BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA LIỆT DÂY THẦN KINH SỐ 7 NGOẠI BIÊN

BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA LIỆT DÂY THẦN KINH SỐ 7 NGOẠI BIÊN

 

 

Liệt mặt ngoại biên có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi và giới tính nào, bệnh được hình thành nên từ những nguyên nhân tưởng chừng như đơn giản. Điều này vô hình trung đã tạo nên mối lo ngại ở mỗi người. Vì vậy việc tìm hiểu các biện pháp phòng ngừa là vô cùng quan trọng. Trong bài viết hôm nay Caychi.vn xin gửi tới quý bệnh nhân các biện pháp phòng ngừa liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên hiệu quả.

 

Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên là gì?

 

 

Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên hay còn gọi là liệt mặt ngoại biên, đây là tình trạng dây thần kinh vận động của mặt bị tổn thương. Người mắc phải bệnh này thường có các biểu hiện như méo mồm, khó nhắm mắt, khô mắt,…

 

Việc thay đổi không khí đột ngột khiến các dây thần kinh điều khiển cơ mặt bị chèn ép và sưng lên từ đó gây tê liệt và yếu cơ mặt. Bên cạnh đó việc phẫu thuật tai, xương hàm cũng gây tổn thương đến các dây thần kinh. Hay đơn giản là khi con người ta bị cảm, khi đó hệ miễn dịch kém là điều kiện để các loại virus xâm nhập sâu vào cơ thể. Ngoài ra các bệnh như zona hạch gối hay chấn thương cũng là nguyên nhân gây ra liệt dây thần kinh số 7.

 

Liệt dây thần kinh số 7 tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại gây mất thẩm mỹ. Người mắc bệnh thường có xu hướng sống khép kín, ngại giao tiếp. Từ đó gây nên những ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của người bệnh. Mặt khác nếu không được điều trị kịp thời liệt mặt ngoại biên có thể gây nên một số biến chứng. Đó là các biến chứng ở mắt như viêm giác mạc, viêm kết mạc,.. Hay là các biện chứng co giật cơ mặt, co cứng cơ mặt,…

 

 

Các triệu chứng phổ biến của liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên
Các triệu chứng phổ biến của liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên

 

Các biện pháp phòng ngừa liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên

 

 

Các biện pháp phòng bệnh luôn là điều mà mỗi người cần lưu ý cho dù là bất cứ bệnh nào. Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên khởi phát từ những nguyên nhân hết sức đơn giản. Vì vậy việc phòng ngừa bệnh lý này vô cùng dễ dàng. Sau đây là các biện pháp phòng ngừa liệt mặt ngoại biên hiệu quả nhất. 

1.Giữ ấm cơ thể khi giao mùa, tránh tiếp xúc đột ngột với khi lạnh

 

Việc giữ ấm cơ thể sẽ giúp duy trì trạng thái ổn định của hệ thống dây thần kinh. Bởi nếu bị khí lạnh xâm nhập đột ngột sẽ dẫn tới tình trạng mạch máu bị co thắt. Từ đó dẫn đến việc thiếu máu nuôi dưỡng và sưởi ấm cho dây thần kinh. Đây là nguyên nhân dẫn đến chèn ép và bị liệt dây thần kinh. Vì vậy khi đi ngoài trời lạnh mỗi người cần che chắn kỹ càng, hạn chế tiếp xúc khí lạnh đột ngột. Các bộ phận như tai, cổ là các bộ phận dễ bị nhiễm lạnh nhất khi cơ thể giao mùa. Khi ra ngoài nên mặc áo cao cổ, đeo kính,.. để tránh gió và các bệnh lây nhiễm siêu vi.

 

Bên cạnh đó cần hạn chế việc tắm đêm và tắm bằng nước lạnh khi trời lạnh. Nên sắp xếp thời gian tắm hợp lý và phải tắm bằng nước ấm. Các hệ thống cửa nên được đóng kín khi gió mùa về tránh việc gió lạnh xâm nhập.

 

2.Tập thể dục thường xuyên

 

Tập thể dục là một trong những biện pháp cần thiết giúp phòng ngừa liệt dây thần kinh số 7. Việc tập luyện thường xuyên với cường độ phù hợp sẽ duy trì được sức bền của cơ thể. Từ đó làm tăng sức đề kháng chống lại mọi bệnh tật. Các bài tập như yoga, đi bộ,… là những bài tập cần thiết giúp cân bằng trạng thái ổn định của cơ thế. Tuy nhiên bệnh nhân cũng cần lưu ý về không gian luyện tập. Đó phải là những không gian thoáng mát, sạch sẽ, gió không quá mạnh.

 

 

Những bài tập với cường độ vừa phải là biện pháp phòng ngừa liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên hiệu quả
Những bài tập với cường độ vừa phải sẽ giúp phòng ngừa liệt mặt ngoại biên

 

3.Chế độ ăn uống hợp lý

 

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cơ thể có năng lượng dồi dào và khả năng chống lại bệnh tật. Mỗi người cần ăn uống đủ chất, tăng cường rau xanh, trái cây chín, uống nước chanh, nước cam,… Đây là những thực phẩm rất tốt cho việc phòng ngừa liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên. Bên cạnh đó cần bổ sung vitamin tổng hợp để tăng cường sức đề kháng. Mặt khác khi bị lạnh cần bổ sung nước gừng và massage vùng mặt để tránh bị lạnh mặt.

 

 

Những thực phẩm có tính ấm như gừng sẽ là biện pháp phòng tránh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên hiệu quả
Những thực phẩm có tính ấm như gừng sẽ giúp hạn chế tác nhân gây liệt mặt

 

 

Những biện pháp trên đây chỉ mang tính chất phòng ngừa bệnh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên. Đây chỉ là những biện pháp có ý nghĩa đối với những người khỏe mạnh. Còn đối với những người đang mắc bệnh thì cần có các biện pháp điều trị bằng chuyên khoa phù hợp. Thông thường bệnh nhân liệt mặt ngoại biên thường tìm đến thuốc tân dược hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên đây là 2 phương pháp mang đến nhiều rủi ro mà hiệu quả điều trị lại không cao. Hiện nay cấy chỉ đang là phương pháp điều trị liệt mặt ngoại biên hiệu quả nhất.

 

 

4.Cấy chỉ điều trị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên hiệu quả

 

Cấy chỉ được Ths.Bs Ngô Quang Hùng nghiên cứu và ứng dụng thành công. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Ths.Bs Ngô Quang Hùng đã kế thừa nền tảng y lý của y học cổ truyền mà đại diện là phương thức châm cứu. Là sự ứng dụng thành tựu của y học hiện đại – chỉ Catgut. Sự kết hợp tài tình giữa 2 nền y học đã tạo nên bước đột phá mới. Mở ra một hướng điều trị bệnh không cần dùng thuốc hay phẫu thuật.

 

Trong cấy chỉ bác sĩ sẽ sử dụng một đoạn chỉ Catgut gắn ở kim châm và cấy vào các huyệt vị tương ứng với bệnh. Chỉ Catgut Chính là một loại chỉ ngoại khoa được cấu tạo từ protit tự tiêu. Thời gian tự tiêu từ 10 -15 ngày của chỉ Catgut cũng chính là thời gian quyết định hiệu quả điều trị của phương pháp này. Trong những năm qua cấy chỉ được áp dụng trong điều trị rất nhiều loại bệnh. Đó là các loại bệnh liên quan đến xương khớp như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm,… Là bệnh viêm xoang, viêm mũi,… Bên cạnh đó cấy chỉ còn được áp dụng trong ngành thẩm mỹ làm đẹp. Và đặc biệt phương pháp này còn là vị cứu tinh của hàng ngàn bệnh nhân liệt dây thần kinh số 7.

 

 

Cấy chỉ - phương pháp chữa liệt mặt ngoại biên không cần dùng thuốc hay phẫu thuật
Cấy chỉ – phương pháp chữa liệt mặt ngoại biên không cần dùng thuốc hay phẫu thuật

 

Hiệu quả vượt trội của phương pháp cấy chỉ chữa méo mồm

 

Cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7 là một phương pháp điều trị hết sức tân tiến. Đây cũng chính là phương pháp được giới nghiên cứu đánh giá rất cao. Đối với bệnh liệt mặt ngoại biên cấy chỉ mang lại hiệu quả ngay từ lần điều trị đầu tiên. Thời gian tự tiêu từ 10 – 15 ngày của chỉ Catgut sẽ tạo nên các phản ứng hóa – sinh kích thích liên tục tại các huyệt vị. Các kích thích này có tác dụng làm tăng lưu thông máu, giải phóng sự chèn ép lên các dây thần kinh. Từ đó cơ mặt của người bệnh được phục hồi. Ngoài ra quá trình này còn tăng sinh các chất có lợi, nhờ vậy mà tăng sức đề kháng chống lại các loại bệnh tật.

 

Điểm đặc biệt ở phương pháp cấy chỉ chính là sự lành tính khi chỉ sử dụng chỉ Catgut để điều trị. Vì vậy người bệnh không phải lo ngại về biến chứng hoặc rủi ro như phương pháp phẫu thuật. Mặt khác cấy chỉ còn là phương pháp chữa bệnh có giá thành hợp lý giúp bệnh nhân có thể tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. Ngoài ra trong quá trình cấy chỉ chữa méo mồm các bác sĩ có thể cùng lúc phân bố các cụm huyệt đạo để chữa nhiều loại bệnh khác. Tình trạng ổn định được duy trì trong thời gian dài và phòng ngừa được khả năng tái phát là ưu điểm vượt trội của phương pháp này.

 

 

Bệnh nhân đến điều trị liệt mặt ngoại biên tại viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đều cho những phản hồi tích cực
Bệnh nhân đến điều trị liệt mặt ngoại biên tại viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đều cho những phản hồi tích cực

 

 

Kết luận

 

Việc phòng ngừa liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên là điều rất cần thiết ở mỗi người. Sức khỏe là trong tay bạn, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh. Hy vọng rằng những biện pháp ở trên sẽ giúp cho những ai đang khỏe mạnh có thể phòng ngừa  nguy cơ mắc bệnh.

 

Còn đối với những người đang bị liệt mặt ngoại biên  Caychi,vn khuyên quý bệnh nhân nên tìm đến phương pháp điều trị chuyên khoa đó là cấy chỉ.  Qúy bệnh nhân có thể hạn chế được rủi ro và nhận được một kết quả chữa trị tốt, ít tái phát bệnh. Và viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông là địa chỉ cấy chỉ uy tín nhất với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, tay nghề cao.Với hơn 10 năm kinh nghiệm nơi đây đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân liệt mặt ngoại biên.

 

Nếu có vấn đề gì về sức khỏe nói chung hoặc liệt dây thần kinh số 7 nói riêng hãy gọi theo số Hotline: 0902.191.844 hoặc truy cập Caychi.vn. Để được đội ngũ bác sĩ nhiệt tình và giàu kinh nghiệm tại đây tư vấn. Caychi.vn xin chúc quý bệnh nhân luôn có sức khỏe dồi dào. Dưới đây là chia sẻ của bệnh nhân Nguyễn Thu Huyền sau khi cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên tại viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông.