CẤY CHỈ CHỮA VIÊM XOANG CÓ HIỆU QUẢ VÀ BAO LÂU THÌ TÁI PHÁT?

CẤY CHỈ CHỮA VIÊM XOANG CÓ HIỆU QUẢ VÀ BAO LÂU THÌ TÁI PHÁT?

Viêm xoang là căn bệnh phổ biến dễ gặp ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Bệnh viêm xoang nếu không được chữa trị đúng cách sẽ xảy ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Hiện nay cấy chỉ chữa viêm xoang đang là phương pháp được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên vẫn còn những băn khoăn xoay quanh hiệu quả và khả năng tái phát sau khi điều trị viêm xoang bằng cấy chỉ. Vì vậy trong bài viết hôm nay, Caychi.vn xin giải đáp những thắc mắc đó cho quý bệnh nhân được biết.

Viêm xoang là gì? 

Viêm xoang là tình trạng viêm niêm mạc xoang cạnh mũi, gây ra sự tích tụ chất lỏng hoặc chất nhầy bên trong. Điều này có thể tạo ra môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các vi khuẩn và cuối cùng dẫn đến nhiễm trùng. Đây là tình trạng phù nề gây tăng tiết nhầy ở niêm mạc các xoang do một vài tác nhân nào đó gây tắc nghẽn xoang.

Thống kê cho thấy có đến 25 – 30% số bệnh nhân đến khám Tai – Mũi – Họng tại các bệnh viện lớn ở Việt Nam được chẩn đoán mắc bệnh viêm xoang. Con số này còn cao hơn tại các thành phố lớn. Nơi chất lượng không khí luôn ở mức nguy hại cao đối với sức khỏe.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng viêm xoang. Bao gồm: virus, dị ứng, ô nhiễm không khí, nấm,… Người bị bệnh viêm xoang thường có tình trạng đau trán, hai bên mũi, hàm trên hoặc giữa hai mắt. Bên cạnh đó là chảy nước mũi, nước mũi có  màu xanh, vàng hoặc trắng đục. Nó xuất phát từ xoang bị nhiễm trùng và chảy vào mũi. Ngoài ra những người bị bệnh này thường hay đau đầu vào buổi sáng. Mặt khác khi dịch tiết ra từ xoang chảy xuống sau cổ họng có thể gây kích ứng họng. Điều này dẫn đến ho dai dẳng, nhất là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

 

Phân biệt xoang khỏe mạnh và viêm xoang 
Phân biệt xoang khỏe mạnh và viêm xoang 

Viêm xoang gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh sẽ tiến triển nặng lên mạn tính. Đặc biệt là có thể gây những biến chứng nghiêm trọng.

Tổng quan về phương pháp cấy chỉ điều trị viêm xoang

Phương pháp cấy chỉ được coi là cuộc cách mạng, là bước cải tiến thần kỳ trong châm cứu cổ truyền mở ra hướng đi mới cho nền y học. Cấy chỉ được Ths.Bs Ngô Quang Hùng nghiên cứu và ứng dụng thành công. Kể từ đó đến nay phương pháp này đã chữa trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân viêm xoang.

Cấy chỉ được biết đến là sự kết hợp hoàn hảo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Đây là phương pháp trị liệu bằng cách lấy 1 sợi chỉ tự tiêu – gọi là catgut . Chỉ Catgut được cấy vào huyệt đạo để gây kích thích liên tục ở kinh huyệt. Chỉ catgut thực chất là loại chỉ khâu dùng riêng trong phẫu thuật ngoại khoa. Loại chỉ y học này được tạo ra từ protit có khả năng tự tiêu trong vòng 10 đến 15 ngày kể từ khi được đưa vào cơ thể.

Chỉ Catgut khi cấy vào huyệt đạo sẽ tạo ra các phản ứng hóa – sinh kích thích lên các huyệt vị. Từ đó làm tăng khả năng sản sinh Protein, Hydratcarbon. Bên cạnh đó là kích thích tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp tăng dinh dưỡng tại vùng huyệt. Tùy vào từng loại bệnh bác sĩ sẽ cấy vào những huyệt vị phù hợp. Thông thường đối với viêm xoang sẽ cấy vào các huyệt vị ở mặt.

 

Chỉ Catgut dùng trong phương pháp cấy chỉ 
Chỉ Catgut dùng trong phương pháp cấy chỉ 

Hiệu quả của phương pháp cấy chỉ chữa viêm xoang

Hiệu quả thứ nhất: An toàn, lành tính

Đối với chữa viêm xoang, đây là liệu pháp an toàn và đem lại hiệu quả cao. Nếu việc sử dụng thuốc tân dược có thể gây ra những biến chứng như viêm, loét dạ dày, suy gan, suy thận,… Hay là việc phẫu thuật có thể gây nên những rủi ro và biến chứng hậu phẫu. Thì khi đến với phương pháp cấy chỉ quý bệnh nhân có thể xóa đi được những nỗi lo này.

Chỉ Catgut không phải là thuốc, đây là một loại chỉ ngoại khoa tự tiêu vì thế mà nó vô cùng lành tính. Mặt khác sự tác động của kim châm lên cơ thể người bệnh là vô cùng nhỏ. Nó không quá đau đớn và để lại sẹo như phẫu thuật. Bởi vậy mà khi điều trị viêm xoang bằng cấy chỉ sẽ hạn chế được những biến chứng.

Hiệu quả thứ hai: Hiệu quả cao và lâu dài

Trong cấy chỉ xoang bác sĩ sẽ đưa chỉ catgut vào vị trí huyệt cần tác động nhằm khắc phục triệu chứng viêm nhiễm. Chỉ catgut cấy vào đúng huyệt đạo sẽ phát huy tác dụng tại chỗ. 

Phương pháp cấy chỉ vào huyệt đạo chữa viêm xoang được xem là một trong những tác nhân vật lý giúp kích thích và gây ra các phản xạ mới. Những phản xạ mới này có tác dụng ức chế, ngăn ngừa và phá vỡ cung phản xạ của bệnh lý, giúp giải quyết nhanh các biểu hiện viêm xoang. Bên cạnh đó, chúng còn giúp tạo ra hàng rào bảo vệ bền vững, nâng cao hệ miễn dịch chống lại bệnh tật và các tác nhân gây dị ứng.

Mặt khác chỉ Catgut cũng giúp tăng tuần hoàn máu tại vùng được tác động, thông xoang. Sau thời gian cấy chỉ trị viêm xoang, người bệnh có thể hết các triệu chứng chảy dịch, tắc nghẹt mũi, đau buốt do viêm xoang.

Cấy chỉ điều trị viêm xoang không cần dùng thuốc hay phẫu thuật
Cấy chỉ điều trị viêm xoang không cần dùng thuốc hay phẫu thuật

Hiệu quả thứ ba: Khả năng phục hồi nhanh, ít đau đớn, ít tái phát bệnh

Đối với việc điều trị viêm xoang bằng phương pháp cấy chỉ sẽ giúp duy trì tình trạng ổn định. Thông thường sau lần điều trị đầu tiên người bệnh đã có thể cảm nhận được hiệu quả. Nếu như Đông y phải mất từ 2 – 3 tháng mới có thể lành bệnh thì cấy chỉ chỉ cần 2 – 3 lần điều trị. Sau quá trình điều trị tình trạng bệnh có thể thuyên giảm từ 90 – 95%. 

Ngoài ra thao tác thực hiện cấy chỉ vô cùng nhanh chóng, chỉ mất vài giây cho một vị trí huyệt đạo. Người bệnh sẽ cảm thấy nhói như bị kiến cắn. Việc điều trị không gây đau đớn nên mang lại tâm lý thoải mái cho người bệnh. Bên cạnh đó bệnh nhân thoát vị điều trị bằng phương pháp này khả năng phục hồi nhanh. Trong quá trình tự tiêu của chỉ Catgut sẽ tác động từ từ lên kinh mạch. Nhờ vậy mà khả năng tái phát bệnh vô cùng thấp.

Hiệu quả thứ 4: Hỗ trợ điều trị các bệnh lý khác, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Thực tế cho thế đa số các bệnh nhân viêm xoang sau khi điều trị khỏi luôn các bệnh như đau vai gáy, viêm khớp. Bởi trong quá trình cấy chỉ chữa viêm xoang bác sĩ đã cùng lúc phân bố các cụm huyệt đạo để chữa các bệnh lý khác. 

Bên cạnh đó điều trị viêm xoang bằng phương pháp cấy chỉ sẽ giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Một lần cấy chỉ sẽ mất từ 15 – 30 phút và khoảng giữa mỗi lần là 10 – 15 ngày. Vì vậy mà bệnh nhân có thể sắp xếp thời gian một cách hợp lý. Ngoài ra, so với các phương pháp khác thì giá thành một lần cấy chỉ rất hợp lý.

Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông – địa chỉ cấy chỉ điều trị viêm xoang hiệu quả, uy tín

Phương pháp cấy chỉ tự thân nó đã là một phương pháp với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên hiệu quả của cấy chỉ phần lớn nằm ở tay nghề của người bác sĩ. Vì vậy mỗi bệnh nhân cần sáng suốt trong việc lựa chọn địa chỉ cấy chỉ khi mà các phòng khám xuất hiện một cách tràn lan. Và viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông là địa chỉ cấy chỉ chữa viêm xoang uy tín nhất hiện nay.

 

Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông - địa chỉ cấy chỉ chữa viêm xoang uy tín nhất
Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông – địa chỉ cấy chỉ chữa viêm xoang uy tín nhất

Điều đầu tiên bệnh nhân có thể yên tâm khi đến đây là có Ths.Bs Ngô Quang Hùng – giám đốc của viện. Ông cũng chính là người nghiên cứu ra phương pháp cấy chỉ chữa bệnh viêm xoang. Bên cạnh đó là đội ngũ bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn trên toàn quốc. Ngoài ra ở đây còn có trang thiết bị kỹ thuật hiện đại được bộ y tế kiểm định 2 lần/ năm. Quy trình cấy chỉ luôn được đảm bảo một cách nghiêm ngặt, an toàn tuyệt đối.

Trong hơn 10 năm thành lập, viện đã có hơn 20 chi nhánh trên toàn quốc đang phục vụ tốt nhu cầu của bệnh nhân. Bệnh nhân điều trị viêm xoang bằng cấy chỉ tại đây đều cho những phản hồi tích cực. Vì thế mà số lượng bệnh nhân luôn trong tình trạng quá tải. Đây thực sự là một địa chỉ cấy chỉ chữa viêm xoang uy tín nhất hiện nay. 

Kết luận

Cấy chỉ thực sự là phương pháp điều trị viêm xoang hiệu quả nhất hiện nay. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa Đông y và Tây y mà tạo ra một phương pháp với những ưu điểm hết sức vượt trội. Đây cũng chính là phương pháp được các chuyên gia khuyên dùng trong việc chữa bệnh viêm xoang. Tuy nhiên bệnh nhân cần tìm đúng địa chỉ để có thể có kết quả điều trị tốt nhất.

Nếu có bất cứ vấn đề về sức khỏe nói chung hoặc viêm xoang nói riêng hãy liên hệ theo số Hotline: 0902.191.844 hoặc truy cập Caychi.vn để được đội ngũ bác sĩ nhiệt tình và giàu kinh nghiệm tại viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông tư vấn. Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ cung cấp cho quý bệnh nhân cái nhìn đúng hơn về phương pháp cấy chỉ chữa viêm xoang. Từ đó có cho mình những lựa chọn đúng đắn nhất. 

Dưới đây là video Ths.Bs Ngô Quang Hùng cấy chỉ chữa viêm xoang.