5 Hình thức luyện tập cơ thể hiệu quả với người bệnh thoát vị đĩa đệm

Người bệnh thoát vị đĩa đệm thường có sự đau đớn gia tăng khi vận động. Do đó bệnh nhân có xu hướng ngại vận động và chỉ muốn ngồi yên hoặc nằm yên một chỗ. Vô hình chung điều này đã làm tình trạng bệnh lý nặng hơn. Các chuyên gia xương khớp khuyên rằng người bệnh cần có một chế độ luyện tập phù hợp. Trong bài này caychi.vn sẽ giới thiệu 5 hình thức luyện tập cơ thể hiệu quả cho người bệnh thoát vị đĩa đệm.

 

Người bệnh thoát vị đĩa đệm nên đi bộ nhẹ nhàng

 

Đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày khoảng 0,5 km trong 30 phút không tốn sức lực của người bệnh. Và trong khoảng thời gian đó máu được lưu thông tốt hơn. Nhờ vậy mà giúp các cơ quan trong cơ thể được phục hồi bao gồm có hệ xương khớp.

 

Đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày giúp tăng cường lưu thông máu tốt cho người thoát vị đĩa đệm

 

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nên tập bài yoga đơn giản

 

Các bài yoga đơn giản không có những động tác kéo dãn quá mức. Nó thích hợp để làm giảm áp lực chèn ép lên các rễ thần kinh của vùng thoát vị. Yoga từ lâu được công nhận về tác dụng giúp tăng cường lưu thông máu và thư giãn. Tập yoga giúp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm giảm đau, tinh thần thoải mái và ăn ngủ tốt hơn.

 

Người bệnh thoát vị đĩa đệm nên thường xuyên bơi ếch

 

Động tác sải tay quạt nước trong bơi ếch giúp kéo dãn cột sống. Bên cạnh đó còn làm giảm áp lực vùng bị thoát vị đĩa đệm. Hơn nữa khi bơi cơ thể ở trong nước giảm được áp lực tác động lên hệ xương khớp. Do đó bơi lội, đặc biệt là bơi ếch mang lại hiệu quả cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm rất tốt cho người bệnh.

 

Người bệnh thoát thoát vị đĩa đệm nên tập bài thể dục kéo dãn

 

Người bệnh nên cân nhắc xem xét và chọn lựa thực hành một trong số nhiều bài tập thể dục. Những bài tập này phải có động tác kéo dãn cột sống. Các bài tập có cường độ vừa phải phù hợp với bệnh nhân nên được thực hiện đều đặn. Điều này sẽ giúp giảm áp lực của cột sống lên vùng đĩa đệm. Giảm bớt diễn tiến của tình trạng thoát vị đĩa đệm.

 

Các bài tập kéo dãn cột sống với mức độ vừa phải giúp giảm tải áp lực cho vùng thoái hóa cột sống thắt lưng của bệnh nhân thoát vị đĩa đệm
Các bài tập kéo dãn cột sống với mức độ vừa phải giúp giảm tải áp lực cho vùng thoái hóa cột sống thắt lưng của bệnh nhân thoát vị đĩa đệm

 

Bị thoát vị đĩa đệm nên tập thái cực dưỡng sinh

 

Bài thái cực dưỡng sinh phát triển trên từ thái cực quyền với việc giảm tải độ khó động tác. Bài tập này có tác dụng tổng thể nâng cao thể chất con người. Ở bệnh lý thoát vị đĩa đệm, bài tập này giúp tăng cường lưu thông khí huyết giảm ứ trệ. Cử động xương khớp vì thế mà linh hoạt hơn. Thái cực dưỡng sinh cũng giúp các tạng phủ đặc biệt là các tạng phủ chủ về xương khớp. Từ đó giúp các tạng phủ này cân bằng âm dương và phát huy công năng điều trị các bệnh.

Cấy chỉ Catgut đẩy lùi thoát vị đĩa đệm hiệu quả

 

Các biện pháp luyện tập hỗ trợ là điều cần thiết đối với bệnh nhân xương khớp. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp mang tính bổ trợ thuộc về vật lý trị liệu trong y khoa. Để cải thiện bệnh một cách triệt để người bệnh cần điều trị bằng các biện pháp chuyên khoa.

Trước đây bệnh nhân thường tìm đến Tây Y để nhanh chóng cắt cơn đau. Tuy nhiên việc dụng thuốc tân dược sẽ kéo theo nhiều hậu quả. Đó có thể là suy đa tạng, thủng dạ dày, cao huyết áp dẫn đến đột quỵ. Trong trường hợp bệnh nhân buộc phải chấp nhận phẫu thuật. Khi đó nguy cơ rủi ro và các biến chứng hậu phẫu nặng nề là điều khó tránh khỏi.

 

Hiện nay y học đã công nhận một phương pháp có tính an toàn và hiệu quả cao. Đó là cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đĩa đệm. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Cấy chỉ tạo nên một cuộc cách mạng lớn trong y học. Mở ra hướng điều trị mới cho bệnh xương khớp mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật.

Cấy chỉ là gì?

Chỉ Catgut dùng trong cấy chỉ là loại chỉ tự tiêu trong 15 – 20 ngày. Trong quá trình này đoạn chỉ liên tục tạo ra kích thích ở mức nhẹ hơn so với châm cứu. Kích thích có tác dụng tiêu trừ ứ trệ tại vùng thoát vị làm khí huyết cơ thể thông thuận. Nhờ vậy mà giúp bệnh nhân giảm đau và vận động thân thể dễ dàng linh hoạt. Đồng thời các xung kích thích qua hệ kinh lạc đi vào ba tạng chủ về xương khớp. Nhờ vậy các tạng này có thể được tăng cường công năng. Các tổn thương do thoát vị đĩa đệm tại các vùng cột sống được phục hồi.

 

Loại kim chuyên dụng dùng để luồn sợi chỉ Catgut đưa vào huyệt đạo được dùng trong kỹ thuật cấy chỉ Catgut
Loại kim chuyên dụng dùng để luồn sợi chỉ Catgut đưa vào huyệt đạo được dùng trong kỹ thuật cấy chỉ Catgut

Trong quá trình tự tiêu chỉ Catgut tạo phản ứng sinh hóa vừa thúc đẩy lưu thông máu giúp giảm tải áp lực chèn ép rễ thần kinh ở khu vực thoát vị. Phản ứng sinh hóa vừa giúp cơ thể sản xuất thêm nhiều protein giúp tăng cường tái tạo phục hồi vùng cột sống bị thoát vị đĩa đệm. Do vậy cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đĩa đệm được các chuyên gia xương khớp đánh giá rất cao về tính hiệu quả và tính an toàn khi không dùng thuốc, không phẫu thuật.

 

Kết luận

 

Thoát vị đĩa đệm khiến mọi người đau đớn vài ngại vận động làm tình trạng bệnh càng nặng hơn. Do vậy các chuyên gia xương khớp đưa ra lời khuyên đối với người bệnh thoát vị đĩa đệm là cần chọn lựa và luyện tập thường xuyên một bài tập phù hợp. Cũng theo các chuyên gia nhận định thì cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đĩa đệm mang lại hiệu quả điều trị cao và an toàn cho người bệnh. Tại Việt Nam, đơn vị đi đầu trong phát triển và ứng dụng thành công phương pháp này là Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông với 20 chi nhánh trên toàn quốc. Nếu có thắc mắc liên quan đến thoát vị đĩa đệm, xương khớp và sức khỏe nói chung, xin liên hệ số hotline 0902.191.844 và truy cập caychi.vn để được tư vấn chuyên sâu.

 

Xem thêm: