Thoái hóa cột sống lưng và cách điều trị

Bệnh thoái hóa cột sống lưng  là bệnh mạn tính tiến triển từ từ, gây đau, làm hạn chế vận động và biến dạng cột sống thắt lưng mà không có biểu hiện viêm.

Nguyên nhân thoái hóa cột sống lưng

Điều trị thoái hóa cột sống lưng
Điều trị thoái hóa cột sống lưng

Thoái hóa cột sống lưng là hậu quả của nhiều yếu tố : tuổi cao, nghề nghiệp, lao động nặng. Một số yếu tố khác như: tiền sử chấn thương cột sống, tiền sử phẩu thuật cột sống, di chuyền…

Do tình trạng chịu áp lực quá tải lên sụn khớp và đĩa đệm lặp đi lặp lại trong thời gian dài dẫn đến sự tổn thương sụn khớp, mất tính đàn hồi của đĩa đệm tạo nên những triệu chứng và biến chứng thoái hóa cột sống lưng.

Biểu hiện thoái hóa cột sống lưng

Bệnh gây ra các tổn thương ở phần đĩa đệm. Tùy vào độ tổn thương của đĩa đệm mà bệnh sẽ có những biểu hiện:

– Sau khi bị thương, vận động nặng ở vùng lưng, bạn cảm thấy đau lưng đột ngột.

– Vận động nặng vùng lưng trong thời gian dài gây ra đau lưng.

– Độ đau vùng thắt lưng tăng dần, cúi người xuống rất khó, khi đang ngồi không thể đứng lên ngay lập tức được.

– Đau âm ỉ khiến khả năng vận động của bạn bị hạn chế, khó có thể đứng thẳng lưng.

– Các cơn đau có kèm theo hiện tượng cơ cạnh cột sống bị co cứng.

Cách điều trị thoái hóa cột sống lưng.

 Xu hướng điều trị bệnh không dùng thuốc, không phẫu thuật ngày càng được nhiều người lựa chọn. Bởi nó có tính an toàn và hiệu quả cao. Với nhiều năm kinh nghiệm và nghiên cứu Ths. Bs Ngô Quang Hùng, phòng khám Hải Thượng Lãn Ông (KĐT Đô Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội), trưởng khoa Châm cứu của Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội là người đã có công đưa kĩ thuật cấy chỉ chữa bệnh cơ xương khớp phát triển tại Việt.

Ths.Bs Ngô Quang Hùng đang cấy chỉ điều trị thoái hóa cột sống lưng
Cấy chỉ – phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc mang lại hiệu quả cao

Bs Ngô Quang Hùng lí giải nguyên lý của phương pháp cấy chỉ khi chữa căn bệnh này đó là các tác dụng: điều hòa cơ thể theo trạng thái cân bằng âm dương, tăng cường miễn dịch (tăng sức đề kháng của cơ thể với bệnh tật), tác dụng với tâm lý, tác dụng giảm đau, tác dụng an thần, kích thích hồi phục vận động do đó tạo hiệu quả lên hệ thần kinh cột sống của bệnh nhân, giúp nới lỏng và thư giãn các mô cơ, điều chỉnh cột sống trở về trạng thái bình thường và cân bằng, giải phóng các áp lực lên thần kinh cột sống, giúp cột sống hoạt động trở lại, các cơn đau sẽ tự nhiên biến mất.

Sau khi điều trị khỏi bằng cấy chỉ, bệnh nhân luôn được Ths.Bs Ngô Quang Hùng tư vấn cách phòng bệnh sau trị liệu như hướng dẫn tập thể dục, thay đổi các hoạt động thường ngày, thay đổi thái độ để để điều trị và ngăn ngừa các cơn đau mãn tính tùy vào thể trạng và bệnh lý của mỗi người.

Kết luận

Bệnh này nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những khó khăn trong sinh hoạt và vận động của người bệnh. Việc tìm kiếm một địa chỉ uy tín cùng phương pháp điều trị hiệu quả là điều cần thiết. Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang là địa chỉ hàng đầu về cấy chỉ chữa bệnh. Nếu có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe hãy  gọi theo số Hotline: 0902.191.844 để được tư vấn.

Bệnh nhân xa gần có nhu cầu điều trị hãy liên lạc với nhà thuốc theo địa chỉ:

TS.BS Ngô Quang Hùng. Phòng Khám Hải Thượng Lãn Ông.

Lưu ý: Tác dụng tùy thuộc vào cơ địa mỗi người