Các hình thức luyện tập tốt cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng

Người bị thoái hóa cột sống thắt lưng cần thiết có một chế độ luyện tập thân thể phù hợp. Điều này sẽ giúp bệnh nhân cải thiện phần nào tình trạng của mình. Và một trong những lưu ý quan trọng của việc này là người bệnh cần chọn được hình thức luyện tập phù hợp. Hiểu được điều đó caychi.vn sẽ chia sẻ về các hình thức luyện tập tốt cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng.

 

Đi bộ với quãng đường ngắn tốt cho cải thiện tình trạng của bệnh nhân

 

Tác dụng của việc đi bộ mỗi ngày là vừa tăng cường lưu thông máu trong toàn bộ cơ thể. Nhờ vậy giảm đi được phần nào áp lực chèn ép lên dây thần kinh làm cơn đau giảm bớt. Điều này vừa giúp bệnh nhân được vận động toàn diện thân thể, nhất là hai chân. Từ đó giúp phần hông và chân bớt đi phần nặng nề, cử động dễ dàng linh hoạt hơn. Nên đi bộ đoạn ngắn chừng 500 mét với khoảng thời gian là 30 phút.

 

Đi bộ đoạn ngắn một cách nhẹ nhàng rất tốt cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng

Bơi lội mỗi ngày rất tốt cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng

 

Cũng như các môn thể thao khác bơi lội cũng có tác động làm tăng cường lưu thông máu. Khi bệnh nhân ở trong nước thì toàn bộ hệ xương khớp sẽ được giải phóng khỏi áp lực. Điều này cũng tương tự với áp lực chèn ép lên rễ thần kinh ở khu vực cột sống bị thoái hóa. Do vậy người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều khi bơi. Và các động tác của việc bơi lội cũng có tác dụng kéo dãn cột sống. Vậy nên sau một quá trình bơi lội thường xuyên tình trạng đau thắt và vận động khó khăn của bệnh nhân sẽ giảm đi.

 

Những bài tập Yoga đơn giản giúp người bệnh thoải mái dễ chịu hơn

 

Các động tác kéo dãn của Yoga sẽ tác động nên vùng thắt lưng. Bên cạnh đó nó cũng có hiệu quả làm giảm sự chèn ép nên các rễ thần kinh. Điều quan trọng người bệnh lúc bắt đầu tập cần chọn những bài Yoga đơn giản. Đó là những bài tập với các động tác dễ thực hiện, có độ kéo dãn vừa phải. Theo thời gian tình trạng bệnh được cải thiện, cơ thể cũng đã làm quen với cảm giác kéo dãn của bộ môn này thì người bệnh có thể chọn các bài tập có độ khó cao hơn.

 

Bài tập kéo dãn cột sống thắt lưng tốt cho việc cải thiện tình trạng bệnh

 

Đây là những bài có các động tác được thiết kế dành cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng. Mỗi động tác trong bài đều mang đến hiệu quả kéo dãn cột sống một cách tốt nhất cho bệnh nhân. Tuy nhiên điều quan trọng là cần phải thực hiện các bài tập này đúng kỹ thuật. Và khi mới bắt đầu tập thì người bệnh nên có sự trợ giúp luyện tập của người khác.

 

Các bài tập kéo dãn cột sống được thiết kế riêng cho tình trạng thoái hóa cột sống thắt lưng có hiệu quả rất tốt cho người bệnh

Thái cực dưỡng sinh có tác dụng toàn diện cho người bị thoái hóa cột sống

 

Các bài tập Thái cực dưỡng sinh được cải tiến từ Thái cực quyền truyền thống. Ở đây các động tác được giảm độ khó và trở nên nhẹ nhàng đơn giản hơn người tập. Khi luyện tập các bài thể dục dưỡng sinh này, cơ thể người bệnh được tác động toàn diện. Chúng vừa tăng cường lưu thông khí huyết giúp giảm ứ trệ giảm đau và giúp cơ thể vận động linh hoạt hơn. Tác động của Thái cực quyền dưỡng sinh còn giúp cân bằng âm dương, điều hòa chức năng tạng phủ của cơ thể. Do vậy cũng tăng cường quá trình phục hồi của cột sống thắt lưng.

 

Cấy chỉ Catgut trị thoái hóa cột sống thắt lưng, bước đột phá của y học

 

Các hình thức luyện tập trên dù có hiệu quả ở mức độ nhất định tới việc cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên đây vẫn chỉ là các biện pháp mang tính hỗ trợ. Để có được kết quả cao trong điều trị người bệnh cần tìm đến các phương pháp chuyên khoa. Tây Y là hướng điều trị chính mà người bệnh trước đây thường lựa chọn bởi việc giảm đau nhanh chóng.Tuy nhiên về lâu dài sẽ gây ra các hậu quả như suy gan, suy thận, suy tim,… Việc phẫu thuật để giải quyết các trường hợp thoái hóa nặng đem đến cho người bệnh nhiều sự rủi ro cùng nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay y học đã có bước đột phá trong điều trị căn bệnh này. Đó là cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống thắt lưng. Phương pháp này là sự kế thừa và phát triển nâng cao của loại hình châm cứu truyền thống.

Cấy chỉ là gì?

Cấy chỉ vận dụng nguyên lý trị bệnh của châm cứu. Bác sĩ sẽ dùng một đoạn chỉ Catgut gắn ở kim châm và cấy vào huyệt vị. Đây là loại chỉ dùng trong ngoại khoa có thời gian tự tiêu là 15 – 20 ngày. Trong suốt quá trình này chỉ tạo ra kích thích liên tục tại huyệt vị. Do đó có thể đánh tan hiệu quả các điểm ứ trệ khí huyết tại khu vực cột sống bị thoái hóa. Nhờ vậy kinh mạch, khí huyết được khai thông. Vì thế mà người bệnh không còn bị đau đớn và cơ thể hoạt động trở lại gần như bình thường.

 

Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng, giám đốc Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang thực hiện cấy chỉ Catgut điều trị cho bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng

Các tạng thận, can, phế chủ về xương khớp cũng nhận được tác động của các kích thích này thông qua hệ kinh lạc. Nhờ vậy quá trình phục hồi của cột sống thắt lưng cũng đẩy mạnh và cho thấy sự hiệu quả. Quá trình tự tiêu của chỉ Catgut sẽ tạo ra phản ứng sinh hóa. Các phản ứng này giúp tăng cường lưu thông máu làm giảm áp lực chèn ép lên rễ thần kinh. Từ đó làm giảm đau và vận động cơ thể dễ dàng hơn hẳn.

Đồng thời quá trình hồi phục cấu trúc và chức năng hoạt động của vùng cột sống thắt lưng cũng được tăng cường để đạt được kết quả ở mức tốt nhất có thể được. Bởi thế cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống thắt lưng được công nhận về tính an toàn và hiệu quả cao cho bệnh nhân.

 

Kết luận

 

Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng khiến người bệnh đau đớn, vận động khó khăn. Từ đó có những ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt thường ngày. Việc tìm kiếm một hình thức luyện tập phù hợp là điều cần thiết đối với mỗi bệnh nhân. Bởi các bài tập này sẽ góp phần hỗ trợ trong việc điều trị bệnh. Tuy nhiên về lâu dài người bệnh vẫn cần tìm đến một phương pháp điều trị chuyên khoa. Phương pháp cấy chỉ Catgut được công nhận là bước đột phá của y học trong việc điều trị hiệu quả căn bệnh này. Tại Việt Nam, đơn vị dẫn đầu về việc ứng dụng thành công phương pháp cấy chỉ Catgut vào điều trị thành công các bệnh lý xương khớp là Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông với 20 chi nhánh trên toàn quốc.

Nếu có câu hỏi về bệnh lý xương khớp hay vấn đề sức khỏe nói chung, xin liên hệ số hotline 0902.191.844 để được tư vấn chuyên sâu.

 

Xem thêm: