8 Món đồ uống giúp người thoái hóa cột sống thấy dễ chịu, nhẹ nhõm hơn

Người thoái hóa cột sống luôn phải chịu đựng những cơn đau lan tỏa và cử động nặng nề khó khăn. Tuy vậy các chuyên gia xương khớp đưa ra một lời khuyên tuyệt vời cho người bệnh. Đó là bệnh nhân có thể tự cải thiện tình trạng bệnh với các món đồ ăn thức uống tốt cho cột sống. Trong bài này caychi.vn sẽ chia sẻ 8 món đồ uống giúp người thoái hóa cột sống thấy dễ chịu, nhẹ nhõm hơn.

 

Khi bị đau do thoái hóa cột sống nên uống sữa chua cam sẽ dễ chịu hơn

 

Sữa động vật có hàm lượng canxi ở mức cao nhất trong các loại thực phẩm. Chất này đóng vai trò chủ chốt trong quá trình tạo, nuôi dưỡng tổ chức xương khớp. Chế phẩm từ sữa là sữa chua có tăng cường các men vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa. Cam chứa nhiều vitamin C tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó là tác dụng giảm đau, giải tỏa áp lực tinh thần rất tốt. Vậy nên sữa chua cam rất tốt cho người bị thoái hóa cột sống. Nó vừa giúp giảm đau, tinh thần thư thái nhẹ nhõm vừa giúp hồi phục hình thái và chức năng của cột sống.

 

 

Sinh tố sữa chua cam thơm ngon, bổ dưỡng giúp người thoái hóa cột sống giảm đau, thư thái dễ chịu hơn
Sinh tố sữa chua cam thơm ngon, bổ dưỡng giúp người thoái hóa cột sống giảm đau, thư thái dễ chịu hơn

 

Người thoái hóa cột sống nên uống cam sả mật ong vào mùa đông

 

Cam sả và mật ong kết hợp với nhau thành món đồ uống thơm ngon bổ dưỡng. Điều này rất thích hợp cho người bị đau do thoái hóa cột sống vào mùa đông. Bởi vitamin chứa trong cam có tác dụng tăng cường miễn dịch, kháng viêm, giảm đau hiệu quả. Sả có vị cay tính nóng giúp trừ phong, hàn, thấp và tăng cường khí huyết cho cơ thể vào mùa đông. Mật ong có dinh dưỡng cao.

 

Rượu vang đỏ tốt để giảm cơn đau do thoái hóa cột sống khi trời lạnh

 

Rượu vang đỏ nếu uống điều độ với tính khai vị trong bữa ăn sẽ rất tốt cho bệnh nhân. Do nho có tác dụng tốt cho việc giảm lo lắng, căng thẳng. Rượu vang nho các khả năng tăng cường dịch vị tăng khả năng tiêu hóa thức ăn. Nhờ đó giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Rượu vang nho còn có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp khí huyết thông thuận. Từ đó giảm ứ trệ bảo vệ cơ thể đẩy lùi ngoại tà phong hàn thấp hiệu quả. Nên uống rượu vang sẽ giúp người bệnh giảm đau, ăn ngủ tốt vào mùa đông.

 

 

Uống rượu vang đỏ một cách điều độ mỗi ngày như món khai vi có ích cho việc giảm đau, ăn ngủ tốt của bệnh nhân thoái hóa cột sống
Uống rượu vang đỏ một cách điều độ mỗi ngày như món khai vi có ích cho việc giảm đau, ăn ngủ tốt của bệnh nhân thoái hóa cột sống

Bệnh nhân thoái hóa cột sống nên uống trà gừng khi mưa ẩm, gió rét

 

Khi mùa đông đến hay lúc giao mùa có nhiều mưa ẩm làm tình trạng đau nhức, tê bại của bệnh thoái hóa cột sống tăng lên. Khi đó người bệnh nên dùng một tách trà gừng nóng. Hiệu quả sẽ nâng cao hơn nếu có thêm đường hay mật ong. Bởi gừng có tính cay nóng giúp hỗ trợ vệ khí đẩy lùi ngoại tà. Bên cạnh đó còn đảm bảo khí huyết được thông thuật nhất có thể. Đặc biệt vị ngọt có tác dụng giảm đau, an thần khá tốt. Do vậy người bệnh uống trà gừng sẽ giảm đau, ngủ ngon.

 

Sữa lắc trà xanh rất tốt cho người thoái hóa cột sống khi vào hè

 

Sữa lắc trà xanh là món đồ uống thơm ngon bổ dưỡng cho người đau xương khớp vào mùa hè. Canxi có nhiều trong sữa giúp tái tạo tổ chức xương ở người bị thoái hóa cột sống. Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và có tác dụng giải tỏa căng thẳng tinh thần khá tốt. Tính vị của trà xanh là hàn và vào tạng can nên có tác dụng hạ hỏa ngày hè. Bên cạnh đó còn giúp cơ thể và tốt cho việc phục hồi công năng của cột sống. Ngày hè uống sữa lắc trà xanh giúp giảm đau nhức, tinh thần thoải mái nhẹ nhõm.

 

Sữa đậu nành hạt óc chó là thứ đồ uống có ích cho thoái hóa cột sống

 

Đậu là nguyên liệu thực vật chứa hàm lượng canxi cao nhất tương đương với sữa động vật. Hạt óc chó chữa nhiều omega 3. Hai chất này đều đó vai trò chủ chốt cho việc tái tạo xương khớp tốt cho người bệnh thoái hóa cột sống cải thiện tình trạng bệnh.

 

Thường xuyên uống sữa nghệ rất tốt cho người thoái hóa cột sống

 

Sữa nghệ là tên gọi chung của nghệ kết hợp với các loại sữa động vật như bò, dê hay sữa đậu nành. Các loại sữa này có chứa nhiều canxi tốt cho xương, nghệ có tính ấm nóng tốt cho việc lưu thông khí huyết, tiêu trừ ứ trệ. Do vậy sự kết hợp này vừa giúp cơ thể hấp thu tốt hơn chất curcumin có trong nghệ mà còn mang đến hiệu quả lớn cho việc giảm đau ở người thoái hóa cột sống.

 

 

Sữa nghệ rất tốt cho người bị thoái hóa cột sống vừa giúp giảm đau vừa tăng cường quá trình phục hồi tổ chức xương
Sữa nghệ rất tốt cho người bị thoái hóa cột sống vừa giúp giảm đau vừa tăng cường quá trình phục hồi tổ chức xương

Sữa đậu xanh hạt sen bổ dưỡng cho bệnh nhân thoái hóa cột sống

 

Đậu xanh có tính bình vào tạng can tốt cho xương khớp. Hạt sen tính bình và tâm tốt cho việc lưu thông khí huyết và có tác dụng an thần, giảm stress. Do vậy bệnh nhân thoái hóa cột sống uống sữa đậu xanh hạt xanh vừa bồi bổ cơ thể vừa giúp giảm đau ngủ ngon hiệu quả.

 

Cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống, bước đột phá của y học

 

Tuy rằng các món đồ uống với nguyên liệu tốt cho hệ xương khớp. Những món đồ uống này đều có hương vị thơm ngon được liệt kê ở trên có thể giúp người bệnh cải thiện tình hình. Nhưng đây vẫn chỉ phương pháp mang tính bổ trợ cho việc điều trị hoái hóa cột sống. Về lâu dài người bệnh vẫn cần một phương pháp điều trị bằng chuyên khoa hiệu quả. Thường thì trước đây người bệnh đi theo hướng điều trị tây y để mau chóng giảm đau. Tuy nhiên việc dạm dụng thuốc tân dược thường gây ra tình trạng suy gan, suy thận,…. Trường hợp nặng, người bệnh phải đối mặt với các ca phẫu thuật. Khi đó rủi ro cùng các biến chứng hậu phẫu nặng nề là điều khó tránh khỏi.

 

Hiện nay đã có một bước đột phá của y học trong việc điều trị căn bệnh này. Đó là cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống. Phương pháp này do Ths.Bs Ngô Quang Hùng nghiên cứu và ứng dụng thành công. Đây là sự kết hợp tài tình của tinh hoa y học cổ truyền và y học hiện đại.

 

Cấy chỉ và những hiệu quả 

 

Kỹ thuật này sử dụng nguyên lý trị bệnh của châm cứu. Trong cấy chỉ bác sĩ sẽ dùng đoạn chỉ Catgut cấy vào huyệt vị tương ứng với bệnh. Trong quá trình tự tiêu 15 – 20 ngày, chỉ Catgut sẽ không ngừng tạo ra các kích thích ở mức độ nhẹ. Từ đó các điểm ứ trệ khí huyết tại vùng cột sống bị thoái hóa sẽ được tiêu trừ. Đây là nguyên do gây đau và khó vận động ở căn bệnh này. Do đó người bệnh sẽ được giải thoát khỏi cơn đau và cử động nhẹ nhàng, linh hoạt hơn.

 

Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng - giám đốc Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang cấy chỉ Catgut điều trị cho người thoái hóa đốt sống cổ
Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng – giám đốc Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang cấy chỉ Catgut điều trị cho người thoái hóa cột sống cổ

Các tạng thận, can, phế chủ về xương khớp cũng nhận được những kích thích này. Từ đó các tạng sẽ giúp vùng cột sống bị thoái hóa đẩy nhanh quá trình tự hồi phục công năng.

 

Quá trình tự tiêu của chỉ Catgut cũng tạo ra phản ứng sinh hóa. Các phản ứng này giúp đẩy mạnh việc lưu thông máu và sản xuất protein của cơ thể. Từ đó giúp giảm tải áp lực chèn ép lên dây thần kinh tại vùng thoái hóa cột sống. Vì thế mà người bệnh giảm đau đáng kể, vận động linh hoạt. Và cột sống được tăng cường phục hồi tổ chức cấu trúc, phục hồi chức năng hoạt động. Điều này đảm bảo ổn định hình thái và chức năng của cột sống trong thời gian dài lâu. Do vậy cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống có tính an toàn, hiệu quả cao và lâu dài mà không cần dùng thuốc, không phẫu thuật.

 

Kết luận

 

Người thoái hóa cột sống chịu những cơn đau lan tỏa, cảm giác tê bại và sự khó khăn trong vận động đặc biệt là vào mùa đông hay ngày mưa ẩm. Điều này có thể được bệnh nhân chủ động cải thiện phần nào nhờ vào một số món đồ uống thích hợp. Hiện nay phương pháp điều trị chuyên khoa được đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả là cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống. Tại Việt Nam, hệ thống 20 chi nhánh của Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang là đơn vị dẫn đầu về việc nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp này cho bệnh nhân.

 

Nếu có câu hỏi về thoái hóa cột sống hay sức khỏe nói chung xin gọi đến số hotline 0902.191.844 hoặc truy cập caychi.vn để được tư vấn chi tiết.

 

Xem thêm: