Cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống hiệu quả nhất năm 2020

Cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống đang là phương pháp điều trị chuyên khoa được các chuyên gia xương khớp đánh giá cao về tính hiệu quả và an toàn.Nhiều bệnh nhân thoái hóa cột sống đã chữa trị thành công nhờ phương pháp này. Bài viết hôm nay caychi.vn sẽ giới thiệu tổng quan về cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống hiệu quả nhất năm 2020.

 

Thoái hóa cột sống, căn bệnh của xã hội hiện đại

 

Thoái hóa cột sống là tình trạng bệnh lý một hoặc nhiều hay toàn bộ các thành phần cấu trúc của cột sống. Khi đó các bộ phận như đốt sống, đĩa đệm, phần ống sống (ống tủy) bị hư tổn. Tình trạng thường gặp nhất là các thương tổn ở đĩa đệm như phồng, xẹp, thoát vị đĩa đệm. Trong khi đó vấn đề ở đốt sống thường là vôi hóa đốt sống, gai đống sống…

 

Thoái hóa cột sống là bệnh lý phức tạp gây hậu quả nặng nề cho cuộc sống của người bệnh

Các tổn thương và biến dạng ở các thành phần của cột sống dẫn đến việc chèn ép lên các rễ thần kinh vận động ở hai bên cột sống. Điều đó gây ra các cơn đau cục bộ ở vị trí cột sống tổn thương. Càng để lâu các cơn đau sẽ lan ra xung quanh đến các chi gồm tay và chân. Từ đó gây ra tình trạng khó vận động xương khớp từ cột sống đến các chi. Mức độ nặng nhất là mất khả năng điều khiển vận động của hệ thần kinh. Từ đó gây ra tình trạng bị liệt nửa người ở bệnh nhân.

Nguyên nhân thoái hóa cột sống

Đây là căn bệnh đang tồn tại và phát triển mạnh trong xã hội hiện đại.Nguyên nhân gây bệnh cũng xuất phát từ môi trường sống và làm việc của con người hiện nay. Trong đó ngoài nguyên nhân nguyên phát đến từ quá trình thoái hóa tự nhiên của cơ thể con người.

 

Nguyên nhân thứ phát của bệnh liên quan trực tiếp đến việc cột sống phải chịu áp lực lớn trong thời gian dài. Điều này có thể do tư thế làm việc văn phòng ngồi một chỗ quá lâu. Việc đứng hay ngồi làm việc trong dây chuyền công nghiệp quá lâu cũng là nguyên nhân gây ra bệnh. Các công việc có thao tác lặp lại liên tục có tác động lực lên cột sống,… Hoặc do tình trạng chế độ dinh dưỡng thiên lệch. Việc ăn quá nhiều muối hoặc đường thừa cân, tiểu đường và các bệnh lý khác. Những điều này đều có thể khiến cột sống bị suy yếu và thương tổn. Bên cạnh đó việc lạm dụng thuốc tây cũng gây ra những chuyến biến xấu của bệnh.

 

Cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống hiệu quả cao

 

Thoái hóa cuộc sống về lâu dài sẽ gây ra nguy cơ bị liệt. Toàn bộ là lý do khiến bệnh nhân rất mong mỏi được chữa trị hiệu quả căn bệnh này. Trước đây người bệnh thường chọn hướng điều trị bằng Tây Y. Việc lạm dụng thuốc tân dược dẫn đến tình trạngg suy đa tạng, phù thũng,… Trong một số trường hợp bệnh nhân buộc phải chấp nhận phẫu thuật. Khi đó rủi ro cùng những biến chứng hậu phẫu là điều khó tránh khỏi.

 

Từ lâu đã có hướng điều trị theo y học cổ truyền với các loại hình châm cứu, ấn huyệt,… Đây là hướng điều trị hiệu quả tận gốc. Tuy nhiên quá trình thuyên giảm bệnh khá chậm và tốn kém thời gian chữa trị khá dài. Ngoài ra còn các phương pháp vận lý trị liệu có tác dụng bổ trợ điều trị chuyên khoa.

Cấy chỉ là gì? 

Hiện nay y học đã có bước đột phá trong điều trị an toàn và mang lại hiệu quả cao. Đó là cấy chỉ Catgut, một sự kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Cấy chỉ ra đời mở ra một hướng điều trị mới cho bệnh nhân xương khớp. Một phương pháp không cần dùng thuốc hay phẫu thuật mà mang lại hiệu quả cao.

Trong cấy chỉ bác sĩ sẽ sử dụng một đoạn chỉ Catgut gắn ở kim châm và cấy vào huyệt vị. Chỉ Catgut  có quá trình tự tiêu từ 15 -20 ngày. Trong quá trình này sẽ liên tục kích thích lên huyệt vị. Nhờ đó có tác dụng tiêu trừ khí huyết bị ứ trệ ở vùng cột sống bị thoái hóa. Từ đó khai thông hệ thống kinh mạch của cơ thể giúp khí huyết thông thuận. Khi đó bệnh nhân sẽ thấy cơn đau giảm đi rõ rệt, cử động của cơ thể dễ dàng, trơn tru hơn.

 

Cấy chỉ Catgut là kỹ thuật đưa sợi chỉ tự tiêu Catgut và trong huyệt vị của người bệnh để điều trị các bệnh lý khác nhau

Hiệu quả vượt trội của phương pháp cấy chỉ

Các xung kích thích từ huyệt đạo hướng theo kinh lạc vào đến các tạng phủ chủ về xương khớp. Trong đó quan trọng nhất là thận, can, phế và nhờ đó điều hòa tốt ba tạng này. Từ đó thúc đẩy công năng điều trị thương tổn phục hồi chức năng cột sống. Đồng thời trong quá trình tự tiêu của chỉ Catgut sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu và sản xuất protein của cơ thể. Từ đó giúp giảm tải áp lực chèn ép lên  rễ thần kinh

Nhờ vậy cảm giác đau được bớt đi đáng kể và vận động xương khớp hiệu quả hơn. Điều này cũng thúc đẩy quá trình phục hồi các tổ chức bị hư tổn của cột sống. Do vậy cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống được các chuyên gia xương khớp đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả điều trị.

 

Hệ thống chi nhánh của Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông

 

Do những ưu điểm vượt trội về hiệu quả điều trị cao và tính an toàn do không cần sử dụng thuốc tân dược hay phẫu thuật của cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống. Bởi vậy Bộ Y Tế đã công nhận đây là một trong các phương pháp điều trị chuyên khoa và đang đẩy mạnh khuyến khích đưa vào điều trị tại các cơ sở y tế đủ tiêu chuẩn.

Tại Việt Nam, đơn vị dẫn đầu về nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp này là Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông với hơn 20 chi nhánh trên toàn quốc. Đây là tâm huyết gây dựng của Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng, người đặt nền móng cho phương pháp cấy chỉ trong điều trị y khoa nước nhà.

 

Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng - giám đốc Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang thăm khám trước khi cấy chỉ Catgut chữa thóa hóa cột sống cho bệnh nhân
Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng – giám đốc Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang thăm khám trước khi cấy chỉ Catgut chữa thóa hóa cột sống cho bệnh nhân

Hiện nay ở trên toàn hệ thống của Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang hoạt động trong tình trạng quá tải. Hầu hết các bệnh nhân phải lịch hẹn từ trước để được thăm khám. Do vậy mong muốn và định hướng của Giám đốc Ngô Quang Hùng và đội ngũ y bác sĩ của Viện là sẽ sớm mở rộng các chi nhánh ra toàn bộ các tỉnh thành để bệnh nhân có thể được khám chữa sớm nhất.

 

Kết luận

 

Thoái hóa cột sống là dạng bệnh lý phức tạp với diễn tiến nặng nề ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bệnh nhân. Hiện nay phương pháp được đánh giá mang lại hiệu quả cao và an toàn hàng đầu là cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống. Nếu có bất kỳ thắc mắc về bệnh lý này hay các bệnh lý xương khớp và vấn đề sức khỏe nói chung xin gọi đến số hotline 0902.191.844 hoặc truy cập caychi.vn để được tư vấn tận tình và chuyên sâu.

 

Xem thêm: