Cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đĩa đệm, 5 lưu ý trước khi thực hiện để hiệu quả nhất

Cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đĩa đệm đang trở thành cứu tinh của rất nhiều bệnh nhân. Người bệnh đều mong muốn việc điều trị đạt kết quả tốt nhất. Hiểu được điều này, caychi.vn xin chia sẻ về 5 lưu ý trước khi thực hiện cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đĩa đệm để đạt hiệu quả cao nhất.

Cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đĩa đệm, hướng đi mới mang lại hiệu quả cao

 

Thoát vị đĩa đệm có những cơn đau dữ dội trên cột sống và dần lan xuống các chi. Điều này làm cho khả năng vận động của người bệnh ngày càng giảm sút. Tình trạng nặng nhất là sự tê liệt chi hoặc thậm chí là liệt hoàn toàn. Điều này là nỗi lo lắng và ám ảnh cho cuộc sống của người bệnh. Trước đây mọi người thường tìm đến hướng điều trị Tây Y để giảm đau nhanh. Tuy nhiên việc lạm dụng thuốc tân dược thường kéo theo các hệ lụy. Bao gồm tình trạng suy đa tạng, thủng dạ dày, cao huyết ao đột quỵ… Trong một số trường hợp người bệnh buộc phải chấp nhận phẫu thuật. Khi đó rủi ro cùng những biến chứng hậu phẫu là điều khó tránh khỏi.

 

Cấy chỉ Catgut là bước đột phá trong y học về điều trị thoát vị đĩa đệm đem lại hiệu quả cao
Cấy chỉ Catgut là bước đột phá trong y học về điều trị thoát vị đĩa đệm đem lại hiệu quả cao

 

Hiện nay y học đã phát triển hướng đi mới cho việc điều trị thoát vị đĩa đệm. Đó là phương pháp cấy chỉ Catgut đem lại hiệu quả cao mà không cần phẫu thuật. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Mở ra một hướng điều trị thoát vị đĩa đệm mới mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật.

Hiệu quả của phương pháp cấy chỉ

Chỉ Catgut thực chất là một loại chỉ ngoại khoa tự tiêu. Trong quá trình tồn tại trong cơ thể từ 15 – 20 ngày sẽ liên tục tạo ra kích thích. Những kích thích này có tác dụng tiêu trừ ứ trệ khí huyết ở khu vực thoát vị đĩa đệm. Cảm giác đau đớn ở vùng này sẽ giảm rõ rệt, các chi vận động dễ dàng hơn.

 

Đồng thời các xung kích thích lan truyền qua đường kinh lạc vào đến các tạng chủ về xương khớp và dịch thể trong cơ thể. Nhờ vậy mà hiệu quả  phục hồi chức năng của cột sống gia tăng. Cột sống nhờ đó mà ổn định, hạn chế được những cơn đau.

 

Và trong quá trình tự tiêu chỉ Catgut tạo phản ứng sinh hóa thúc đẩy tăng cường lưu thông máu. Điều này giúp giảm tải áp lực lên rễ thần kinh tại khu vực đĩa đệm bị thoát vị . Phản ứng sinh hóa cũng làm gia tăng quá trình sản xuất protein của cơ thể. Nhờ đó giúp phục hồi và nuôi dưỡng tổ chức cột sống bao gồm xương khớp, đĩa đệm. Do vậy phương pháp cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đĩa đệm được các chuyên gia xương khớp đánh giá rất cao về tính an toàn và hiệu quả.

 

5 Lưu ý trước khi thực hiện cấy chỉ Catgut để đạt hiệu quả cao nhất

 

Phương pháp cấy chỉ Catgut mang đến những hiệu quả hết sức ưu việt. Phương pháp này có những đặc điểm nổi bật khác xa với các phương pháp truyền thống. Vậy nên hiện nay đang có ngày càng nhiều bệnh nhân tìm đến với cấy chỉ. Để việc điều trị đạt kết quả cao nhất thì người bệnh cần lưu ý đến 5 điểm quan trọng trước khi thực hiện cấy chỉ.

 

Đảm bảo tình trạng thể chất phù hợp với việc cấy chỉ

 

Bệnh nhân được chỉ định cấy chỉ sẽ cần đảm bảo tình trạng thể chất bình thường. Các chỉ số nhịp tim, nhịp thở, huyết áp ổn định là có thể tiến hành. Trong những trường hợp như đang bị suy tim nặng, huyết áp bất thường, phát sốt, phát ban, cơ thể đang dị ứng thì sẽ hoãn cấy chỉ cho đến khi các tình trạng trên hết. Phụ nữ có thai hoặc cho con bú hay trong kỳ nguyệt san đều không nên thực hiện cấy chỉ. Toàn bộ các trường hợp đặc biệt trên không thể cấy chỉ Catgut.

 

Tránh tiếp nhận các hoạt chất có tính kích thích

 

Trong 24 giờ trước khi cấy chỉ  bệnh nhân không được sử dụng các chất kích thích. Bao gồm rượu bia, cà phê, trà đặc, thuốc cảm chứa cafein,… Các chất này làm tăng nhịp tim không tốt cho quá trình cấy chỉ của bệnh nhân.

 

Lưu ý ăn uống trước khi cấy chỉ Catgut chữa thoát vị

 

Trước khi cấy chỉ cần ăn vừa đủ no để có đủ sức cần thiết tiếp nhận điều trị. Bệnh nhân không nên ăn quá no dẫn đên căng dạ dày, căng tức bàng quang. Điều này dẫn đến khó chịu nhất là trong các trường hợp bệnh nhân cần nằm sấp để cấy chỉ.

 

Trước khi cấy chỉ  Catgut chữa thoát vị bệnh nhân dùng bữa vừa đủ không quá đói hay quá no
Trước khi cấy chỉ Catgut chữa thoát vị bệnh nhân dùng bữa vừa đủ không quá đói hay quá no

Lưu ý về vệ sinh và y phục cần thiết để cấy chỉ

 

Người bệnh cần vệ sinh thân thể sạch sẽ. Điều này giúp cơ thể thư thái dễ dàng tiếp nhận điều trị. Bên cạnh đó còn giúp hạn chế tối đa tình trạng hiếm gặp là nhiễm trùng chỗ cấy chỉ. Bệnh nhân cần mặc quần áo thoải mái để thuận tiện trong quá trình cấy chỉ.

 

Ổn định tinh thần trước khi tiến hành điều trị

 

Tinh thần bệnh nhân ổn định là điều rất quan trọng trước khi cấy chỉ. Bởi vì các cảm giác tiêu cực như lo lắng, đau buồn, căng thẳng, kích động của người bệnh có thể làm rối loạn nhịp tim và hơi thở không tốt cho việc cấy chỉ. Bác sĩ sẽ quan sát tình trạng tinh thần của bệnh nhân để có quyết định thích hợp về việc điều trị.

 

Thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng, bàn tay vàng cấy chỉ Catgut chữa thoát vị

 

Tại Việt Nam, Ths.Bs Ngô Quang Hùng chính là người nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp cấy chỉ. Ths.Bs Ngô Quang Hùng hiện đang là trưởng khoa châm cứu bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội. Bên cạnh đó ông còn là giám đốc viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông. Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông chính là tâm huyết hơn 30 năm làm nghề của bác sĩ Hùng. Với hơn 10 năm thành lập đến nay viện đã có gần 20 chi nhánh trên toàn quốc.

 

Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng đang truyền thụ kỹ thuật cấy chỉ cho các ý bác sĩ trong nước
Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng đang truyền thụ kỹ thuật cấy chỉ cho các ý bác sĩ trong nước

Bác sĩ Ngô Quang Hùng đã trực tiếp và tham gia tham vấn điều trị cho hàng chục ngàn bệnh nhân khắp ba miền. Đồng thời ông luôn mở các khóa đào tạo về kỹ thuật cấy chỉ cho y bác sĩ trong và ngoài nước. Trong thời gian qua hệ thống Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông luôn trong tình trạng quá tải bệnh nhân. Bởi thế mong muốn của giám đốc Ngô Quang Hùng và động ngũ y bác sĩ của Viện là sớm mở được các chi nhánh trên toàn bộ tỉnh thành Việt Nam. Nhờ đó các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm sẽ được tiếp cận phương pháp cấy chỉ Catgut nhanh chóng nhất.

 

Kết luận

 

Thoát vị đĩa đệm mang đến nhiều đau đớn cùng nguy cơ tê liệt vận động của cơ thể. Do vậy ngày càng nhiều bệnh nhân đang tìm đến với phương pháp cấy chỉ Catgut chữa thoát vị hiệu quả cao không cần phẫu thuật. Để việc cấy chỉ đạt kết quả tốt nhất, người bệnh cần lưu ý đến 5 điểm đã liệt kê trong bài.

 

Nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan đến thoát vị đĩa đệm hay vấn đề sức khỏe nói chung xin gọi đến số hotline 0902.191.844 và truy cập caychi.vn để nhận được lời giải đáp chuyên sâu. Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông là đơn dẫn đầu về nghiên cứu và ứng dụng thành công cấy chỉ Catgut điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương khớp hiệu quả tại Việt Nam.

 

Xem thêm: