mật ong

 

 Mật ong là một trong những bài thuốc nam chữa xuất huyết dạ dày
  Mật ong là một trong những bài thuốc nam chữa xuất huyết dạ dày

 

Với đặc tính sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn tự nhiên, mật ong đã được sử dụng rất nhiều trong các phương thuốc, bài thuốc cổ xưa lẫn hiện đại để trị các bệnh đơn giản tại gia. Nên kết hợp mật ong với các loại thảo dược, hoa quả và thực phẩm. Khi đó có thể giúp tăng khả năng làm lành vết thương, chữa bệnh rõ rệt.

 

Mật ong không những có công dụng làm đẹp mà nó còn có công dụng chữa bệnh. Đây là vị thuốc đặc trị nhiều bệnh, có hiệu quả cao trong việc điều trị xuất huyết dạ dày.

 

Khi bị xuất huyết hãy lấy 150g mật ong nguyên chất pha thêm với nửa bát nước rồi đem hấp nóng để dùng sẽ có tác dụng hiệu quả.

 

Chữa xuất huyết dạ dày bằng nghệ và giềng tươi

 

 Chữa xuất huyết dạ dày bằng nghệ tươi
  Chữa xuất huyết dạ dày bằng nghệ tươi

 

Đây là 2 vị thuốc quen thuộc được dùng rất phổ biến để chữa các bệnh đường ruột, trong đó có xuất huyết dạ dày. Tinh chất từ nghệ và riềng có tác dụng kháng khuẩn, chữa lành vết thương, ngăn chặn và giảm tình trạng viêm loét, xuất huyết dạ dày hiệu quả.

 

Bạn chỉ cần lấy 2 nguyên liệu này trộn đều với nhau, nếu dùng tươi thì cắt thành từng lát mỏng, mỗi thứ 15 – 20g. Trộn đều cả 2 nguyên liệu với khoảng 5ml giấm nuôi và 2g đường phèn, đổ thêm nước vào đun nhỏ lữa nấu chín. Chờ thuốc nguội rồi bạn khuấy đều và uống trước và sau mỗi bữa ăn. Ngày uống từ 3 đến 4 lần.

 

Với việc chữa bệnh xuất huyết dạ dày bằng bài thuốc nam ở trên, khi bệnh nhẹ bệnh nhân có thể điều trị ngay ở nhà mà không phải đến bệnh viện, tiết kiệm thời gian và tiền bạn. Caychi.vn chúc bạn nhanh chóng khỏi bệnh!