Hen phế quản cần nhận biết sớm và có hướng điều trị an toàn

Với tỷ lệ người mắc cao, hen phế quản đang là căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng mang đến nhiều biến chứng khó lường. Việc nhận biết sớm bệnh hen phế quản là điều cần thiết để từ đó có hướng điều trị phù hợp.

Hen phế quản là gì?

Hen phế quản hay thường gọi là hen suyễn, đây là tình trạng viêm đường hô hấp. Khi đó đường hô hấp bị phù nề, trở nên nhạy cảm và có xu hướng phản ứng mạnh với một số chất hít vào. Vì vậy mà các cơ hô hấp xung quanh đường dẫn khí thắt chặt lại. Điều này khiến đường dẫn khí bị thu hẹp, ngăn cản không khí đi vào phổi. 

 

Hen phế quản được hình thành nên từ rất nhiều nguyên nhân. Đó có thể là tình trạng dị ứng liên quan tới di truyền. Khi cha mẹ mắc bệnh hen suyễn thì tỉ lệ con cái mắc bệnh sẽ cao hơn những người bình thường. Các tác nhân gây dị ứng có thể là khói bụi, lông động vật, phấn hoa, khói thuốc lá,… Ngoài ra khi con người có tâm lý căng thẳng, lo âu bệnh hen phế quản cũng có thể khởi phát. Đặc biệt béo phì cũng là nguyên nhân của bệnh hen suyễn.

Phế quản người bị hen phế quản thường có chất nhầy, lớp lót bị sưng,…

Cách nhận biết hen phế quản

Như tất cả các bệnh khác, hen phế quản cũng có những biểu hiện rất đặc trưng. Điều này giúp mỗi người nhận biết được bệnh. Việc nhận biết bệnh một cách chính xác sẽ giúp bệnh nhân chủ động hơn trong việc điều trị. Chúng ta cần nhận biết sớm và chính xác tình trạng bệnh, sau đây là những biểu hiện dễ nhận biết của bệnh hen phế quản.

Dấu hiệu cấp 1: Hụt hơi. Đây là dấu hiệu cho thấy tình trạng hen phế quản đã bắt đầu hình thành, vì vậy bạn cần chú ý hơn đến sức khỏe của mình. Có thể bạn không làm việc hay vận động quá sức nhưng vẫn bị hụt hơi.

Dấu hiệu cấp 2: Co thắt lồng ngực. Đây là dấu hiệu chứng tỏ bạn chắc chắn đã mắc hen suyễn. Khi đó lồng ngực bị co thắt mạnh trong lúc bạn thay đổi tư thế. Một số trường hợp còn bị biến dạng lồng ngực.

Dấu hiệu cấp 3: Khó thở, thở khò khè. Nếu bạn gặp phải trường hợp này thì xin chia buồn với bạn, bệnh hen phế quản đã trở nên rõ ràng và phức tạp hơn rồi đấy. Khó thở, thở khò khè có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ từ đó làm cho bạn bị suy nhược cơ thể.

 

Người bị hen phế quản thường cảm thấy khó thở, thở khò khè

Ngoài những dấu hiệu nhận biết theo cấp độ tiến triển của bệnh thì còn có những dấu hiệu khác. Đó là :

Dấu hiệu thứ 1: Ho dai dẳng, mãn tính. Khi bị hen phế quản thường xuất hiện những cơn ho dai dẳng có thể đi kèm đờm hoặc không. Cơn ho thường xuất hiện nhiều hơn vào ban đêm và buổi sáng khi thức dậy. 

Dấu hiệu thứ 2: Dễ bị dị ứng. Nếu đã mắc bệnh bạn thường đặc biệt nhạy cảm và dị ứng với mùi hoặc không khí. Khi tiếp xúc với các món ăn lạ như thịt bò, hải sản, trứng,… bạn có thể bị ho, cảm thấy khó thở, tức ngực. Hoặc khi tiếp xúc với mùi nấm mốc, lông động vật bạn sẽ bị khó thở mệt nhọc. 

Khi tiếp xúc với lông động vật bệnh nhân sẽ bị khó thở, mệt nhọc

Bệnh hen phế quản có thể đến một cách bất ngờ mà không ai có thể lường trước được. Hãy chú ý những thay đổi của bản thân để nhận biết một cách sớm nhất tình trạng bệnh. Đây chính là cách tối ưu giúp bạn có thể chủ động hơn. Và quan trọng hơn cả là một phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Tìm kiếm đúng phương pháp sẽ giúp tình trạng bệnh của bạn cải thiện tốt hơn. Và cấy chỉ chính là phương pháp điều trị hen phế quản hiệu quả nhất hiện nay.

Cấy chỉ – hướng điều trị hen phế quản an toàn

Cấy chỉ là gì? 

Cấy chỉ được biết đến là một phương pháp chữa bệnh có sự kết hợp giữa đông y và tây y. Đây cũng được xem là một thành tựu vượt bậc của nền y học. Mở ra một hướng điều trị không cần dùng thuốc hay phẫu thuật.

Được Ths.Bs Ngô Quang Hùng nghiên cứu và ứng dụng thành công, trong suốt những năm qua cấy chỉ đã và đang làm tốt sứ mệnh của mình. Đã có hàng ngàn bệnh nhân đặc biệt là bệnh nhân hen phế quản đã được chữa khỏi nhờ phương pháp này. Ths.Bs Ngô Quang Hùng đã tận dụng những ưu điểm, khắc phục những nhược điểm để tạo nên một phương pháp đầy đột phá.

Cơ chế điều trị hen phế quản bằng phương pháp cấy chỉ

Trong cấy chỉ bác sĩ sẽ sử dụng chỉ Catgut gắn ở kim châm để cấy vào các huyệt vị tương ứng với bệnh. Thực chất chỉ Catgut là một loại chỉ ngoại khoa được cấu tạo từ protit tự tiêu. Sau khi được cấy vào cơ thể trong chỉ sẽ tự tiêu trong vòng 10 -15 ngày. Đây cũng chính là thời gian quyết định hiệu quả chữa trị. Chỉ Catgut khi đưa vào cơ thể sẽ tạo ra kích thích tác động trực tiếp lên các huyệt vị. Cũng nhờ đó mà thúc đẩy quá trình tăng sinh các chất có lợi. Vì vậy nó có hiệu quả cao trong việc điều trị hen phế quản.

Cấy chỉ – phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc rất an toàn

Hiệu quả của phương pháp cấy chỉ trong điều trị hen phế quản

Nhờ sự kế thừa y lý của y học cổ truyền và sự ứng dụng những thành tựu của y học hiện đại mà cấy chỉ mang đến những hiệu quả đặc biệt. Cấy chỉ chữa hen phế quản sẽ tạo nên những kích thích vật lý tác động lên hệ thống đường dẫn khí. Từ đó phát huy tác dụng chữa bệnh của huyệt đạo, giúp làm giãn phế quản, giảm khó thở, chống viêm.

Tùy thuộc vào “ bản tạng” của người bệnh mà bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị cấy chỉ khác nhau. Liệu trình điều trị hen phế quản bằng cấy chỉ từ 3 – 5 lần và mỗi lần cách nhau 10 – 15 ngày.Phương pháp cấy chỉ điều trị hen phế quản có tác dụng điều trị vào cơ chế sinh bệnh của bệnh. Cấy chỉ giúp cân bằng âm dương, điều hòa khí huyết, tăng sức đề kháng. Đồng thời giúp phục hồi các chức năng của tạng phủ. Bên cạnh đó nó còn giúp ngăn chặn những cơn hen phế quản và giúp bổ thận thanh phế, chỉ khái, hóa đờm. Ngoài ra khi điều trị bằng phương pháp cấy chỉ sẽ giúp cho bệnh nhân tăng miễn dịch và hạn chế những cơn ho tái phát.

Ưu điểm của cấy chỉ khi điều trị hen suyễn như sau:

  1. Không cần dùng thuốc
  2. Hiệu quả ngay lần cấy chỉ đầu tiên
  3.  90% bệnh nhân có thể khỏi nếu được điều trị sớm
  4.  Phục hồi dây thần kinh
  5.  Tái tạo sự cân bằng cơ thể bằng cách kích thích tạo phản ứng sinh
  6.  Bớt tác động cơ địa bệnh nhân
  7.  Không đau, không sưng
  8.  Không phẫu thuật
  9. Không tác dụng phụ
  10.  Không biến chứng
  11. Không Hại Gan Hại Thận Hại Dạ Dày Như Khi Dùng Thuốc Tây

Ths.Bs Ngô Quang Hùng cấy chỉ điều trị cho bệnh nhân hen phế quản

Phương pháp cấy chỉ tự thân đó đã đem đến những hiệu quả vượt trội. Tuy nhiên nó chỉ đạt hiệu quả cao nhất khi được thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề cao. Vì vậy việc tìm cho mình một địa chỉ uy tín là vô cùng quan trọng đối với bệnh nhân hen phế quản. Điều này sẽ giúp bệnh nhân an tâm hơn trong việc điều trị. Hiện nay viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang là địa chỉ cấy chỉ chữa hen suyễn uy tín nhất. Nơi đây quy tụ đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và đặc biệt là Ths.Bs Ngô Quang Hùng người khai phá thành công phương pháp cấy chỉ.

Trong hơn 10 năm thành lập, viện đã có hơn 20 chi nhánh trên toàn quốc. Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang từng ngày phục vụ tốt nhu cầu của người bệnh. Số lượng bệnh nhân được chữa khỏi tại đây đã lên tới con số hàng ngàn. Đến với viện cấy chỉ, quý bệnh nhân sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất. Và đương nhiên hiệu quả chữa trị luôn được đảm bảo ở mức cao nhất. 

Kết Luận

Có thể thấy việc nhận biết bệnh hen phế quản là một điều rất quan trọng. Nó không chỉ giúp bệnh nhân chủ động trong việc điều trị mà còn giúp quá trình điều trị trở nên đơn giản hơn. Những biểu hiện của bệnh hen phế quản được tiến triển dần theo các cấp độ. Đây không phải là những biểu hiện dễ nhận biết, nó thường gây ra sự nhầm lẫn với những căn bệnh khác. Vì vậy mỗi người cần chú ý hơn đến sự biến đổi trong cơ thể mình.

Nếu đã thấy bản thân mình có những biểu hiện của hen phế quản thì phương pháp cấy chỉ là một sự lựa chọn hoàn hảo để điều trị bệnh lý này. Đây là một phương pháp vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh hen suyễn. Có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe nói chung hoặc bệnh hen suyễn nói riêng hay gọi theo số Hotline: 0902.191.844 hoặc truy cập Caychi.vn để được đội ngũ bác sĩ nhiệt tình và giàu kinh nghiệm tại viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông tư vấn.