5 Món ăn bài thuốc có ích cho người bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp gây đau đớn và nhiều hệ lụy khiến cuộc sống của người bệnh trở nên tồi tệ. Khi mắc bệnh ai cũng mong muốn có thể cải thiện tình trạng của mình. Từ xưa đã có khái niệm món ăn bài thuốc. Bài viết này caychi.vn sẽ giới thiệu về 5 món ăn bài thuốc tốt cho người bệnh xương khớp.

 

Chế độ ăn uống hiệu quả cho người bệnh xương khớp

 

Một nguyên nhân của bệnh xương khớp là do chế độ ăn uống không hợp lý gây ra thừa cân, béo phì. Trọng lượng cơ thể quá lớn gia tăng áp lực lên hệ xương khớp. Các tổn thương do sự ma sát khi phải vận động một cách nặng nề khiến các đầu xương và khớp bị viêm nhiễm.

 

Điều chỉnh lại chế độ ăn uống giảm dầu mỡ, đường, muối, tăng cường rau xanh, hoa quả, cá hồi. Việc này giúp cơ thể nhẹ nhõm, xương khớp bớt đi áp lực phải chịu. Đồng thời các thực phẩm này chứa nhiều vitamin, omega 3. Điều này giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể.

 

Người bệnh xương khớp nên tăng cường ăn rau xanh, hoa quả chứa nhiều vitamin tốt cho hệ miễn dịch

Người bị bệnh xương khớp cần có chế độ ăn hợp lý

Người bị xương khớp nên bổ sung dầu ô liu, dầu vừng và bì động vật ( bỏ mỡ). Những thực phẩm này có chất giúp bôi trơn khớp. Xương động vật, đặc biệt phần chứa nhiều tủy xương tốt cho người bị khớp. Do có nhiều protein tác dụng tái tạo nuôi dưỡng xương khớp.

 

Theo y học cổ truyền, thực phẩm có công hiệu gần tương tự dược liệu. Khi thực phẩm được con người hấp thụ cũng theo các đặc tính thuộc âm dương, ngũ hành. Các đặc tính này đi vào tạng phủ có tác dụng bồi bổ hoặc chữa bệnh. Người bệnh xương khớp có thể bổ sung thực phẩm theo hướng này. Có nghĩa là nạp vào cơ thể các thực phẩm can, thận, phế như gà ác, đậu đen…

 

Mọi người có thể theo hướng dùng thực phẩm với tác dụng khu phong trừ thấp. Bệnh xương khớp có phần nhiều nguyên nhân do con người nhiễm phải phong thấp sinh ra viêm khớp, viêm khớp dạng thấp. Do vậy thực phẩm tính ôn ấm như lá lốt, thịt dê,… rất tốt cho người mắc bệnh xương khớp.

 

5 Món ăn bài thuốc tốt cho người bệnh xương khớp

 

Hiểu được nguyên nhân tác động lên việc hình thành và có cơ chế tác động tốt hay xấu lên tình trạng bệnh xương khớp của thực phẩm. Từ đó mọi người có thể bắt đầu có cho mình các thực đơn thích hợp nhất với khẩu vị. Sau đây là 5 món ăn bài thuốc dễ làm, dễ ăn đối với phần đông mọi người có tác dụng tốt với bệnh xương khớp.

 

Sa lát rau củ với dầu ô liu: Rau củ chứa nhiều vitamin và dầu ô liu đều tốt cho người bệnh xương khớp. Chỉ cầu sơ chế rau củ như xà lách, cà chua, đậu quả và trộn chung với dầu ô liu là đã được món ăn ngon lành cho bữa chính lẫn bữa phụ.

 

Rau củ và dầu ô liu đều tốt cho xương khớp

Đuôi bò hầm rau củ: Đuôi bò vừa có phần bì dày vừa có xương chứa tủy toàn bộ tốt cho việc phục hồi xương khớp. Hầm đuôi bò với rau củ vừa dễ ăn vừa bổ sung chất xơ và vitamin. Đây là món ăn bổ dưỡng thích hợp ăn với cơm, bánh mì hay bún.

 

Gà ác hầm thuốc bắc: Gà ác và các loại thực phẩm màu đen ( đậu đen, vừng đen…) đều đi vào tạng can tốt cho gân, sụn, khớp. Đây là thực phẩm bổ dưỡng. Nhất là khi nó kết hợp cùng các thang thuốc bổ có tính ôn ấm vừa bồi bổ cơ thể vừa khu phong trừ thấp. Món ăn này đại bổ, tốt cho bệnh xương khớp.

 

Canh lá lốt nấu thịt nạc: Lá lốt tính ôn ấm nổi tiếng tốt cho xương khớp. Nấu canh lá lốt với thịt nạc tăng cường dưỡng chất cho cơ thể, giúp cải thiện bệnh khớp. Món này ăn vào mùa hè hay đông đều được, hè thì ăn nguội, đông thì ăn nóng.

 

Thịt dê hầm thuốc bắc: Thịt dê tính ấm tác dụng khu phong trừ thấp tốt cho người bệnh xương khớp. Kết hợp thịt dê với có táo đỏ, kỷ tử,… tạo thành món ăn đại bổ cho cơ thể vào ngày mưa nhiều, ẩm thấp và nhất là vào mùa đông. Dùng món này giúp lưu thông khí huyết ứ trệ vào ngày đông giúp các chi nhẹ nhõm linh hoạt hơn.

 

Thịt dê tính ôn ấm tốt cho việc khu phong trừ thấp đối với bệnh xương khớp
Thịt dê tính ôn ấm tốt cho việc khu phong trừ thấp đối với bệnh xương khớp

Cấy chỉ Catgut chữa xương khớp mang lại hiệu quả cao

 

Việc hấp thụ thực phẩm chỉ hỗ trợ cải thiện đôi phần tình trạng bệnh xương khớp. Người bệnh muốn trị tận gốc, trị được hiệu quả cơn đau và cải thiện thật sự tình trạng các chi, cột sống. Khi đó chỉ cần tìm đến các phương pháp y khoa đặc trị. Trước đây để giảm đau nhanh mọi người chỉ biết tìm đến Tây Y nhưng kéo theo nhiều hệ lụy như suy tạng, phù thũng do lạm dụng tân dược. Khi phải phẫu thuật người bệnh đối mặt với nguy hiểm tính mạng và biến chứng hậu phẫu. Bệnh vẫn tái phát cao. Hiện nay đã có bước đột phá trong điều trị xương khớp. Đó là cấy chỉ Catgut chữa xương khớp.

Cấy chỉ Catgut và những hiệu quả

Phương pháp này dựa trên nguyên lý chữa bệnh của châm cứu truyền thống. Cây kim được cải tiến để luồn được sởi chỉ Catgut đưa vào huyệt đạo. Trong quá trình tự tiêu 15 – 20 ngày trong cơ thể, chỉ Catgut tạo kích thích lan truyền từ huyệt đạo qua kinh lạc đi vào tạng thận, can, phế chủ xương, khớp và dịch khớp. Tác động này điều trị được tận gốc bệnh xương khớp.

 

Cấy chỉ Catgut trị các bệnh xương khớp, viêm khớp, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm rất hiệu quả
Cấy chỉ Catgut trị các bệnh xương khớp, viêm khớp, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm rất hiệu quả

Chỉ Catgut tạo phản ứng sinh hóa thúc đẩy cơ thể sản xuất kháng nguyên tự nhiên ức chế virus. Đồng thời giúp tăng cường lưu thông máu, tái tạo, nuôi dưỡng xương khớp, giảm áp lực chèn ép lên rễ thần kinh của vùng đĩa đệm thoát vị. Người bệnh giảm đau rõ rệt và cử động linh hoạt hơn. Cấy chỉ Catgut chữa xương khớp hiệu quả cao mà không cần dùng thuốc Tây, không cần phẫu thuật.

 

Kết luận

 

Bệnh xương khớp có những cơn đau khó chịu và ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người mắc. Việc điều chỉnh chế độ ăn uống thích hợp có thể phần nào cải thiện tình trạng bệnh. Cấy chỉ Catgut chữa xương khớp hiệu quả cao. Hiện nay ở Việt Nam, đơn vị đi đầu ứng dụng cấy chỉ Catgut chữa thành công cho bệnh xương khớp là Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông với 20 chi nhánh trên toàn quốc. Sáng lập và lãnh đạo Viện là Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng, người đặt nền móng cho nền cấy chỉ Việt Nam.

 

Toàn bộ hệ thống của Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang trong tình trạng quá tải. Định hướng của Viện là mở rộng chi nhánh ra toàn quốc để mọi bệnh nhân dễ dàng tiếp cận phương pháp này nhất. Khi có bất kỳ thắc mắc về sức khỏe nói chung hay vấn đề xương khớp xin gọi đến số hotline 0902.191.844 hoặc truy cập caychi.vn, mọi người sẽ được tư vấn tận tình và chuyên sâu.

 

Xem thêm :