Chữa xương khớp bằng món ăn bài thuốc hiệu quả năm 2020

Chữa xương khớp hiệu quả đang là niềm mong mỏi của nhiều người hiện nay. Chế độ ăn uống có mối liên hệ mật thiết đến tình trạng của bệnh. Việc điều chỉnh chế độ này một cách thích hợp có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp rất tốt. Trong bài này caychi.vn sẽ giới thiệu về chữa xương khớp bằng món ăn bài thuốc hiệu quả hiện nay.

 

Lợi ích của chế độ ăn uống phù hợp đối với chữa xương khớp

 

Bệnh xương khớp hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có nguyên nhân thừa cân. Trọng lượng cơ thể quá lớn gia tăng áp lực lên xương khớp. Việc này làm xương khớp tổn thương tạo điều kiện cho viêm nhiễm xảy ra. Vậy nên cần có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế dầu mỡ, đường, muối, tăng cường rau xanh. Các thực phẩm này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, kháng viêm, ức chế virus.

 

Người bệnh xương khớp tăng cường ăn xương, thịt nạc. Hai loại thực phẩm này giúp cung cấp nguồn protein có tác dụng tăng dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh đó là các thực phẩm giàu canxi như trứng, đậu nành, tôm,… Đây là những thực phẩm tốt cho việc tạo và nuôi dưỡng xương. Dầu oliu và dầu thực vật chưa qua tác động nhiệt có tác dụng thúc đẩy sản xuất dịch khớp. Ngoài ra còn giúp khớp được bôi trơn và hoạt động linh hoạt hơn.

 

Chế độ ăn uống với nhiều rau quả chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt cho bệnh xương khớp
Chế độ ăn uống với nhiều rau quả chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt cho bệnh xương khớp

Việc ăn uống đúng cách sẽ rất tốt cho xương khớp

Theo y học cổ truyền chế độ ăn uống thích hợp cũng đóng vai trò quan trọng như dùng thuốc. Từ đó có khái niệm món ăn bài thuốc chữa bệnh. Người bệnh nên dùng các thực phẩm có tính ấm để vào ba tạng thận, phế, can. Các thực phẩm này vừa có tác dụng khu phong trừ thấp ở ngay tại các vùng xương khớp bị bệnh. Đồng thời tính chất của chúng cũng đi vào các tạng phủ chủ về xương khớp. Vì vậy có tác dụng điều trị bệnh lý tương tự với dược liệu. Ví dụ như táo đỏ, mộc nhĩ đen, thịt gà ác, thịt dê, thịt rắn, lá lốt, ngải cứu

 

Chữa xương khớp bằng món ăn bài thuốc hiệu quả năm 2020

 

Một số thực phẩm có khả năng bồi bổ cơ thể và các tác động trực tiếp lên xương khớp . Từ xưa đến nay mọi người đã áp dụng nhiều món ăn khác được chế biến từ các thực phẩm đó vào chế độ ăn uống dành cho bệnh nhân xương khớp. Sau đây là 5 món ăn bài thuốc có hiệu quả hỗ trợ chữa xương khớp rất tốt.

 

Chả lá lốt

Lá lốt tính ấm tốt cho xương khớp, thịt nạc chứa nhiều protein cung cấp dinh dưỡng cao cho cơ thể. Lấy lá lốt cuốn thịt nạc băm đem rán lên. Món ăn có mùi thơm đặc trưng, ăn với cơm nóng rất ngon.

 

Lá lốt tính ấm có tác dụng khu phong trừ thấp và thịt nạc chứa nhiều đạm, hai nguyên liệu này kết hợp thành chả lá lốt tốt cho chữa xương khớp
Lá lốt tính ấm có tác dụng khu phong trừ thấp và thịt nạc chứa nhiều đạm, hai nguyên liệu này kết hợp thành chả lá lốt tốt cho chữa xương khớp

Canh ngải cứu đậu phụ thịt nạc

Lá ngải cứu tính ấm có tác dụng khu phong trừ thấp. Đậu phụ có hàm lượng canxi cao, thịt nạc chứa nhiều chất đạm. Đây đều là các thực phẩm tốt cho xương khớp kết hợp lại tạo ra món ăn rất ngon. Mùa xuân hè có thể ăn nguội, mùa thu đông nên ăn nóng.

 

Tôm xào rau củ

Tôm giàu canxi và chất đạm, rau củ nhất là bông cải xanh chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. Đây là món ăn bổ dưỡng cho cơ thể, tăng cường tái tạo nuôi dưỡng xương khớp, củng cố hệ miễn dịch. Hương vị món ăn thơm ngon hấp dẫn với mọi lứa tuổi.

 

Gà ác hầm thuốc bắc

 Gà ác tính ôn bổ, đi vào can rất tốt cho xương khớp. Khi kết hợp gà ác với các thang thuốc có công dụng bồi bổ cơ thể thì đây trở thành món ăn rất quý mang tính đại bổ. Món ăn này giúp phục hồi cơ thể suy yếu, phục hồi hệ xương khớp bị tổn thương, thoái hóa.

 

Chè táo đỏ

 Đây là món chè ngọt với nguyên liệu chính là táo đỏ, đậu xanh. Táo đỏ có tính ấm, ôn bổ còn đậu xanh tính mát đi vào can. Do vậy đây là món tráng miệng vừa ngon lành vừa bổ dưỡng đặc biệt cho người bệnh xương khớp.

 

Cấy chỉ Catgut chữa xương khớp – bước đột phá của y học

 

Có thể thấy các món ăn bài thuốc rất có hiệu quả trong việc điều trị bệnh xương khớp. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp mang tính hỗ trợ nhất thời. Về lâu dài bệnh nhân vẫn cần tìm đến một phương pháp điều trị bằng chuyên khoa.

 

Trước đây vì mong muốn giảm đau nhanh, mọi người đều tìm đến Tây y hiện đại với chỉ định chủ yếu là thuốc khám viêm giảm đau. Lạm dụng các loại thuốc này dẫn đến suy tim, gan, thận, phù thũng, cao huyết áp,… Trường hợp bệnh nặng mọi người được chỉ định phẫu thuật. Khi đó bệnh nhân phải đối mặt với nguy cơ rủi ro, biến chứng hậu phẫu mà bệnh vẫn có khả năng tái phát cao.

Cấy chỉ Catgut hướng y mới trong điều trị xương khớp

Hiện nay đã có bước đột phá trong y học là cấy chỉ Catgut chữa xương khớp. Đây là phương pháp đưa loại chỉ tự tiêu Catgut vào huyệt đạo bằng một loại kim chân chuyên dụng.

 

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Quang Hùng đang cấy chỉ Catgut chữa xương khớp cho bệnh nhân
Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Quang Hùng đang cấy chỉ Catgut chữa xương khớp cho bệnh nhân

Sử dụng nguyên lý chữa bệnh của châm cứu truyền thống, chỉ Catgut trong quá trình tự tiêu 15 – 20 ngày kích thích liên tiếp vào huyệt đạo có tác dụng chữa xương khớp. Quá trình tự tiêu của chỉ tạo phản ứng sinh hóa thúc đẩy cơ thể sản xuất kháng nguyên và protein giúp tăng cường tái tạo nuôi dưỡng xương khớp. Quá trình lưu thông máu được tăng cường giúp giảm tải áp lực chèn ép lên rễ thần kinh vùng thoát vị đĩa đệm. Toàn bộ các yếu tố trên tạo ra kết quả ấn tượng là người bệnh giảm đau rõ rệt, các khớp xương vận động dễ dàng hơn. Cấy chỉ Catgut chữa xương khớp hiệu quả cao mà không dùng thuốc, không phẫu thuật.

 

Kết luận

 

Tình trạng bệnh xương khớp có tương quan rất lớn với chế độ ăn uống của mọi người. Một chế độ ăn uống phù hợp có thể cải thiện tình trạng đau nhức, giúp xương khớp dễ vận động. Đây là phương pháp hỗ trợ quan trọng vào quá trình điều trị xương khớp chuyên khoa. Cấy chỉ Catgut chữa xương khớp đang được đánh giá cao với hiệu quả tốt mà không dùng thuốc, không phẫu thuật. Nếu có băn khoăn cần giải đáp về vấn đề xương khớp hay sức khỏe nói chung, xin gọi đến số hotline 0902191844 hoặc truy cập caychi.vn để được giải đáp chuyên sâu. Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông là đơn vị đi đầu nghiên cứu ứng dụng thành công cấy chỉ Catgut chữa xương khớp tại Việt Nam.

 

Xem thêm: