CÓ NÊN CẤY CHỈ CHỮA LIỆT DÂY THẦN KINH SỐ 7

CÓ NÊN CẤY CHỈ CHỮA LIỆT DÂY THẦN KINH SỐ 7

 

Cấy chỉ đang là phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả trong điều trị bệnh. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều bệnh nhân liệt dây thần kinh số 7 băn khoăn về việc có nên cấy chỉ để chữa căn bệnh này này hay không. Trong bài viết hôm nay Caychi.vn xin giải đáp thắc mắc đó cho quý bệnh nhân.

 

Liệt dây thần kinh số 7 là gì?

 

Liệt dây thần kinh số 7 là loại bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, không phân biệt giới tính. Đây là tình trạng dây thần kinh điều khiển vận động cơ mặt bị tổn thương. Bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ra những biến dạng về khuôn mặt ảnh hưởng đến thẩm mỹ, giao tiếp và cuộc sống của người bệnh.

 

 Bệnh này do nhiều nguyên nhân, nhưng khoảng trên 75% trường hợp mắc bệnh là do nhiễm lạnh đột ngột. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp tới dây thần kinh số 7, gây liệt mặt ngoại biên. Bên cạnh đó là các biến chứng của chấn thương vùng thái dương. Hoặc viêm tai mũi họng thường xuyên mà không chữa trị dứt điểm cũng có thể dẫn đến liệt dây thần kinh số 7.

 

Biểu hiện của bệnh liệt dây thần kinh số 7  rất rõ ràng, ai cũng có thể nhận biết. Đó là tình trạng mặt bị xệ, hơi cứng khác thường, méo mồm. Bên cạnh đó là hiện tượng một bên mắt không thể nhắm kín, uống nước bị trào lại ra ngoài. Ngoài ra một số trường hợp bỗng dưng bị tê liệt đột ngột, yếu hẳn một bên mặt,…

 

 

Khi dây thần kinh điều khiển vận động mặt bị tổn thương sẽ gây ra tình trạng méo mặt, khó nhắm mắt,....
Khi dây thần kinh điều khiển vận động mặt bị tổn thương sẽ gây ra tình trạng méo mặt, khó nhắm mắt,...

Tổng quan về phương pháp cấy chỉ

 

Cấy chỉ được Ths.Bs Ngô Quang Hùng nghiên cứu và ứng dụng thành công. Phương pháp này được xem như một cuộc cách mạng lớn trong y khoa. Mở ra một hướng điều trị bệnh mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật. Trong cấy chỉ Ths.Bs Ngô Quang Hùng đã tận dụng được ưu điểm và khắc phục nhược điểm của 2 nền y học. Từ đó tạo nên một sự kết hợp độc đáo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại.

 

Thực chất trong cấy chỉ bác sĩ sử dụng một đoạn chỉ Catgut gắn ở kim châm và cấy vào các huyệt vị. Chỉ Catgut được biết đến là một loại chỉ ngoại khoa được cấu tạo từ protit tự tiêu. Sau khi đi đưa vào cơ thể từ 10 -15 ngày chỉ sẽ tự tiêu. Đây cũng chính là thời gian quyết định hiệu quả điều trị của phương pháp này.

 

Hiện nay cấy chỉ đang được áp dụng trong việc điều trị rất nhiều các loại bệnh. Đó những loại bệnh liên quan đến xương khớp như thoái hóa, thoát vị, gout,… Hay là các bệnh như viêm mũi viêm xoang. Ngoài ra cấy chỉ còn được sử dụng trong ngành thẩm mỹ, làm đẹp. Và đặc biệt cấy chỉ là một phương pháp vô cùng hiệu quả trong việc điều trị liệt dây thần kinh số 7. 

 

Nên hay không việc áp dụng cấy chỉ vào điều trị liệt dây thần kinh số 7 

 

Theo một số nghiên cứu tình trạng liệt dây thần kinh số 7 ngày càng gia tăng, nó đã gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người bệnh. Hiện nay cấy chỉ đang là phương pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Bởi cấy chỉ mang lại những hiệu quả vượt trội trong việc điều trị liệt dây thần kinh số 7. Dưới đây là 5 lý do nên cấy chỉ chữa méo mồm, liệt mặt.

 

 

Phương pháp cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7 mang lại hiệu quả cao
Phương pháp cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7 mang lại hiệu quả cao

 

 

Lý do thứ nhất: Phương Pháp cấy chỉ vô cùng lành tính, ít biến chứng

 

Ths.Bs Ngô Quang Hùng chia sẻ rằng đa số bệnh nhân liệt dây thần kinh số 7 hiện nay đều sử dụng thuốc tân dược. Họ coi đó như một phương pháp điều trị duy nhất. Về lâu dài việc lạm dụng thuốc tân dược sẽ gây nên những hậu quả như suy ga, suy thận, cao huyết áp,… Trong một số trường hợp bệnh nhân buộc phải chấp nhận phẫu thuật. Khi đó rủi ro cùng nhiều biến chứng hậu phẫu là điều khó tránh khỏi.

 

Cấy chỉ là một phương pháp không dùng thuốc nên hạn chế được những biến chứng trên. Trong cấy chỉ chỉ sử dụng chỉ Catgut nên phương pháp này vô cùng lành tính. Thời gian tự tiêu của chỉ Catgut sẽ mang lại hiệu quả cao trong điều trị. Khi áp dụng phương pháp này bệnh nhân liệt dây thần kinh số 7 hoàn toàn có thể yên tâm.

 

Lý do thứ 2: Cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7 mang lại hiệu quả vượt trội

 

Chỉ Catgut khi được cấy vào cơ thể sẽ có quá trình tự tiêu từ 10 – 15 ngày. Trong quá trình ngày chỉ Catgut sẽ tạo nên các phản ứng hóa – sinh kích thích liên tục tại huyệt vị. Những kích thích này có tác dụng giải phóng các rễ thần kinh vận động của mặt bị chèn ép. Bên cạnh đó còn đả thông kinh mạch, tăng cường lưu thông máu. Ngoài ra quá trình này còn kích thích sản sinh các chất có lợi giúp phục hội các dây thần kinh bị tổn thương. Từ đó người bệnh có thể giảm nhanh các triệu chứng và phục hồi hình dạng khuôn mặt.

 

Lý do thứ 3: Phương pháp cấy chỉ mang lại hiệu quả nhanh chóng và ổn định trong điều trị liệt dây thần kinh số 7

 

Khi thực hiện phương pháp cấy chỉ người bệnh liệt dây thần kinh số 7 có thể cảm nhận được hiệu quả ngay từ lần điều trị đầu tiên. Sau 2 – 3 lần điều trị tình trạng bệnh có thể thuyên giảm từ 90 – 95%. Nếu châm cứu chỉ tác động trong thời gian châm thì thời gian tác động của cấy chỉ là trong suốt quá trình tự tiêu của chỉ Catgut. Nhờ đó mà duy trì được hiệu quả chữa bệnh ổn định trong thời gian dài.

 

Lý do thứ 4: Điều trị liệt dây thần kinh số 7 bằng cấy chỉ giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian, chi phí 

 

So với các phương pháp điều trị khác thì giá thành của một lần cấy chỉ vô cùng hợp lý. Nhờ vậy mà những người thu nhập bình thường cũng có thể điều trị bằng phương pháp này. Bên cạnh đó thời gian một lần cấy chỉ dao động từ 30 phút và khoảng cách giữa mỗi lần từ 10 – 15 ngày. Vì thế mà việc đi lại của người dân trở nên thuận tiện hơn. 

 

Lý do thứ 5: Cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7 giúp hỗ trợ trong việc điều trị bệnh lý khác.

 

Trong quá trình cấy chỉ bác sĩ có thể cùng lúc phân bố cụm huyệt đạo để điều trị các bệnh lý khác. Thực tế cho thấy bệnh nhân có thể khỏi 1 số bệnh khi điều trị bằng phương pháp cấy chỉ.

 

Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông – địa chỉ cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7 uy tín nhất hiện nay

Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông địa chỉ cấy chỉ điều trị liệt dây thần kinh số 7 uy tín
Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông địa chỉ cấy chỉ điều trị liệt dây thần kinh số 7 uy tín

 

Được Ths.Bs Ngô Quang Hùng thành lập từ những năm 2010. Cho đến nay viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đã có gần 20 chi nhánh trên toàn quốc. Đây cũng là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ cấy chỉ vào chữa bệnh tại Việt Nam.

 

Trong suốt những năm qua viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân. Đây cũng chính là địa chỉ tin cậy của rất nhiều bệnh nhân liệt dây thần kinh số 7. Bệnh nhân đến với viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông chính là sự tin tưởng, là niềm tin đặt vào một địa chỉ cấy chỉ uy tín.

 

Tại viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, luôn tận tình với bệnh nhân. Đó là Ths.Bs Ngô Quang Hùng – người nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp cấy chỉ. Là các bác sĩ công tác tại các bệnh viện lớn trên toàn quốc.

 

Bên cạnh đó là thiết bị phòng khám hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn của bộ y tế. Ngoài ra quy trình cấy chỉ tại đây luôn được đảm bảo nghiêm ngặt. Các dụng cụ được vô trùng tuyệt đối. Vì vậy mà tránh được tình trạng như vượng châm, nhiễm trùng, lây nhiễm chéo. Bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây.

 

Kết luận

 

Có thể thấy cấy chỉ là một phương pháp mang đến nhiều hiệu quả trong việc chữa bệnh, đặc biệt là liệt dây thần kinh số 7. Vì vậy mà số lượng bệnh nhân tìm đến phương pháp này ngày càng nhiều. Tuy nhiên để quá trình điều trị đạt kết quả cao nhất quý bệnh nhân cần tìm cho mình một địa chỉ cấy chỉ uy tín. Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông hiện đang là địa chỉ tốt nhất về cấy chỉ. Nếu có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe nói chung hoặc liệt dây thần kinh số 7 nói riêng hãy liên hệ số Hotline: 0902.191.844 hoặc truy cập Caychi.vn. Để được đội ngũ bác sĩ nhiệt tình và giàu kinh nghiệm tại đây tư vấn.

 

Hy vọng rằng với những lý do trên đây sẽ giúp quý bệnh nhân trả lời chính xác nhất cho câu hỏi nên hay không cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7? Caychi.vn xin chúc quý bệnh nhân có sự lựa chọn đúng đắn nhất để có một sức khỏe thật tốt. Dưới đây là chia sẻ của bệnh nhân sau khi cấy chỉ chữa méo mồm tại viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông.