Bí quyết bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống cổ an toàn nhất

Có nhiều phương pháp chữa thoái hóa đốt sống cổ khác nhau, trong đó có bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống cổ, an toàn mà hiệu quả. Hãy cùng Caychi.vn tìm hiểu về phương pháp này nhé!

 

 

Thoái hóa đốt sống cổ là gì?

 

 

Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh lý phổ biến ở nhiều người. Ngoài việc gây nên các cơn đau nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như công việc của người bệnh.

 

Thoái hóa đốt sống cổ là quá trình bệnh lý ở các đốt sống cổ. Mới đầu chỉ là hư khớp ở các diện thân đốt, đĩa liên đốt tới các màng, dây chằng. Dần dần về sau xuất hiện hiện tượng thoái hóa các đốt sống. Vì vậy mà gây đau vùng cổ, nhất là khi vận động vùng cổ.

 

 

Bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống cổ
Bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống cổ

Biểu hiện thoái hóa đốt sống cổ

 

Giai đoạn đầu người bệnh có cảm giác cứng cơ, cử động khớp cổ khó khăn. Cơn đau từ cổ sau đó đau lan xuống vai, cánh tay.

 

-Sau nhiều năm:

 

+ Cơn đau trở nên âm ỉ, rất khó chịu, cổ bị vẹo hoặc cứng, khó khăn khi vận động. Các động tác cúi, xoay cột sống cổ, hoặc nhìn ra sau rất khó khăn.

 

+ Nặng hơn nếu không được chữa trị và ngăn chặn, cơn đau có thể lan xuống cánh tay. Ban đầu 1 bên cánh tay, lan xuống các ngón tay và  dần dần sẽ là 2 cánh tay. Thậm chí không những tê tay mà yếu cả cánh tay, mất cảm giác ngón tay, bàn tay nắm không chắc.

 

+ Khi bệnh đã tiến triển, bệnh nhân thấy xuất hiện những cơn đau ở cổ, cổ gáy cảm thấy nhức  đầu nhất là vùng chẩm, xung quanh hốc mắt.

 

+ Trong trường hợp bị tổn thương ở các đốt sống C1, C2,C4 người bệnh thêm cảm giác chóng mặt, ngất.. do thiếu máu đưa lên não.

 

 

 Phương pháp bấm huyệt thoái hóa đốt sống cổ
Phương pháp bấm huyệt thoái hóa đốt sống cổ

Phương pháp bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống cổ

 

+Trước tiên bạn cần xác định các huyệt như: phong môn, phong trì, kiên tỉnh, đại trùy, đốc du. Đây là các huyệt quan trọng để bấm huyệt đúng và an toàn.

 

+ Sau đó dùng đầu ngón tay ấn và day vào các huyệt đó, mỗi huyệt đạo day trong khoảng 20 giây.

 

+Trong khi bấm huyệt thì kết hợp với vận động cổ sang phải, sang trái linh hoạt.

 

+ Nhớ kiểm tra các vùng cơ ngay huyệt đốc du có bị co cứng không. Nếu bị co cứng thì cần bấm huyệt và day nhẹ nhàng để loại bỏ bớt các cơn đau vùng cổ. Nó có thể giúp người bệnh cử động cổ và vai gáy được dễ dàng hơn.

 

Hi vọng với phương pháp bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống cổ có thể giúp bạn trị được bệnh hoặc hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ cho những ai bệnh nặng, chúc bạn và gia đình mau chóng khỏe mạnh!

 

Lưu ý: Tác dụng tùy thuộc vào cơ địa mỗi người