ĐAU THẦN KINH TỌA CÓ NÊN CẤY CHỈ KHÔNG?

ĐAU THẦN KINH TỌA CÓ NÊN CẤY CHỈ KHÔNG?

 

Những cơn đau nhức thắt lưng xuống hông, bàn chân gây châm chích và tê bì chân đang là nỗi lo của người bệnh đau thần kinh tọa. Thấu hiểu được nỗi lo đó Ths.Bs Ngô Quang Hùng đã nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp cấy chỉ chữa bệnh đau thần kinh tọa. Tuy nhiên đang còn rất nhiều người băn khoăn nên hay không nên lựa chọn phương pháp này để chữa bệnh. Trong bài viết hôm nay Caychi.vn sẽ giải đáp những thắc mắc đó cho bệnh nhân.

 

VỀ BỆNH LÝ ĐAU THẦN KINH TỌA

 

Dây thần kinh tọa được biết đến là một dây thần kinh to nhất, dài nhất cơ thể. Nó chạy dọc từ sau lưng dưới và đi xuyên qua lỗ trống ở đốt sống cụt tới mặt sau của hai chân. Dây thần kinh tọa có chức năng chính chi phối hoạt động của hông và chi dưới. Nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều khiển chức năng đi lại, chạy nhảy, cúi vặn của cơ thể.

 

Trên thực tế đau dây thần kinh tọa là một tập hợp các triệu chứng gây kích thích lên dây thần kinh hông to bởi nhiều nguyên nhân. Khi dây thần kinh tọa bị chèn ép sẽ gây nên những cơn đau dai dẳng. Những cơn đau thần kinh tọa chủ yếu xuất hiện khi bệnh nhân mắc các bệnh như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống,… Trong những trường hợp biến chứng có thể khiến cho bệnh nhân liệt vĩnh viễn.

 

 

Khi các dây thần kinh bị chèn ép sẽ gây nên tình trạng đau thần kinh tọa
Khi các dây thần kinh bị chèn ép sẽ gây nên tình trạng đau thần kinh tọa

 

 

Nguyên nhân của bệnh đau thần kinh tọa

 

 

Theo các chuyên gia y tế đánh giá tỷ lệ người cao tuổi mắc bệnh lý này là rất lớn. Những thay đổi của tuổi tác sẽ khiến người già mắc các bệnh như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống là nguyên nhân phổ biến của đau thần kinh tọa. Ngoài ra việc ăn uống không hợp lý gây thừa cân béo phì, điều này tác động gây chèn ép lên cột sống. Mặt khác, khi con người làm việc trong môi trường xí nghiệp, văn phòng với những tư thế lặp đi lặp lại. Đây cũng là nguyên nhân gây nên đau thần kinh tọa. 

 

Mặc dù những cơn đau thần kinh tọa vô cùng nghiêm trọng nhưng đa số người bệnh đều thờ ơ. Trong một số trường hợp họ chỉ dùng thuốc tân dược giảm đau nhất thời. Bên cạnh đó còn có một bộ phận bệnh nhân chấp nhận phẫu thuật. Tuy nhiên đây là những biện pháp hết sức mạo hiểm. Khi đó những rủi ro và biến chứng là điều khó tránh khỏi.

 

PHƯƠNG PHÁP CẤY CHỈ CATGUT

 

Đau thần kinh tọa có thể không nguy hiểm đến tính mạng nhưng làm suy yếu chi có thể dẫn đến tàn phế. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì vậy cần được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời. Hiện nay đã có một phương pháp điều trị đau thần kinh tọa hiệu quả mà lành tính. Đó chính là phương pháp cấy chỉ Catgut. Một hướng đi mới trong điều trị đau thần kinh tọa mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật.

 

Cấy chỉ được Ths.Bs Ngô Quang Hùng nghiên cứu và ứng dụng thành công. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Cấy chỉ ra đời đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân xương khớp nói chung và đau thần kinh tọa nói riêng có được cuộc sống vui khỏe trở lại. 

 

Ở cấy chỉ có sự kế thừa y lý của y học cổ truyền đại diện là châm cứu. Bên cạnh đó cấy chỉ còn ứng dụng thành tựu của y học hiện đại – chỉ Catgut. Đây là một loại chỉ ngoại khoa được cấu tạo từ protit tự tiêu trong vòng 10- 15 ngày. Đối với phương pháp cấy chỉ bác sĩ sẽ dùng một đoạn chỉ Catgut gắn ở kim châm và cấy vào các huyệt vị tương ứng với bệnh.

 

NÊN HAY KHÔNG VIỆC CẤY CHỈ CHỮA ĐAU THẦN KINH TỌA?

 

Cấy chỉ Catgut chữa đau thần kinh tọa là một phương pháp được áp dụng rộng rãi hiện nay. Phương pháp này có những ưu điểm vượt trội mang đến hiệu quả cao trong chữa trị. Chính vì thế mà nó được các chuyên gia xương khớp khuyên dùng.

 

5 Lý do nên cấy chỉ chữa đau thần kinh tọa

 

Cấy chỉ chữa đau thần kinh tọa không cần dùng thuốc không cần phẫu thuật

 

Một số nghiên cứu cho thấy những người đau thần kinh tọa thường có xu hướng sử dụng thuốc Tây. Tuy nhiên việc lạm dụng thuốc tân dược sẽ gây nên những biến chứng khó lường. Bao gồm suy gan, suy thận, suy tim, cao huyết áp dẫn tới đột quỵ,… Trong một số trường hợp người bệnh buộc phải chấp nhận phẫu thuật. Khi đó rủi ro cùng nhiều biến chứng hậu phẫu là điều khó tránh khỏi. 

 

Khi áp dụng phương pháp cấy chỉ điều trị đau thần kinh tọa bệnh nhân sẽ tránh được những rủi ro và biến chứng đó. Bởi cấy chỉ sử dụng chỉ Catgut – một loại chỉ ngoại khoa tự tiêu. Chỉ Catgut khi đưa vào cơ thể trong quá trình tự tiêu sẽ làm nâng cao hiệu quả điều trị.

 

 

 

Cấy chỉ chữa đau thần kinh tọa - phương pháp không cần dùng thuốc hay phẫu thuật
Cấy chỉ – phương pháp chữa bệnh không cần dùng thuốc hay phẫu thuật

 

 

Cấy chỉ chữa đau thần kinh tọa mang lại hiệu quả cao và ổn định trong thời gian dài

 

Chỉ Catgut có quá trình tự tiêu từ 10 – 15 ngày, trong thời gian đó nó sẽ tạo nên các kích thích liên tục. Các kích thích này sẽ thúc đẩy làm tăng sinh các chất có lợi. Nhờ đó giải quyết nhanh tình trạng ứ trệ khí huyết tại các đốt sống. Mặt khác các xung kích thích còn truyền đến ba tạng chủ về xương khớp và dịch thể của con người. Dựa vào việc tác động lên can, thận, phế giúp phục hồi các dây thần kinh bị tổn thương.

 

Ngoài ra phản ứng hóa sinh còn giúp đả thông kinh mạch, tăng cường lưu thông máu. Đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh protein tăng cường phục hồi nuôi dưỡng các dây thần kinh. Từ đó người bệnh đau thần kinh tọa giảm đau rõ rệt, vận động các chi linh hoạt. Khác với châm cứu chỉ mang tính điều trị tức thời khi tác động kim châm. Hiệu quả của quá trình cấy chỉ được biểu hiện thông qua quá trình tự tiêu của chỉ Catgut. Vì thế mà phương pháp này mang lại hiệu quả cao và ổn định trong thời gian dài.

 

Cấy chỉ chữa đau thần kinh tọa có thời gian nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm

 

Thời gian một lần cấy chỉ dao động từ 10 – 30 phút và mỗi lần cấy chỉ cách nhau 2 tuần tùy vào tình trạng bệnh. Tuy nhiên bệnh nhân cần đến sớm chuẩn bị và nghỉ ngơi ít nhất 2 tiếng tại cơ sở điều trị. Thời gian điều trị nhanh nhờ vậy mà người bệnh có thể dễ dàng sắp xếp thời gian đi lại. Bên cạnh đó so với các phương pháp khác thì giá thành một lần cấy chỉ vô cùng hợp lý. Bởi vậy mà bệnh nhân có thể giảm bớt được gánh nặng về tiền bạc.

 

Ngoài ra phương pháp cấy chỉ còn mang lại hiệu quả nhanh chóng. Sau lần điều trị đầu tiên bệnh nhân có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt. Sau từ 2 – 3 lần điều trị tình trạng bệnh thuyên giảm từ 90 – 95%.

 

 Cấy chỉ chữa đau thần kinh tọa tạo được tâm lý thoải mái cho người bệnh, ít đau đớn.

 

Khác với những phương pháp điều trị khác như phẫu thuật, người bệnh chỉ chịu tác động từ cây kim. Vì vậy cảm giác mà bệnh nhân thấy chỉ giống như kiến cắn. Việc điều trị không quá đau đớn sẽ tạo cho người bệnh tâm lý thoải mái để tiếp nhận tốt quá trình điều trị.

 

 

Bệnh nhân đau thần kinh tọa khi cấy chỉ sẽ nhận tác động từ kim châm nên chỉ cảm thấy nhói
Bệnh nhân đau thần kinh tọa khi cấy chỉ sẽ nhận tác động từ kim châm nên chỉ cảm thấy nhói

 

 

 Cấy chỉ chữa đau thần kinh tọa có thể cùng lúc điều trị các bệnh lý khác

 

Trong quá trình cấy chỉ chữa đau thần kinh tọa bác sĩ có thể cùng lúc phân bố các cụm huyệt đạo để chữa trị các bệnh lý khác. Thực tế cho thấy những người chữa đau thần kinh tọa sẽ khỏi các bệnh như viêm xoang, thoát vị đĩa đệm,…

 

Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông địa chỉ chữa đau thần kinh tọa uy tín 

 

Để hiệu quả chữa trị của phương pháp cấy chỉ được đảm bảo cao nhất quý bệnh nhân cần lưu ý về địa chỉ điều trị. Bởi việc chọn lựa cho mình một phòng khám uy tín là điều rất quan trọng đối với bệnh nhân đau thần kinh tọa.

 

Hiện nay viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ cấy chỉ vào chữa đau thần kinh tọa tại Việt Nam. Với hơn 10 năm thành lập, viện đã có gần 20 chi nhánh trên toàn quốc. Đây là tâm huyết hơn 30 năm làm nghề của Ths.Bs Ngô Quang Hùng.

 

Với tiêu chí “bệnh nhân hơn cả tình thân” đội ngũ y bác sĩ nơi đây luôn muốn đem đến những dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân. Đến với viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông bệnh nhân có thể yên tâm về hiệu quả điều trị. Nơi đây luôn tuân thủ và đảm bảo đúng quy trình cấy chỉ. Trang thiết bị y tế luôn được đảm bảo vô trùng tuyệt đối, và được bộ y tế kiểm định 2 lần/năm. Dù ở bất cứ chi nhánh nào thì vẫn luôn có đội ngũ bác sĩ nhiệt tình và giàu kinh nghiệm. 

 

 

Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông địa chỉ uy tín cấy chỉ chữa đau thần kinh tọa
Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông địa chỉ uy tín cấy chỉ chữa đau thần kinh tọa

 

 

KẾT LUẬN

 

Từ những hiệu quả trên có thể khẳng định là nên áp dụng cấy chỉ trong điều trị đau thần kinh tọa. Mỗi bệnh nhân nên hiểu được sự nghiêm trọng của bệnh lý này từ đó lưu tâm hơn. Mong rằng thông qua bài viết này những ai còn chần chừ sẽ đi đến những quyết định đúng đắn.

 

Tại Việt Nam hệ thống viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đã ứng dụng thành công phương pháp cấy chỉ cho hàng ngàn bệnh nhân đau thần kinh tọa. Nếu phát hiện các biểu hiện của đau thần kinh tọa nói riêng và vấn đề sức khỏe nói chung. Xin vui lòng liên hệ số Hotline: 0902.191.844 hoặc truy cập Caychi.vn. Để được đội ngũ bác sĩ nhiệt tình và giàu kinh nghiệm tại đây tư vấn.