Phương pháp cấy chỉ chữa hen phế quản- bước tiến mang tính đột phá của y học

 

PHƯƠNG PHÁP CẤY CHỈ CHỮA HEN PHẾ QUẢN – BƯỚC TIẾN MANG TÍNH ĐỘT PHÁ CỦA Y HỌC

Cấy chỉ chữa hen phế quản đang là phương pháp được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng. Nó có thể chữa trị hiệu quả căn nguyên của bệnh và phòng ngừa được những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy trong bài viết hôm nay Caychi.vn sẽ thông tin rõ hơn cho bệnh nhân về phương pháp cấy chỉ chữa hen phế quản.

Đôi nét về hen phế quản

Hen phế quản là căn bệnh rất phổ biến, xuất hiện tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam hen phế quản chiếm 1% ở nông thôn và 2% ở thành thị. Đây là một bệnh lý liên quan đến đường hô hấp đặc trưng bởi tình trạng viêm đường dẫn khí mãn tính. Viêm đường thở mạn tính kết hợp với tăng đáp ứng đường thở dẫn đến những đợt thở rít, khó thở, nghẹt lồng ngực, ho tái diễn. Khi tiếp xúc với các yếu tố kích thích phế quản của người bệnh vốn nhạy cảm sẽ phản ứng một cách dữ dội. Tùy vào mức độ kích thích và cơ địa của mỗi người mà hen phế quản biểu hiện ở những mức độ khác nhau. 

Các triệu chứng lâm sàng của hen phế quản bao gồm hụt hơi, ngứa mũi, chảy mũi, hắt hơi, ho,… Bên cạnh đó là tình trạng khó thở, thở khò khè, thở chậm, tiếng thở rít kéo dài. Nếu không điều trị kịp thời những triệu chứng trên, bệnh hen phế quản có thể gây nên nhiều biến chứng. Bệnh nhân có thể bị suy hô hấp, giãn phế quản,… nguy cơ tử vong là rất cao.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh hen phế quản. Bao gồm những nguyên nhân dị ứng và nguyên nhân không dị ứng. Khi người bệnh dị ứng với môi trường, phấn hoa, lông động vật có thể bị hen suyễn. Hay là tình trạng dị ứng các loại thuốc, thức ăn. Bệnh hen phế quản có thể di truyền từ đời này qua đời khác. Ngoài ra yếu tố tâm lý như căng thẳng, mệt mỏi cũng có thể gây nên bệnh.

Các dấu hiệu thường thấy của bệnh hen phế quản

Cấy chỉ chữa hen phế quản

Có thể thấy hen phế quản là căn bệnh vô cùng nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Vì vậy việc điều trị hen phế quản là điều rất cần thiết. Hiện nay cấy chỉ đang là phương pháp điều trị hen phế quản hiệu quả và được nhiều người tin dùng

Cấy chỉ là gì?

Cấy chỉ được biết đến là sự kết hợp hoàn hảo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Trong cấy chỉ Ths.Bs Ngô Quang Hùng kế thừa nền tảng y lý của y học cổ truyền mà đại diện là phương thức châm cứu. Bên cạnh đó ông còn ứng dụng thành tựu của y học hiện đại – chỉ Catgut. Tất cả đó đã tạo nên một phương pháp cấy chỉ mang nhiều đột phá mới trong y học.

Trong suốt những năm qua cấy chỉ đã và đang làm tốt sứ mệnh của mình khi chữa trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân. Phương pháp này được áp dụng cho rất nhiều loại bệnh đặc biệt là bệnh hen phế quản. Cũng nhờ đó mà mở ra một hướng điều trị bệnh không dùng thuốc đầy độc đáo và hiệu quả.

Đối với phương pháp cấy chỉ các bác sĩ sẽ dùng một đoạn chỉ Catgut gắn ở kim châm và cấy vào huyệt vị tương ứng với bệnh. Chỉ Catgut là một loại chỉ ngoại khoa được cấu tạo từ protit tự tiêu. Khi cấy vào cơ thể chỉ Catgut sẽ tạo ra các kích thích tác động lên huyệt vị. Các kích thích này có tác dụng làm tăng sinh các chất có lợi thúc đẩy quá trình phục hồi bệnh. 

Kim cấy chỉ được dùng trong phương pháp cấy chỉ chữa hen phế quản

Hiệu quả của phương pháp cấy chỉ chữa hen phế quản

Hiệu quả đầu tiên có thể kể đến khi cấy chỉ chữa hen phế quản chính là tính an toàn cao. Bởi cấy chỉ là phương pháp sử dụng chỉ Catgut nên vô cùng lành tính.  Phương pháp cấy chỉ còn giúp bệnh nhân hen phế quản hạn chế tối đa việc phải sử dụng kháng sinh, giảm các tác dụng phụ do thuốc gây ra. Theo một số nghiên cứu tỷ lệ bệnh nhân biến chứng sau điều trị bằng thuốc tương đối cao. Cấy chỉ ra đời có thể khắc phục những nhược điểm đó.

Hiệu quả thứ hai đó chính là khả năng phục hồi nhanh, ít tái phát bệnh. Phương pháp cấy chỉ là một phương pháp điều trị có khả năng hỗ trợ người bệnh trở lại với cuộc sống bình thường nhờ khả năng kích thích kéo dài trên huyệt vị. 

Sau quá trình điều trị bằng phương pháp cấy chỉ, khả năng hô hấp của người bệnh sẽ khá hơn nhờ hiệu ứng chống co thắt phế quản, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.Cấy chỉ là phương pháp điều trị và tận căn nguyên, gốc rễ gây ra bệnh từ bên trong cơ thể. Việc tạo ra kích thích liên tục vào các huyệt đạo giúp bổ thận, chỉ khái, thanh phế từ đó chống co thắt phế quản hiệu quả. Ngoài ra trong quá trình cấy chỉ bác sĩ có thể tiến hành phân bố cụm huyệt đạo để điều trị các bệnh lý khác. 

Hiệu quả thứ ba là giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian và chi phí điều trị. Đối với bệnh nhân hen phế quản khi điều trị bằng cấy chỉ sẽ phải trải qua 3 – 5 liệu trình tùy vào cơ địa của người bệnh. Mỗi liệu trình cấy chỉ sẽ được thực hiện từ 15 – 30 phút, khoảng cách giữa mỗi liệu trình là 10 – 15 ngày. Nhờ đó chi phí điều trị phù hợp mà hiệu quả vẫn được đảm bảo.

Hình ảnh bác sĩ đang cấy chỉ chữa hen phế quản

Lưu ý khi cấy chỉ chữa hen phế quản

Để đạt được những hiệu quả cao khi cấy chỉ điều trị hen phế quản người bệnh cần tuân thủ các lưu ý trước và sau khi điều trị.

Lưu ý trước khi cấy chỉ: 

  1. Bệnh nhân không sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cafe,..
  2. Tránh lao động mệt mỏi, quá sức
  3. Tắm rửa sạch sẽ và nên mang quần áo thoải mái khi đi cấy chỉ

… 

              Lưu ý sau khi cấy chỉ: sau khi cấy chỉ bệnh nhân cần chú ý những điều sau:

  1. Bệnh nhân cần nghỉ ngơi tại nơi điều trị từ 10 – 15 phút, tránh lao động nặng sau khi cấy chỉ
  2. Bệnh nhân tránh tiếp xúc với nước sau khi cấy chỉ, sau thời gian 6 tiếng thì người bệnh có thể tắm rửa bình thường.
  3. Bệnh nhân cần tránh các thực phẩm có mùi tanh như cá, cua,.. và các thực phẩm làm từ nếp như xôi, bánh,..

Những thực phẩm có tính dẻo như xôi bệnh nhân không nên ăn sau khi cấy chỉ

Địa chỉ cấy chỉ chữa hen phế quản uy tín

Trong 10 năm qua, viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông do Ths.Bs Ngô Quang Hùng làm giám đốc vẫn luôn là địa chỉ cấy chỉ chữa hen phế quản uy tín. Là người người tiên phong trong công cuộc nghiên cứu và ứng dụng cấy chỉ vào điều trị xương khớp tại Việt Nam, Ths.Bs Ngô Quang Hùng luôn cố gắng đem  đến những dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân của mình.

Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông có hơn 20 chi nhánh trên toàn quốc đã phục vụ tốt nhu cầu của người bệnh. Điều níu chân  bệnh nhân và lan tỏa được những thông điệp  đến với mọi người tại viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông chính là nhờ vào đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, sự nhiệt thành và trách nhiệm của các thành viên trong viện.

Khi đến với địa chỉ cấy chỉ tốt nhất Hà Nội – viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông người bệnh sẽ được trị liệu bằng phương pháp cấy chỉ với nhiều ưu điểm vượt trội như: lành tính, không để lại biến chứng, tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc. Thời gian qua Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đã nhận được những phải hồi tích cực từ người bệnh. Số lượng bệnh nhân đến khám tại đây luôn trong tình trạng quá tải và phải đặt lịch trước.

Rất đông bệnh nhân đang chờ để được cấy chỉ chữa hen phế quản tại Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông

Kết luận

Phương pháp cấy chỉ chữa hen phế quản được các chuyên gia đánh giá rất cao bởi những hiệu quả hết sức vượt trội của nó. Đây còn được xem là vị cứu tinh của bệnh nhân hen phế quản. Ở cấy chỉ hội tụ mọi ưu điểm vì vậy mà nó ngày càng được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên bệnh nhân cần lựa chọn cho mình một địa chỉ cấy chỉ uy tín để hiệu quả chữa trị được đảm bảo.

Nếu có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe nói riêng và hen phế quản nói chung hãy gọi theo số Hotline: 0902.191.844 hoặc truy cập Caychi.vn để được đội ngũ bác sĩ nhiệt tình và giàu kinh nghiệm tại Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông tư vấn.