Cấy chỉ Catgut chữa viêm khớp dạng thấp hiệu quả cao năm 2020

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý xương khớp rất phổ biến ở người Việt. Tình trạng bệnh khiến người mắc phải gặp rất nhiều đau đớn và khó khăn trong cuộc sống. Điều trị hiệu quả căn bệnh này luôn là nhu cầu bức thiết của người bệnh. Trong bài viết này caychi.vn sẽ giới thiệu tổng quan về phương pháp cấy chỉ Catgut chữa viêm khớp dạng thấp hiệu quả cao hiện nay.

 

Viêm khớp dạng thấp mang đến cuộc sống đau đớn khổ sở cho người bệnh

 

Khi các khớp nối ở đầu chi như đầu vai, đầu gối, khớp ngón tay, ngón chân bị sưng tấy đỏ đau. Tình trạng này được xác định là do quá trình tự miễn của cơ thể tấn công vào phần sụn khớp của cơ thể. Đây chính dạng bệnh lý tăng nặng của viêm khớp nói chung có tên viêm khớp dạng thấp.

 

Sự biến dạng của khớp ngón tay do bệnh lý viêm khớp dạng thấp

Theo y học cổ truyền thì viêm khớp dạng thấp là thấp khớp do ngoại tà phong, nhiệt, hàn, thấp. Những yếu tố này xâm nhập vào cơ thể người bệnh và khu trú tập trung tại sụn khớp. Từ đó tạo ra các điểm ứ trệ khí huyết tại các vùng sụn khớp. Vì vậy mà  các tạng chủ về xương khớp là thận, can, phế hoạt động không tốt, không nuôi dưỡng được sụn khớp. Từ đó tạo điều kiện cho phong, nhiệt, hàn, thấp càng thuận lợi tổn thương sụn khớp nặng hơn.

 

Bệnh lý viêm khớp dạng thấp tăng nặng theo thời gian khiến các khớp khô cứng, dính vào nhau, biến dạng. Việc này dẫn đến người bệnh khó thậm chí không cử động được tay, chân, các ngón tay, ngón chân. Điều đó dẫn đến việc hạn chế rồi mất dần khả năng lao động, học tập, sinh hoạt thường ngày. Nguy cơ bị tàn phế và trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội là điều không ai muốn.

 

Cấy chỉ Catgut chữa viêm khớp dạng thấp hiệu quả cao, không phẫu thuật

 

Do các biểu hiện và diễn biến tăng nặng của bệnh viêm khớp dạng thấp – thấp khớp làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh. Vì thế bệnh nhân luôn muốn tìm cho mình phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Trước đây bệnh nhân viêm khớp dạng thấp thường tìm đến với Tây Y để điều trị bởi hiệu quả giảm đau nhanh. Lạm dụng thuốc tân dược gây ra suy tim, gan, thận, thủng dạ dày, cao huyết áp đột quỵ. Trong những trường hợp bệnh nặng người bệnh phải nhờ đến phẫu thuật. Phương pháp chữa bệnh này luôn tồn tại nhiều rủi ro. Bệnh nhân luôn phải đối mặt với nhiều biến chứng hậu phẫu tồi tệ.

 

Cấy chỉ Catgut, sự kết hợp của tinh hoa y học cổ truyền là châm cứu và thành tựu công nghệ của y học hiện đại là chỉ Catgut

Y học ngày nay đã tìm ra hướng đi mới trong việc điều trị chuyên khoa căn bệnh này là cấy chỉ Catgut chữa viêm khớp dạng thấp. Phương pháp này vận dụng nguyên lý trị bệnh của châm cứu truyền thống khi dùng cây kim châm. Đặc biệt phương pháp cấy chỉ còn sử dụng chỉ Catgut trong điều trị

Phương pháp cấy chỉ và những hiệu quả

Chỉ Catgut là loại chỉ tự tiêu với thời gian là 15 – 20 ngày. Trong thời gian này chỉ sẽ liên tục tạo ra kích thích. Từ đó giúp tăng cường lưu thông khí huyết ở những điểm sụn khớp bị tổn thương. Đồng thời những kích thích này cũng có tác dụng khu phong trừ hàn thấp khỏi cơ thể hiệu quả. Do vậy kinh mạch của cơ thể khai thông và người bệnh giải phóng khỏi các cơn đau và hoạt động chi khớp trơn tru linh hoạt trở lại.

 

Những kích thích cũng tác động vào các tạng chủ về xương khớp là thận, can, phế. Trong đó đặc biệt can chủ về sụn, khớp. Nhờ đó ba tạng này đẩy mạnh quá trình chữa trị các vấn đề tổn thương ở sụn khớp. Đồng thời phản ứng sinh hóa ở quá trình tự tiêu của chỉ Catgut giúp tăng cường lưu thông máu. Bên cạnh đó còn làm giảm sự tắc nghẽn ở khớp nối đầu xương. Nhờ đó giúp người bệnh giảm đau và vận động xương khớp hiệu quả hơn hẳn. Do vậy cấy chỉ Catgut chữa viêm khớp dạng thấp mang lại hiệu quả điều trị cao và an toàn cho bệnh nhân do không cần phẫu thuật.

 

Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng, chuyên gia cấy chỉ hàng đầu Việt Nam

 

Tại Việt Nam, người tiên phong trong việc ngghiên cứu và ứng dụng phương pháp cấy chỉ vào điều trị  là Ths.Bs Ngô Quang Hùng. Hiện ông đang là trưởng khoa châm cứu bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội. Đồng thời bằng tâm huyết, Bs Ngô Quang Hùng đã tạo nên Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông. Trong hơn 10 năm thành lập viện đã có gần 20 chi nhánh trên toàn quốc.

 

Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng đang chủ trì cuộc hội chẩn với các bác sĩ của Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông để cấy chỉ chữa viêm khớp dạng thấp cho bệnh nhân
Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng đang chủ trì cuộc hội chẩn với các bác sĩ của Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông để cấy chỉ chữa viêm khớp dạng thấp cho bệnh nhân

Bác sĩ Ngô Quang Hùng đã trực tiếp khám chữa trị hiệu quả cho hàng ngàn bệnh nhân. Bên cạnh đó ông còn tham vấn kỹ thuật cho các y bác sĩ trên khắp ba miền. Ông cũng luôn chú trọng vào công tác đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấy chỉ. Hiện nay toàn bộ hệ thống Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang trong tình trạng quá tải. Do vậy mong muốn của giám đốc Ngô Quang Hùng là sớm mở rộng các chi nhánh ra toàn các tỉnh thành. Để từ đó bệnh nhân có cơ hội tiếp nhận phương pháp cấy chỉ nhanh nhất.

Kết luận

 

Viêm khớp dạng thấp hay thấp khớp mang đến sự đau đớn và khó khăn trong vận động của người bệnh. Hiện nay cấy chỉ Catgut chữa viêm khớp dạng thấp được ghi nhận là phương pháp điều trị chuyên khoa mang lại hiệu quả cao và an toàn cho bệnh nhân. Khi có bất kỳ câu hỏi về bệnh lý xương khớp hay các vấn đề sức khỏe nói chung, liên hệ số hotline 0902.191.844 hoặc truy cập caychi.vn để được tư vấn chuyên sâu.

 

Xem thêm: