Phương pháp cấy chỉ – chữa bệnh không dùng thuốc “thần kỳ” không ngờ

Cấy chỉ là phương pháp điều trị bệnh không dùng thuốc thần kỳ của nền y học Việt Nam. Phương pháp này bao gồm chôn chỉ, xuyên chỉ, vùi chỉ, thắt buộc chỉ. Việc dùng chỉ CATGUT cấy vào huyệt đạo được ví như một cuộc cách mạng trong y học. Phương pháp cấy chỉ này được Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông ứng dụng thành công và đã mở ra một hướng đi mới trong chăm sóc, điều trị và bảo vệ sức khỏe, không chỉ có giá trị được khẳng định ở Việt Nam mà còn nổi bật trên trường Quốc tế. 

 

1. Cấy chỉ là gì

 

Phương pháp Cấy Chỉ dùng kim đưa chỉ CATGUT vào huyệt vị châm cứu của hệ kinh lạc giúp duy trì sự kích thích lâu dài. Do đó tạo tác dụng điều trị bệnh như châm cứu nhưng hiệu quả gấp 10-15 lần châm cứu. Chỉ CATGUT cấy vào huyệt vị trong quá trình chỉ tiêu giúp kích thích liên tục tại huyệt vị đó có tác dụng làm tăng chuyển hóa dinh dưỡng của cơ, bổ sung Protein, Hydratcarbon và, cải thiện tuần hoàn máu hoặc vùng bị liệt của bệnh nhân, tăng trương lực các sợi cơ.

 

phương pháp cấy chỉ chữa dứt điểm xương khớp
  Phương pháp cấy chỉ chữa dứt điểm xương khớp

2. Ưu điểm vượt trội của phương pháp Cấy Chỉ CATGUT

 

Theo các chuyên gia đông y cho rằng các phương pháp điều trị bệnh như dùng thuốc, phẫu thuật hay vật lý trị liệu… đều có những mặt hạn chế nhất định nguyên nhân do thời gian điều trị kéo dài, chi phí điều trị tốn kém. Phương pháp phẫu thuật có thể dễ để lại biến chứng, khó khăn cho người có tâm lý sợ mổ, người có thể trạng kém và người cao tuổi. Ngoài ra, chi phí chữa bệnh bằng các phương pháp này khá là tốn kém. Phương pháp chữa bệnh dùng thuốc có thể gây một số tác dụng phụ, hại gan, thận, dạ dày, suy giảm hệ miễn dịch…

 

  • Cấy chỉ chữa bệnh không cần phẫu thuật, không sử dụng thuốc

 

Việc điều trị bệnh bằng phương pháp cấy chỉ được xem là một giải pháp hiệu quả giúp người mắc bệnh không phải phẫu thuật, không sử dụng thuốc. Đây là một trong kỹ thuật xâm lấn có giới hạn, giúp người bệnh giảm đau nhanh, phục hồi chức năng vận động tốt.

 

  • Điều trị hiệu quả bệnh thoát vị đĩa đệm

 

Phương pháp này kích thích vào huyệt vị nhằm tác động các chất nội sinh có tác dụng giảm đau, chống viêm, cân bằng quá trình hình thành – hủy xương, giúp giảm áp lực khu thoát vị, đồng thời giải phóng chèn ép rễ thần kinh trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và cột sống cổ.

 

 

Hình ảnh Ths.Bs Ngô Quang Hùng thăm khám bệnh nhân tại Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông
 Hình ảnh Ths.Bs Ngô Quang Hùng thăm khám bệnh nhân tại Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông

 

  • Cấy chỉ áp dụng được với rất nhiều đối tượng

 

Chữa bệnh bằng phương pháp Cấy Chỉ CATGUT có thể áp dụng với rất nhiều đối tượng khác, kể cả đối với những trường hợp có biến chứng teo cơ, đại tiểu tiện không tự chủ đều có thể tiến hành được. Phương pháp pháp cấy chỉ còn kích thích giúp tăng cường dinh dưỡng, và hồi phục thần kinh, cơ bắp. Đặc biệt trường hợp để lại di chứng sau phẫu thuật vẫn áp dụng được phương pháp cấy chỉ.

 

  • Cấy chỉ giúp lưu thông tuần hoàn, khí huyết, tăng cường sức đề kháng cơ thể

 

Một ưu điểm khác của phương pháp Cấy Chỉ là nó có tác dụng tăng cường sự đồng hóa, giúp giảm dị hóa, đồng thời tăng cao Protein và Hydratcarbon ở cơ, và giảm nồng độ acid lactic cũng như giảm độ phân giải acid ở cơ. Vì vậy, cấy chi catgut góp phần tăng chuyển hóa và dinh dưỡng ở cơ, làm tăng sinh lưới mao mạch, lưu thông máu trong lòng mạch ở các chi thể, kích thích miễn dịch, tăng cường đề kháng cơ thể

 

  • Phương pháp cấy chỉ tuyệt đối an toàn, không gây biến chứng

 

Sử dụng phương pháp cấy chỉ vào huyệt đạo khá an toàn, không gây biến chứng cho người bệnh. Tỷ lệ người bệnh tái phát bệnh sau khi chữa trị bằng phương pháp này rất nhỏ, chỉ xảy ra ở trường hợp do tuổi tác cao kéo theo sự thoái hóa, có sai sót trong quá trình sinh hoạt, vận động hàng ngày.

 

Cấy chỉ điều trị hiệu quả rất nhiều bệnh

 

  • Các bệnh về cơ, xương, khớp, cổ, vai, gáy, gối, khuỷu, thắt lưng…
  • Bệnh về thần kinh, mất ngủ, đau đầu, rối loạn tiền đình, căng thẳng, liệt mặt, đau thần kinh tam thoa, đau thần kinh liên sườn, đau thần kinh tay, chân. Tê lạnh tay, chân, nói lắp…
  • Bệnh về vận động: Liệt do những nguyên nhân khác nhau, bại não, các rối loạn vận động chân, tay…
  • Bệnh về đường hô hấp: Hen phế quản, viêm xoang, viêm mũi dị ứng…
  • Bệnh về đường tiêu hóa: Viêm loét dạ dày tá tràng, viêm đại tràng mạn tính,…
  • Bệnh phụ nữ: Rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, lãnh cảm…
  • Bệnh nam giới: Liệt dương, di tinh, yếu sinh lý…
  • Bệnh suy nhược cơ thể.
  • Đái dầm ở trẻ em.

 

  • viện cấy chỉ hải thượng lãn ông viện cấy chỉ hải thượng lãn ông

3. Quy trình cấy chỉ vào huyệt đạo để chữa bệnh

 

Người bệnh thường phải trải qua 3 liệu trình và có thể nhiều hơn tùy vào tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh. Mỗi liệu trình cấy chỉ vào huyệt đạo cách nhau 15 ngày, đây cũng là ưu điểm của phương pháp này do rút ngắn được thời gian điều trị.

 

Chi phí thực hiện theo phương pháp này thấp hơn so với các phương pháp khác. Bên cạnh đó, phương pháp cấy chỉ điều trị được nhiều bệnh lý khác nhau như: thoát vị đĩa đệm, mỡ máu, tiểu đường, cao huyết áp…

 

Cấy chỉ chữa bệnh là một phương pháp hiện đại dựa trên nền tảng của đông y, mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, trong quá trình cấy chỉ, người bệnh cần nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý để hiệu quả điều trị được tốt hơn

 

Chỉ định

 

+ Các bệnh nhân có bệnh mạn tính sau liệu trình điều trị bằng châm cứu, chờ liệu trình điều trị tiếp theo.

+ Các bệnh nhân có bệnh mạn tính không có điều kiện đi châm cứu thường xuyên.

 

Chống chỉ định

 

+ Người bệnh đang sốt cao.

+ Tăng huyết áp kịch phát

+ Phụ nữ có thai

+ Những bệnh nhân có chống chỉ định về châm cứu

+ Những bệnh nhân dị ứng với chỉ CATGUT

 

Lưu ý khi sử dụng phương pháp cấy chỉ

 

Trước khi cấy chỉ:

 

– Không uống rượu bia, không dùng các chất kích thích.

– Không để bụng quá no hoặc quá đói.

– Tắm rửa sạch sẽ.

 

Sau khi cấy chỉ:

 

– Nghỉ ngơi tại giường 15 phút trước khi về.

– Hai ngày đầu sau khi cấy chỉ tuyệt đối không làm việc nặng hoặc làm việc quá nhiều.

– Không uống rượu, bia, tập thể dục mạnh.

– Không tắm rửa, không để chỗ cấy chỉ tiếp xúc với nước ít nhất sáu đến 8 giờ sau khi cấy chỉ.

Sau hai ngày thì mọi sinh hoạt đều bình thường.

 

Muốn có kết quả tốt, bệnh nhân phải điều trị đúng đợt, đúng số lần chỉ định của bác sĩ. Thông thường, sau một đến hai lần cấy chỉ bệnh nhân đã thấy có kết quả. Tuy nhiên, tùy theo từng bệnh mà số lần cấy chỉ nhiều hay ít. Bệnh nhân có thể kết hợp với thuốc Đông y, vật lí trị liệu để tăng cao hiệu quả điều trị.