CẤY CHỈ LÀ GÌ? SỰ THẬT VỀ PHƯƠNG PHÁP THẦN KỲ CHỮA DỨT ĐIỂM XƯƠNG KHỚP

 CẤY CHỈ LÀ GÌ? SỰ THẬT VỀ PHƯƠNG PHÁP THẦN KỲ CHỮA DỨT ĐIỂM XƯƠNG KHỚP

 

Cấy chỉ điều trị xương khớp trong những năm trở lại đây được người ta nhắc nhiều vì là phương pháp chữa bệnh đầy hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng thực sự hiểu về phương pháp này. Bài viết hôm nay caychi.vn sẽ giải đáp thắc mắc cho quý bệnh nhân về cấy chỉ . Bên cạnh đó chúng tôi sẽ tiết lộ những sự thật về hiệu quả chữa trị xương khớp của phương pháp này.

 

TỔNG QUAN VỀ PHƯƠNG PHÁP CẤY CHỈ

 

 

Cấy chỉ là gì?

 

 

Được Ths.Bs Ngô Quang Hùng nghiên cứu và ứng dụng thành công, cấy chỉ chính là một cuộc cách mạng lớn trong y học. Phương pháp này ra đời đã mở ra hướng điều trị mới cho bệnh nhân xương khớp. Một hướng điều trị không dùng thuốc hay phẫu thuật. Có thể thấy cấy chỉ là sự kết hợp hoàn hảo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Đó chính là sự vận dụng những y lý của y học cổ truyền mà đại diện là phương thức châm cứu. Bên cạnh đó là sự ứng dụng những tiến bộ của y học hiện đại – chỉ Catgut.

Thực chất cấy chỉ là một sự cải tiến của hình thức châm cứu cổ truyền. Trong cấy chỉ bác sĩ sẽ sử dụng một đoạn chỉ Catgut gắn ở kim châm và cấy vào các huyệt vị tương ứng với bệnh. Chỉ Catgut bản chất là một loại chỉ ngoại khoa tự tiêu trong vòng 10 -15 ngày. Trong quá trình đó chỉ Catgut sẽ tạo ra những kích thích liên tục lên huyệt vị. Các kích thích này chính là nguyên nhân của những phản ứng hóa – sinh về sau.

Theo nghiên cứu các phản ứng hóa – sinh trong quá trình cấy chỉ sẽ mang lại những tác động tích cực lên các huyệt vị. Nhờ quá trình phản ứng này mà giúp sản sinh ra các chất có lợi như protein. hydratcarbon,… Đây chính là những chất giúp kích thích thích tuần hoàn máu, giải phóng sự chèn ép lên các rễ thần kinh. 

 

 

Chỉ Catgut được dùng trong phương pháp cấy chỉ điều trị xương khớp
 Chỉ Catgut được dùng trong phương pháp cấy chỉ điều trị xương khớp

 

 

Về hiệu quả của phương pháp cấy chỉ

 

 

Có thể nói cấy chỉ ra đời đã đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân xương khớp nói riêng và các vấn đề sức khỏe nói chung. Điều đó có được chính bởi những ưu điểm vượt trội của phương pháp này.

 

 

Xét về mức độ chữa bệnh, phương pháp này có thể áp dụng trong điều trị rất nhiều loại bệnh ở nhiều độ tuổi khác nhau. Dù là bệnh xương khớp hay các bệnh liên quan đến liệt dây thần kinh số 7, viêm mũi,… thì cấy chì đều cho kết quả tốt. Và đặc biệt cấy chỉ còn được áp dụng trong ngành công nghiệp thẩm mỹ.

 

 

Xét về hiệu quả chữa trị, cấy chỉ là phương pháp mang lại hiệu quả cao với số lượng bệnh nhân được chữa khỏi lên tới con số hàng ngàn. Không những vậy cấy chỉ còn mang lại hiệu quả ngay từ lần điều trị đầu tiên. Khả năng tái phát của phương pháp này là vô cùng thấp.

 

 

Xét về chi phí điều trị, tùy vào mức độ bệnh mà chi phí điều trị sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung chi phí điều trị bằng cấy chỉ thấp hơn rất nhiều so với những phương pháp khác. Khi đến với cấy chỉ bệnh nhân sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc.

 

 

SỰ THẬT VỀ PHƯƠNG PHÁP THẦN KỲ CHỮA DỨT ĐIỂM XƯƠNG KHỚP

 

 

 

Việt  Nam là quốc gia có tỷ lệ người mắc xương khớp cao

 

 

Theo thống kê của ngành Xương khớp Việt Nam hiện nay tỉ lệ người mắc các chứng bệnh về xương khớp chiếm 35% dân số. Trong đó lứa tuổi từ 50 đến 70 chiếm 70%. Lứa tuổi 25 đến 45 tuổi cứ 100 người thì có 27 người bị đau lưng, 20 người bị đau vai, 8 người bị đau khớp và 3 người bị viêm khớp. Tổ chức Y tế Thế giới WHO nhận định thập niên 2010 – 2020 chính là thập niên xương khớp. Tổ chức này cũng xếp Việt Nam vào nhóm có tỷ lệ người mắc xương khớp cao nhất.

 

 

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng người mắc bệnh xương khớp thường thờ ơ với bệnh tật của mình. Bởi những diễn biến “âm thầm” thường khiến cho người bệnh lầm tưởng chỉ là sự mệt mỏi đơn thuần. Vì vậy họ thường xem nhẹ và không nghĩ đến việc tìm kiếm một phương pháp điều trị. Một số khác thì thường tìm đến các loại thuốc tây y về lâu dài sẽ gây ra những biến chứng.

 

 

Cột sống, gối, đĩa đệm, bàn tay, bàn chân là các vị trí dễ mắc bệnh xương khớp
Cột sống, gối, đĩa đệm, bàn tay, bàn chân là các vị trí dễ mắc bệnh xương khớp

 

 

Không nhanh chóng như những cơn đột quỵ, bệnh xương khớp chính là sự ăn mòn từ từ. Những cơn đau âm ỉ lúc nửa đêm và gần sáng chính là sự hành hạ của căn bệnh này. Cùng vì thế mà bệnh nhân đi lại và vận động vô cùng khó khăn. Về lâu dài nếu như không có phương pháp điều trị phù hợp thì nguy cơ bị liệt sẽ rất cao. Vì vậy bệnh nhân cần tìm cho mình một giải pháp vừa an toàn vừa hiệu quả. Cấy chỉ ra đời chính là để làm tốt sứ mệnh đó.

 

 

 

Vì sao cấy chỉ là phương pháp thần kỳ chữa dứt điểm xương khớp

 

 

 

 

  • Thứ nhất, cấy chỉ là phương pháp không cần dùng thuốc hay phẫu thuật

 

 

 

Phần lớn các bệnh nhân xương khớp hiện nay đều lạm dụng thuốc tân dược trong điều trị bệnh. Họ coi đó như một phương pháp điều trị duy nhất. Về lâu dài việc lạm dụng thuốc tân dược sẽ gây ra những hậu quả như suy đa tạng, đột quỵ,… Trong một số trường hợp bệnh nặng bệnh nhân buộc phải chấp nhận phẫu thuật. Khi đó rủi ro cùng những biến chứng hậu phẫu là điều khó tránh khỏi. Đây chính là những nhược điểm của thuốc tân dược mà  đã được khắc phục trong cấy chỉ. Cấy chỉ chỉ sử dụng chỉ Catgut tác động vào cơ thể nên vô cùng an toàn. Trong quá trình này bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ lành tình của phương pháp cấy chỉ. 

 

 

 

  • Thứ hai, phương pháp cấy chỉ mang đến những hiệu quả “ thần kỳ”  trong điều trị bệnh xương khớp

 

 

 

Đối với phương pháp cấy chỉ thời gian chỉ Catgut tự tiêu sẽ là thời gian quyết định hiệu quả điều trị. Trong thời gian này những kích thích sẽ tác động từ từ lên các kinh mạch. Ngoài ra quá trình tự tiêu còn thúc đẩy sản sinh các chất có lợi, tiêu trừ các chất có hại. Mặt khác chỉ Catgut còn giúp đả thông kinh mạch, giải phóng sự chèn ép lên các rễ thần kinh. Các điểm ứ trệ cũng vì thế mà được phục hồi. Nhờ vậy mà có thể tăng cường phục hồi nuôi dưỡng các tổ chức xương khớp. Từ đó người bị bệnh xương khớp giảm đau rõ rệt và có thể vận động linh hoạt.

 

 

Quá trình này diễn ra trong vòng 10 – 15 ngày, trong thời gian đó bệnh tình được phục hồi. Điều đặc biệt của cấy chỉ chính là khả năng phục hồi nhanh và ít tái phát bệnh. 

 

 

Bên cạnh đó cấy chỉ còn hỗ trợ trong việc điều trị và phục hồi các bệnh lý khác. Trong quá trình cấy chỉ bác sĩ có thể cùng lúc phân bố các cụm huyệt đạo để điều trị các bệnh lý khác. Thực tế cho thấy nhiều bệnh nhân chữa xương khớp và khỏi luôn cả viêm xoang.

 

 

Cấy chỉ điều trị xương khớp mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật
Cấy chỉ điều trị dứt điểm xương khớp mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật

 

 

 

  • Thứ ba, cấy chỉ ít gây đau đớn, khả năng phục hồi nhanh

 

 

 

 Quá trình cấy chỉ chỉ mất khoảng vài giây tại mỗi huyệt đạo. Vì sự nhanh chóng này mà người bệnh chỉ cảm nhận được một chút nhói giống như kiến cắn. Việc điều trị không gây đau đớn mạnh nên mang lại tâm lý thoải mái cho người bệnh. Bên cạnh đó cấy chỉ còn mang lại hiệu quả ngay từ lần điều trị đầu tiên. Sau từ 2 – 3 lần điều trị tình trạng bệnh có thể thuyên giảm từ 90 – 95%. 

 

 

 

  • Thứ tư, cấy chỉ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho bệnh nhân xương khớp.

 

 

 

So với các phương pháp khác thì giá thành một lần cấy chỉ vô cùng thấp. Bên cạnh đó bệnh nhân sẽ không mất quá nhiều thời gian cho một lần cấy chỉ. Bởi mỗi lần cấy chỉ chỉ dao động từ 10 -30 phút tùy vào tình trạng bệnh. Khoảng cách giữa mỗi lần cấy chỉ là 10 – 15 ngày. Do vậy người bệnh dễ dàng sắp xếp công việc và thời gian. Chính vì thế mà số lượng bệnh nhân tìm đến cấy chỉ và được chữa khỏi ngày càng nhiều.

 

 

KẾT LUẬN

 

 

Có thể thấy cấy chỉ ra đời, đã mang đến một cách điều trị mới cho bệnh nhân xương khớp. Những hiệu quả của phương pháp này đã được thực tế chứng minh. Đó chính là số lượng bệnh nhân xương khớp được chữa khỏi nhờ cấy chỉ đã lên tới con số hàng ngàn. Phương pháp cấy chỉ vừa đáp ứng nhu cầu tìm kiếm một phương pháp chữa trị hiệu quả. Bên cạnh đó vừa đảm bảo về mặt chi phí để người bệnh nào cũng có thể tiếp cận được.

 

 

 Tuy nhiên để hiệu quả cấy chỉ được đảm bảo người bệnh cần tìm kiếm cho mình một địa chỉ uy tín. Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang là đơn vị hàng đầu về việc áp dụng cấy chỉ trong điều trị bệnh. Với hơn 10 năm thành lập viện đã có gần 20 chi nhánh trên toàn quốc. Dù ở bất cứ chi nhánh nào thì hiệu quả chữa trị vẫn luôn được đảm bảo. Bởi nơi đây có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng kỹ thuật phòng khám chất lượng cao.

 

 

Nếu phát hiện các biểu hiện của bệnh xương khớp xin vui lòng liên hệ số Hotline: 0902. 191. 844 hoặc truy cập caychi.vn để được đội ngũ bác sĩ nhiệt tình và giàu kinh nghiệm tại đây tư vấn.

 

 

Hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho quý bệnh nhân. Để từ đây mỗi người có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn đúng đắn nhất về phương pháp cũng như địa chỉ điều trị.

 

Xem thêm: