Ths.Bs Ngô Quang Hùng chia sẻ về biểu hiện của thoát vị đĩa đệm

Theo như thống kê  thì có 40 đến 60% người có các dấu hiệu của bệnh thoát vị đĩa đệm là người đang trong độ tuổi từ 20-50 tuổi. Dưới đây là những chia sẻ củaThạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng – giám đốc viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông về biểu hiện của thoát vị đĩa đệm

 

 

Thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng - Giám đốc viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông chia sẻ với bệnh nhân
 Thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng – Giám đốc viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông chia sẻ với bệnh nhân

 1. Đau vùng cột sống lưng

 

Đau và tê lan truyền xuống cánh tay hoặc chân tùy vị trí thoát vị. Nếu như bị thoát vị đĩa đệm ở cột sống lưng, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức từ vùng thắt lưng. Cơn đau có thể lan tỏa xuống vùng mông, đùi bà bắp chân thậm chí đau ở cả bàn chân. Nếu thoát vị đĩa đệm ở cổ, cơn đau nhức thường sẽ lan tỏa xuống phần vai và cánh tay. Đáng chú ý là mỗi lần người bệnh ho hoặc hắt hơi, di chuyển thì mức độ đau sẽ tăng.

 

 

Biểu hiện bệnh thoát vị đĩa đệm vùng cột sống lưng
 Biểu hiện bệnh thoát vị đĩa đệm vùng cột sống lưng

 

 Đứng lên ngồi xuống người bệnh sẽ nhận thấy rõ cơn đau. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Vì khi đứng lên ngồi xuống làm cho phần đĩa đệm bị trật khỏi khe đốt sống. Điều này làm tăng thêm áp lực lên các rễ thần kinh. Từ đó gây nên những cơn đau với cường độ mạnh hơn.

 

2. Đau ở vùng cột sống cổ

 

Với các trường hợp bị thoát vị đĩa đệm ở vùng cột sống cổ, thường đi kèm các biểu hiện điển hình như: cơn đau xuất hiện đầu tiên tại vùng cổ. Những cơn đau sau đó lan sang vai, gáy, lan dọc theo cánh tay cho đến các ngón tay. Người bệnh có hiện tượng tê ở cả hai cánh tay, bàn tay, ngón tay. Và sau đó là suy yếu và mất cảm giác, lâu dần các cơ sẽ bị teo nhỏ.

 

 

 

 

 Hình ảnh thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, vùng thắt lưng
  Hình ảnh thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, vùng thắt lưng

3. Biểu hiện đau ở vùng cột sống thắt lưng

 

 Các trường hợp bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, có thể nhận biết rõ nhất qua các biểu hiện như: cảm giác đau, tê ở vùng thắt lưng, dần dần lan xuống mông, dọc theo hai bên đùi, rồi đến cẳng chân và bàn chân. Các cơ ở khu vực này cũng suy yếu nhanh chóng và từ từ teo nhỏ. Nếu để cho các biểu hiện  này trở nên thường xuyên hơn, chắc chắn khả năng vận động của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng.

 

Bệnh thoát vị đĩa đệm gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của người bệnh, người bệnh nên để ý những biểu hiện để tránh những rủi ro có thể bị tàn phế suốt đời do bị liệt trong trường hợp đĩa đệm thoát vị chèn ép tủy cổ.