5 Bước quy trình cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống hiệu quả nhất

Thoái hóa cột sống là bệnh lý gây ảnh hưởng rất xấu cho cuộc sống của người bệnh. Hiện nay phương pháp cấy chỉ đang được đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả điều trị. Trong bài viết này caychi.vn sẽ giới thiệu về 5 bước của quy trình cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống hiệu quả nhất.

 

Cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống không dùng thuốc, không phẫu thuật

 

Thoái hóa cột sống thường có nguyên nhân khác nhau. Bao gồm quá trình lão hóa tự nhiên của xương khớp. Mặt khác là do cột sống chịu áp lực trong thời gian dài, chế độ dinh dưỡng không nuôi dưỡng tốt cột sống,… Từ đó cũng dẫn đến việc các thành phần trong cấu trúc cột sống bị hư tổn. Đây là nguyên nhân làm phát sinh sự biến dạng gây chèn ép lên rễ thần kinh ở xung quanh. Điều này gây ra những cơn đau và hạn chế vận động tay chân. Bệnh tiến triển nặng, cơ thể có thể bị liệt nửa người hoặc từ cổ trở xuống.

 

Hai vùng cột sống thường gặp tình trạng thoái hóa nhất là cột sống cổ và cột sống thắt lưng
Hai vùng cột sống thường gặp tình trạng thoái hóa nhất là cột sống cổ và cột sống thắt lưng

Do đó người bệnh đều phải tìm cho mình các hướng điều trị căn bệnh này. Trước đây bệnh nhân chỉ có một lựa chọn để giảm đau nhanh là điều trị bằng Tây Y. Thường xuyên dùng thuốc tân dược kéo theo tình trạng suy tim, gan, thận, thủng dạ dày,… Trường hợp cột sống thoái hóa biến dạng nặng gây chèn ép đến mức gần như liệt chi, liệt thân. Trong một số trường hợp người bệnh buộc phải chấp nhận phẫu thuật. Khi đó nguy cơ rủi ro cùng biến chứng hậu phẫu là điều khó tránh khỏi.

Cấy chỉ Catgut và những hiệu quả 

Hiện nay, y học đã có hướng đi mới trong điều trị căn bệnh này. Đó chính là cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống. Đây là sự kết hợp củay học cổ truyền và y học hiện đại. Phương pháp này vận dụng y lý của y học cổ truyền mà đại diện là phương pháp châm cứu.

Trong cấy chỉ bác sĩ sẽ dùng loại kim châm luồn một đoạn chỉ Catgut đưa vào huyệt vị. Chỉ Catgut dùng trong ngoại khoa tự tiêu trong 15 – 20 ngày. Quá trình này chỉ Catgut sẽ tạo ra các kích thích lên huyệt đạo. Nhờ vậy khí huyết ứ trệ tại nơi cột sống bị thoái hóa biến dạng được tiêu trừ. Khí huyết cơ thể được khai thông giúp cơn đau, sự hạn chế vận động giảm đi rõ rệt. Cơ thể người bệnh trở lại nhẹ nhõm, linh hoạt.

 

Đồng thời các xung kích thích đó sẽ đi qua hệ kinh lạc vào các tạng chủ về xương khớp. Các kích thích điều hòa âm dương của 3 tạng này. Từ đó thúc đẩy phục hồi chức năng của cột sống. Đối với y học hiện đại, phản ứng sinh hóa trong quá trình tự tiêu của chỉ Catgut thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tái tạo xương khớp. Nhờ vậy giảm tải áp lực chèn ép lên rễ thần kinh giúp giảm đau. Vận động cơ thể vì thế sẽ dễ dàng hơn. Cũng như giúp đĩa đệm, đốt sống được phục hồi hư tổn, đảm bảo chức năng và giữ ổn định tình trạng dài lâu. Bởi thế cấy chỉ mang lại hiệu quả cao, an toàn cho người bệnh.

 

5 Bước quy trình cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống hiệu quả nhất

 

Từ khi được Bộ Y Tế công nhận là phương pháp điều trị chuyên khoa, ngày càng nhiều bệnh nhân thoái hóa cột sống tìm đến với cấy chỉ Catgut. Điều quan trọng đối với người bệnh là cần được thực hiện cấy chỉ đúng kỹ thuật. Việc thực hiện đúng kỹ thuật sẽ đảm bảo được hiệu quả điều trị cao nhất. Sau đây là 5 bước thực hiện của quy trình cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống chuẩn xác nhất.

 

Bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ cấy chỉ Catgut chi tiết cho bệnh nhân

 

Đây là bước đầu tiên đặc biệt quan trọng để bác sĩ hiểu rõ tình trạng bệnh lý. Từ đó đưa ra phác đồ cấy chỉ hiệu quả nhất cho người bệnh. Đối với bệnh nhân cũng cần liệt kê chính xác triệu chứng và bệnh sử của bản thân. Trong một số trường hợp bác sĩ sẽ phải cân nhắc xem có nên thực hiện cấy chỉ cho bệnh nhân trong thời điểm đó hay cần chờ đến thời điểm thích hợp hơn. Hoặc là bệnh nhân có thể có sự chống chỉ hiếm gặp nào với cấy chỉ không.

 

Bác sĩ và bệnh nhân chuẩn bị cho việc cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống

 

Bước hai của quy trình là thời gian để bác sĩ và bệnh chuẩn bị trạng thái tốt nhất của việc cấy chỉ. Đối với bác sĩ đó là việc thực hiện vô trùng các thiết bị vật tư để thực hiện cấy chỉ. Còn người bệnh sửa soạn trang phục thoáng rộng thích hợp. Thao tác cấy chỉ và nghỉ ngơi khoảng 10 -15 phút trước khi cấy chỉ.

 

Bác sĩ thực hiện liệu trình cấy chỉ theo phác đồ đã chỉ định cho người bệnh

 

Bước ba cũng là bước quan trọng nhất của quy trình. Bác sĩ sẽ theo phác đồ chỉ định thực hiện cấy chỉ cho bệnh nhân. Và người bệnh được sắp xếp ngồi hoặc nằm sấp để thuận tiện nhất cho việc cấy chỉ vào huyệt vị.

 

Bác sĩ đang chuẩn bị thực hiện thao tác luồn đoạn chỉ Catgut vào cây kim châm cứu chuyên dụng số
Bác sĩ đang chuẩn bị thực hiện thao tác luồn đoạn chỉ Catgut vào cây kim châm cứu chuyên dụng số

Bác sĩ có sự trợ giúp của y tá sẽ sát trùng da ở nơi định cấy chỉ đồng thời luồn chỉ Catgut vào kim cấy chỉ chuyên dụng và đưa nó vào huyệt vị, đồng thời đẩy kim đưa chỉ vào huyệt vị. Sau đó cùng với việc rút kim là thao tác sát trùng vết cấy chỉ. Cuối cùng bác sĩ dán băng gạc vào vị trí vừa cấy chỉ. Các thao tác này được thực hiện với toàn bộ huyệt vị được chỉ định cấy chỉ.

 

Bác sĩ theo dõi quá trình nghỉ ngơi sau khi cấy chỉ của bệnh nhân

 

Khi đã được cấy chỉ toàn bộ các huyệt vị theo đúng phác đồ chỉ định, bệnh nhân cần nghỉ ngơi tại chỗ 15 phút để ổn định tình trạng cơ thể. Sau đó bệnh nhân tiếp tục ra phòng chờ nghỉ ngơi tiếp tại cơ sở điều trị trong hai tiếng với sự theo dõi của bác sĩ.

 

Bác sĩ thăm khám và đưa ra chỉ định cho bệnh nhân sau khi cấy chỉ

 

Khi đã nghỉ ngơi đủ hai tiếng sau cấy chỉ, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lại tình trạng của bệnh nhân. Khi đã xác định các chỉ số của bệnh nhân ổn định, bác sĩ sẽ đưa ra các lưu ý về sinh hoạt của bệnh nhân để đảm bảo kết quả tốt nhất của việc phục hồi sau cấy chỉ. Đến đây bệnh nhân đã hoàn thành quy trình tiêu chuẩn của cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống và có thể ra về.

 

Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông, đơn vị dẫn đầu về cấy chỉ ở Việt Nam

 

Tại Việt Nam, đơn vị đi tiên phong nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp này là Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông. Đây là hệ thống với 20 chi nhánh trên toàn quốc được thành lập bởi Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng và các cộng sự.

 

Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng -giám đốc Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang thực hiện quy trình cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống cho bệnh nhân
Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng -giám đốc Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang thực hiện quy trình cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống cho bệnh nhân

Hiện nay toàn bộ các chi nhánh của Viện đang hoạt động quá tải do quá nhiều bệnh nhân tìm đến. Nhiều người phải đặt lịch hẹn từ trước mới có thể được thăm khám. Do vậy định hướng phát triển Viện trong tương lai là sớm mở rộng các chi nhánh ra toàn bộ tỉnh thành để đáp ứng sớm nhất nhu cầu khám chữa của bệnh nhân ba miền.

 

Kết luận

 

Thoái hóa cột sống gây đau đớn, hạn chế vận động thậm chí nguy cơ liệt cho người bệnh. Y học đã có bước đột phá là cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống hiệu quả cao không cần phẫu thuật. Nếu có bất kỳ thắc mắc về thoái hóa cột sống hay sức khỏe nói chung xin gọi đến số hotline 0902.191.844 hoặc truy cập caychi.vn để được tư vấn chính xác.

 

Xem thêm: