NGUYÊN NHÂN CỦA BỆNH LIỆT DÂY THẦN KINH SỐ 7 NGOẠI BIÊN

NGUYÊN NHÂN CỦA BỆNH LIỆT DÂY THẦN KINH SỐ 7 NGOẠI BIÊN

 

Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên là căn bệnh hết sức phổ biến hiện nay. Bệnh được hình thành từ rất nhiều nguyên nhân. Trong bài viết hôm nay Caychi.vn xin gửi tới quý bệnh nhân các nguyên nhân gây bệnh liệt dây thần kinh số 7. Để mỗi bệnh nhân biết cách chủ động phòng ngừa tốt hơn.

 

 

Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên là gì?

 

Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên là tình trạng các dây thần kinh điều khiển vận động của mặt bị tổn thương. Bệnh này sẽ gây ra những biểu hiện mất cân bằng chức năng cũng như thẩm mỹ một nửa mặt. Từ đó gây nên những hoang mang cho người bệnh.

 

Đây là bệnh lý thường gặp ở mọi độ tuổi, không phân biệt giới tính, không lây truyền. Người mắc bệnh này thường bị méo mồm, lệch mồm khó nhắm mắt. Bên cạnh đó là các triệu chứng đi kèm như tai chảy dịch, rối loạn vị giác, giảm tiết nước mắt. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên có thể gây nên nhiều biến chứng. Đó là biến chứng ở mắt như: viêm kết mạc, viêm giác mạc, lộn mí. Hoặc là những biến chứng co thắt ở mặt sau liệt mặt.

 

 

Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên dẫn tới tình trạng méo mồm và mắt không khép
Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên dẫn tới tình trạng méo mồm và mắt không khép

 

 

Nguyên nhân của bệnh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên

 

 

Liệt dây thần kinh số 7 được hình thành nên bởi rất nhiều nguyên nhân. Có những điều chúng ta rất thờ ơ nhưng nó lại chính là nguyên nhân gây ra bệnh. Tìm hiểu kỹ về nguyên nhân sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong việc phòng ngừa. Sau đây là những nguyên nhân gây nên liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên.

 

Dây thần kinh bị nhiễm lạnh đột ngột

 

Đoạn dây thần kinh số 7 nằm trong ống xương đá, vốn dĩ đã bị lạnh. Do đó khi gặp gió lạnh đột ngột khiến cho nó càng nhanh bị nhiễm lạnh thêm. Từ đó gây nên tình trạng co thắt mạch máu. Điều này làm cho dây thần kinh sẽ bị phù lên, bị chèn ép và dẫn đến liệt do thiếu máu.

 

Nhiễm virus cảm cúm 

 

Nếu người bệnh nhiễm phải virus cảm cúm thì sẽ gây ảnh hưởng đến dây thần kinh số 7. Khi đó hệ miễn dịch trong cơ thể người bệnh yếu. Đây sẽ là điều kiện làm dây thần kinh vận động ở mặt dễ bị tổn thương. Điều này dễ dẫn đến tình trạng sưng, phù nề và bị liệt. 

 

Do bị Zona hạch gối

 

Zona hạch gối là một loại bệnh hết sức nguy hiểm. Bệnh này có thể gây nên nhiều biến chứng trong đó có cả liệt mặt. Khi bị Zona hạch gối dẫn đến tổn thương Zona dạng mụn nước vùng tai, gây liệt mặt ngoại vi. Khi đó người bệnh sẽ bị giảm cảm giác cơ mặt, mất vị giác, tê lưỡi, ù tai, nghe kém…

 

Do chấn thương 

 

Chấn thương vùng mặt không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây tổn thương dây thần kinh số 7. Điều này sẽ làm biến dạng ở mặt, gây méo mồm và nhiều biến chứng khác. Bên cạnh đó việc phẫu thuật ở các vùng như tai, hàm mặt,… cũng là nguyên nhân gây liệt mặt. Vì tai, hàm mặt là những bộ phận có liên quan đến hệ thống dây thần kinh số 7. Nếu xảy ra sơ suất trong quá trình phẫu thuật có thể dẫn đến tình trạng liệt mặt ngoại biên.

 

 

Phẫu thuật ở tai, xương hàm cũng là nguyên nhân liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên
Phẫu thuật ở tai, xương hàm cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng liệt mặt ngoại biên

 

 

Bệnh ở nền sọ và vòm họng

 

Người mắc bệnh ở nền sọ và vòm họng có nguy cơ xảy ra tình trạng tụ máu nền sọ. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng liệt mặt ngoại biên.

 

Lời khuyên cho bệnh nhân liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên

 

Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên có thể không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bệnh. Đa phần người bị liệt mặt ngoại biên thường có xu hướng sống khép kín. Từ đó hạn chế giao tiếp với người khác. Vậy nên bệnh nhân cần sáng suốt lựa chọn biện pháp để phòng tránh cũng như điều trị kịp thời tình trạng bệnh.

 

Theo các chuyên gia phần lớn bệnh nhân đang kết hợp giữa chế độ luyện tập, chế độ ăn uống. Đây cũng là một trong những biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh tốt. Bên cạnh đó người bệnh cũng cần chú ý hơn đến điều kiện thời tiết và tránh tình trạng nhiễm lạnh đột ngột. Bảo vệ cơ thể tăng cường miễn dịch là điều cần thiết ở mỗi người để hạn chế khả năng mắc bệnh.

 

Đối với người đang bị liệt mặt ngoại biên, theo thống kê phần lớn trong số họ đang lạm dụng thuốc tân dược. Điều này mang đến rất nhiều rủi ro, ảnh hưởng rất lớn đến các cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra một số trường hợp còn phải chấp nhận phẫu thuật với những rủi ro cao.

 

Tuy được các chuyên gia khuyên dùng nhưng những biện pháp trên theo đánh giá của họ thì chỉ mang tính hỗ trợ nhất thời. Về lâu dài người liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên vẫn cần có biện pháp chuyên khoa để điều trị. Phương pháp cấy chỉ ra đời để làm tốt sứ mệnh đó.

 

Phương pháp cấy chỉ điều trị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên hiệu quả

 

 

Cấy chỉ điều trị liệt mặt ngoại biên - phương pháp không cần dùng thuốc hay phẫu thuật
Cấy chỉ điều trị liệt mặt ngoại biên – phương pháp không cần dùng thuốc hay phẫu thuật

 

 

Cấy chỉ được Ths.Bs Ngô Quang Hùng nghiên cứu và ứng dụng thành công. Đây cũng chính là phương pháp tạo nên bước đột phá trong công cuộc điều trị bệnh. Một hướng đi mới không cần dùng thuốc hay phẫu thuật. Trong những năm qua cấy chỉ đang làm rất tốt sứ mệnh của mệnh của mình khi chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân.

 

Cấy chỉ chữa liệt mặt đang được áp dụng rất thành công. Đây là phương pháp hết sức lành tình, nhờ đó mà hạn chế được những biến chứng của thuốc hay phẫu thuật.

 

Trong cấy chỉ bác sĩ sẽ sử dụng một đoạn chỉ Catgut gắn ở kim châm và cấy vào các huyệt vị. Chỉ Catgut thực chất là một loại chỉ ngoại khoa được cấu tạo từ Protit tự tiêu. Thời gian tự tiêu từ 10 – 15 ngày của chỉ Catgut cũng chính là thời gian quyết định hiệu quả điều trị. Chỉ Catgut tạo ra những kích thích tác động liên tục lên các huyệt vị. Điều này sẽ giúp đã thông kinh mạch, giải phóng sự chèn ép lên các rễ thần kinh. Nhờ đó mà dây thần kinh số 7 được phục hồi, khuôn mặt từ từ được trở về nguyên dạng.

 

 

Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông – địa chỉ cấy chỉ chữa méo mồm uy tín

 

 

Phương pháp cấy chỉ chữa méo mồm  được nhiều người tin dùng còn bởi nó có khả năng trong việc điều trị các bệnh lý liên quan. Trong quá trình cấy chỉ bác sĩ sẽ cùng lúc phân bố các cụm huyệt đạo để điều trị các bệnh khác. Ngoài ra cấy chỉ còn mang lại hiệu quả nhanh chóng và duy trì tình trạng ổn định trong thời gian dài. Bên cạnh đó đây còn là phương pháp giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian. Khi mà một lần cấy chỉ chỉ kéo dài từ 10 – 30 phút, khoảng cách giữa mỗi lần là 10 -15 ngày. Mặt khác, so với các phương pháp khác thì cấy chỉ có giá thành rất hợp lý.

 

 

Ths.Bs Ngô Quang Hùng - GĐ viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang cấy chỉ chữa liệt mặt cho bệnh nhân
Ths.Bs Ngô Quang Hùng – GĐ viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang cấy chỉ chữa liệt mặt cho bệnh nhân

 

 

Hiện nay viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang là địa chỉ cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7 uy tín nhất. Trong hơn 10 năm thành lập, viện đã có gần 20 chi nhánh trên toàn quốc. Nơi đây quy tụ đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm. Quy trình cấy chỉ luôn được đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Chính vì thế mà số lượng bệnh nhân đến đây luôn trong tình trạng quá tải. Trong thời gian tới Ths.Bs Ngô Quang Hùng đang cố gắng mở thêm nhiều chi nhánh để phục vụ tốt nhu cầu chữa bệnh của người dân.

Kết luận

 

Có thể thấy việc tìm hiểu đủ và đúng các nguyên nhân gây nên tình trạng liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên là điều rất cần thiết. Điều này sẽ giúp mỗi người chủ động hơn trong việc phòng người và điều trị. Chúng ta đừng nên xem nhẹ các nguyên nhân và phải luôn chú ý đến sức khỏe của bản thân mình. 

 

Liệt mặt ngoại biên gây nên những vấn đề về thẩm mỹ, tạo ra tâm lý e dè, ngại tiếp xúc ở người bệnh. Hiện nay phương pháp cấy chỉ đang là phương pháp chữa liệt mặt hiệu quả nhất. Một phương pháp kết hợp hoàn hảo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Từ đó mang lại sự an tâm cho người bệnh khi nó vô cùng lành tính và an toàn.

 

Và viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông chính là địa chỉ cấy chỉ chữa liệt mặt uy tín nhất hiện nay. Số lượng bệnh nhân được chữa khỏi tại đây đã lên tới con số hàng ngàn. Nếu có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe nói chung hoặc liệt dây thần kinh số 7 nói riêng hãy gọi theo số Hotline: 0902.191.844 để được đội ngũ bác sĩ nhiệt tình và giàu kinh nghiệm tại đây tư vấn. Caychi.vn xin chúc quý bệnh nhân có được cho mình những sự lựa chọn sáng suốt nhất để sức khỏe được đảm bảo. Dưới đây là chia sẻ của bệnh nhân Trần Đăng Luân sau khi cấy chỉ chữa liệt mặt tại viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông.