Cấy chỉ Catgut chữa thoát vị, 5 điều cần chú ý sau khi thực hiện để có kết quả tốt nhất

Cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đĩa đệm đang được các chuyên gia xương khớp đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả. Do đó ngày càng nhiều bệnh nhân tìm đến điều trị bằng phương pháp này. Và ai cũng mong muốn quá trình chữa trị của bản thân đạt kết quả tốt nhất. Hiểu được điều này, caychi.vn sẽ chia sẻ về 5 điều cần chú ý sau tiến hành cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đĩa đệm để có kết quả điều trị cao nhất.

 

Cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả cao không cần phẫu thuật

 

Thoát vị đĩa đệm gây đau đớn và làm giảm khả năng hoạt động của cột sống, tay hoặc chân. Trường hợp nặng nhất người bệnh có thể đối mặt với tình trạng liệt nửa người. Khi đó bệnh nhân sẽ cần sự chăm sóc của người khác suốt đời. Điều này gây ra nỗi khổ cho người bệnh cùng gia đình và tạo ra gánh nặng cho xã hội.

 

Thoát vị đĩa đệm có thể gặp ở bất cứ vị trí nào trên cột sống như phổ biến nhất là cổ và thắt lưng
Thoát vị đĩa đệm có thể gặp ở bất cứ vị trí nào trên cột sống như phổ biến nhất là cổ và thắt lưng

Trước đây để điều trị căn bệnh này người bệnh chỉ có một lựa chọn là Tây Y. Tuy nhiên hướng điều trị này mang đến nhiều hệ lụy như suy tim, gan, thận, thủng dạ dày,… Trường hợp bệnh tiến triển quá nặng bệnh nhân buộc phải phẫu thuật. Khi đó rủi ro cùng nhiều biến chứng nguy hiểm là điều khó tránh khỏi. Hiện nay hướng đi mới trong điều căn bệnh này chính là cấy chỉ Catgut. Một phương pháp chữa thoát vị đem lại hiệu quả cao mà không cần phẫu thuật.

 

Cấy chỉ là bước phát triển nâng cao của châm cứu truyền thống được ứng dụng trong chữa thoát vị
Cấy chỉ Catgut là bước phát triển nâng cao của châm cứu truyền thống

Phương pháp cấy chỉ mang lại hiệu quả cao trong điều trị

Đây là phương pháp dựa trên nguyên lý chữa bệnh truyền thống đại diện là châm cứu. Bên cạnh đó là sự cải tiến khi áp dụng thành quả của y học hiện đại là chỉ Catgut. Trong cấy chỉ bác sĩ sẽ dùng một đoạn chỉ Catgut gắn ở kim châm và cấy vào các huyệt vị tương ứng với bệnh.

 

Loại chỉ này có quá trình tự tiêu trong cơ thể với thời gian 15 – 20 ngày. Trong quá trình này chỉ không ngừng tạo kích thích lên huyệt đạo. Nhờ vậy mà giúp tiêu trừ khí huyết bị ứ trệ ở vùng đĩa đệm thoát vị. Các xung kích thích này qua hệ kinh lạc đi vào các tạng chủ về xương khớp. Nhờ đó tác động phục hồi vùng cột sống bị tổn thương và ổn định lại đĩa đệm ngăn ngừa thoát vị.

 

Quá trình tự tiêu trong cơ thể chỉ Catgut tạo phản ứng sinh hóa. Các phản ứng này thúc đẩy lưu thông máu,giảm tải áp lực chèn ép lên rễ thần kinh ở khu vực thoát vị. Đồng thời phản ứng sinh hóa cũng thúc đẩy cơ thể sản xuất protein. Điều này giúp phục hồi và nuôi dưỡng tổ chức xương cột sống và phần bao của đĩa đệm. Từ đó ổn định hình thái của đĩa đệm dài lâu. Phương pháp cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đem lại hiệu quả giảm đau rõ rệt, vận động cơ thể dễ dàng hơn.

 

5 Điều cần chú ý sau khi thực hiện cấy chỉ để có kết quả điều trị tốt nhất

Điều trị thoát vị bằng cấy chỉ sẽ không gặp biến chứng, lành tính. Bởi đây là phương pháp không cần dùng thuốc hay phẫu thuật. Vậy nên ngày càng nhiều bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tìm đến với phương pháp này.

 

Khi tiến hành điều trị bệnh nhân đều mong muốn đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên bên cạnh kỹ thuật cấy chỉ chuẩn xác của bác sĩ thì bệnh nhân cần tuân thủ các chú ý. Điều này có vai trò quan trọng đối với kết quả điều trị. Dưới đây là 5 điều bệnh nhân cần chú ý sau khi thực hiện cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đĩa đệm để đạt hiệu cao nhất.

 

Nghỉ ngơi đầy đủ sau khi cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đĩa đệm

 

Sau khi cấy chỉ thành công và kết thúc thời gian ở yên 15 phút trong phòng điều trị. Bệnh nhân vẫn cần nghỉ ngơi tại cơ sở y tế tiến hành cấy chỉ để bác sĩ theo dõi. Sau quá trình này khi bác sĩ xác nhận mọi chỉ số của bệnh nhân đều bình thường và ổn định thì khi đó bệnh nhân mới nên tiếp tục sinh hoạt như cũ.

 

Tránh tiếp xúc với nước sau khi tiến hành kỹ thuật cấy chỉ

 

Sau khi cấy chỉ bệnh nhân nên cố gắng tránh tiếp xúc với nước ít nhất 4 – 8 tiếng. Điều này sẽ đảm bảo vết cấy chỉ không có nguy cơ nhiễm trùng. Đồng thời theo y học cổ truyền đây là khoảng thời gian huyệt vị vẫn đang chưa đóng lại nên thấp tà, hàn tà dễ xâm nhập vào cơ thể qua các huyệt vị và gây bệnh nghiêm trọng hơn.

 

Sau khi cấy chỉ Catgut chữa thoát vị không dùng đồ uống có cồn trong ít nhất 24 tiếng
Sau khi cấy chỉ Catgut chữa thoát vị không dùng đồ uống có cồn trong ít nhất 24 tiếng

Tránh dùng có đồ có chứa hoạt chất có chất kích thích

 

Trong vòng 3 – 7 ngày sau khi cấy chỉ bệnh nhân nên kiêng các chất kích thích. Đó là các chất như bia rượu cà phê, trà đặc có thể gây ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

 

Tránh vận động mạnh sau khi thực hiện cấy chỉ

 

Trong thời gian 24 sau khi cấy chỉ Catgut chữa thoát vị thì bệnh nhân lên cố gắng chỉ cử động nhẹ nhàng, chừng mực. Các vận động mạnh có thể làm bất ổn chỗ huyệt vị được cấy chỉ không tốt cho kết quả điều trị.

 

Tránh dùng các thực phẩm gây hại cho vết cấy chỉ

 

Trong 3 – 7 ngày sau khi cấy chỉ bệnh nhân cần tuyệt đối kiêng các loại thực phẩm như đồ nếp, đậu đỗ, bún, thịt gà, rau muống,…Bởi đây đều là các tác nhân có thể gây ra tình trạng mưng mủ ở vết cấy chỉ.

 

Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông, đơn vị dẫn đầu về cấy chỉ ở Việt Nam

 

Hiện nay tại Việt Nam Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang là đơn vị hàng đầu về công nghệ cấy chỉ. Đây chính là tâm huyết của Ths.BsNgô Quang Hùng, người đặt nền móng cho ngành cấy chỉ nước ta. Với hơn 10 năm thành lập viện đã có gần 20 chi nhánh trên toàn quốc.

 

Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng là người đặt nền móng cho phương pháp cấy chỉ ở Việt Nam
Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng là người đặt nền móng cho phương pháp cấy chỉ ở Việt Nam

Suốt thời gian qua trên toàn hệ thống của Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang hoạt động với tình trạng quá tải nghiêm trọng. Rất nhiều bệnh nhân phải đến sớm  để có thể được thăm khám. Do đó Ths.Bs  Ngô Quang Hùng đang cố gắng mở thêm nhiều chi nhánh trên toàn quốc. Nhờ vậy các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm sẽ có cơ hội tiếp cận phương pháp cấy chỉ Catgut nhanh nhất.

 

Kết luận

 

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng bệnh gây đau đớn kéo dài và có thể dẫn đến nguy cơ tàn phế vĩnh viễn do liệt nửa người cho bệnh nhân. Hướng đi mới cho việc điều trị hiệu quả căn bệnh này cấy chỉ Catgut chữa thoát vị đĩa đệm không cần dùng thuốc không phẫu thuật. Nếu có câu hỏi về bệnh lý này hay bất cứ vấn đề sức khỏe nào hãy gọi đến số hotline 0902.191.844 và truy cập caychi.vn để được tư vấn chuyên sâu. Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông, đơn vị dẫn đầu về ứng dụng thành công chữa xương khớp, thoái hóa, thoát vị bằng phương pháp cấy chỉ Catgut.

 

Xem thêm: