Cấy chỉ Catgut chữa đau thắt lưng do thoái hóa cột sống hiệu quả cao

Cấy chỉ Catgut chữa đau thắt lưng do thoái hóa cột sống là hướng đi mới đem lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh lý xương khớp. Do đó hiện nay đang có ngày càng nhiều bệnh nhân tìm đến với phương pháp cấy chỉ Catgut. Trong bài viết này caychi.vn sẽ giới thiệu tổng quan về cấy chỉ Catgut chữa đau thắt lưng do thoái hóa cột sống hiệu cao hiện nay.

 

Đau thắt lưng do thoái hóa cột sống, căn bệnh phổ biến trong xã hội thế kỷ 21

 

Vùng thắt lưng bắt đầu có sự đau mỏi âm ỉ kéo dài mà không kèm theo sốt, sụt cân. Đó là triệu chứng của việc bệnh nhân đã khởi phát tình trạng thoái hóa cột sống thắt lưng. Đau mỏi vùng thắt lưng chỉ là triệu chứng đầu tiên trong số một loạt các biểu hiện. Theo đó sẽ có các biểu nhiện đau lan xuống hông chân, phối hợp giữa tay và chân kém đi,…

 

Đó là bởi vùng cột sống thắt lưng do tác động nội sinh hoặc ngoại lực tác động. Điều này dẫn đến sự ma sát,gây ra các tổn thương, biến dạng ở những tổ chức cấu trúc. Bao gồm thoát vị đĩa đệm, xẹp đĩa đệm, phồng đĩa đệm, gai cột sống, hẹp ống sống (ống tủy)… Vì thế mà gây ra sự chèn ép lên các rễ thần kinh ở hai bên cột sống. Sự truyền phát tín hiệu thần kinh từ trung ương thần kinh cũng vì thế mà bị hạn chế. Từ đó gây ra những cơn đau lan tỏa theo các đường dây thần kinh. Gây nên những khó khăn khi vận động. Bởi các phần cơ thể được chi phối bởi các đường dây thần kinh này.

 

Đau mỏi vùng thắt lưng có sự lan tỏa theo các đường dây thần kinh là biểu hiện của thoái hóa cột sống thắt lưng
Đau mỏi vùng thắt lưng có sự lan tỏa theo các đường dây thần kinh là biểu hiện của thoái hóa cột sống thắt lưng

Đau thắt lưng có thể gây ra tình trạng liệt nửa người

Trường hợp nặng cái gai nhọn của đốt xương sống và điểm thoát vị của đĩa đệm gây ra sự chèn ép ngày càng lớn. Nó sẽ làm sự truyền phát tín hiệu thần kinh mất hẳn dẫn đến việc các phần cơ thể bị tê liệt. Người bệnh có nguy cơ bị liệt nửa người và không còn khả năng lao động. Việc phải bất động một chỗ dựa vào sự chăm sóc của người khác và trở thành gánh nặng của gia đình, xã hội là điều không ai mong muốn.

 

Đây là căn bệnh ngày càng phổ biến trong xã hội thế kỷ 21. Và lý do đến từ môi trường làm việc trong văn phòng hay trong các dây chuyền công nghiệp. Người bệnh thường có những tư thế tạo áp lực lên cột sống thắt lưng trong thời gian dài. Hoặc do chế độ ăn uống không hợp lý. Lượng chất béo, đường muối gây tăng cân làm tăng áp lực trọng lượng cơ thể lên vùng thắt lưng. Chế độ ăn nhiều đường muối, lạm dụng tân dược gây các vấn đề về gan, thận. Đây là nguyên nhân kéo theo các vấn đề xương khớp trong đó thoái hóa cột sống thắt lưng. Do vậy việc điều trị căn bệnh này đang trở thành nhu cầu lớn của con người hiện nay.

 

Cấy chỉ Catgut chữa đau thắt lưng do thoái hóa cột sống hiệu cao không phẫu thuật

 

Trước đây hướng điều trị chính được nhiều người lựa chọn chính là thuốc tây y. Nhưng lạm dụng tân dược giảm đau, giãn cơ, thuốc chống thoái hóa gây ra các vấn đề sức khỏe. Đó là các vấn đề nghiêm trọng  như suy đa tạng, phù thũng, cao huyết áp… Và để giải quyết những vấn đề bệnh nhân sẽ phải tiến hành các ca phẫu thuật. Khi đó nguy cơ rủi ro cao và kèm theo nhiều biến chứng hậu phẫu là điều khó tránh khỏi. Bởi thế đây là điều khiến bệnh nhân ngày càng lo lắng cho kết quả điều trị.

Cấy chỉ điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng

Hiện nay, y học đã có cuộc cách mạng trong điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng. Đó là cấy chỉ Catgut, một sự kết hợp kỳ diệu của y học cổ truyền và y học hiện đại. Phương pháp này vận dụng nguyên lý trị bệnh của châm cứu truyền thống. Và có bước cải tiến nâng cao là luồn chỉ Catgut trong cây kim châm đặc biệt. Nhờ đó cây kim này có thể đưa đoạn chỉ vào đúng vị trí huyệt đạo mong muốn.

Chỉ Catgut có thời gian tự tiêu là 15 – 20 ngày. Trong quá trình đó chỉ liên tục tạo ra các kích thích lên huyện đạo. Nhờ vậy đánh tan được các điểm ứ trệ do các tổn thương biến dạng ở vùng cột sống thắt lưng tạo ra. Vì thế mà các nguyên nhân gây đau, tắc nghẽn kinh mạch được giải quyết. Bệnh nhân sẽ được giải phóng khỏi cơn đau và hoạt động cơ thể trở bình thường.

 

Cấy chỉ Catgut chữa đau thắt lưng và các vấn đề liên quan do thoái hóa cột sống đem lại hiệu quả cao và an toàn do không cần phẫu thuật
Cấy chỉ Catgut chữa đau thắt lưng và các vấn đề liên quan do thoái hóa cột sống đem lại hiệu quả cao và an toàn do không cần phẫu thuật

Hiệu quả của phương pháp cấy chỉ trong điều trị cột sống thắt lưng

Do việc khai thông kinh mạch, các kích thích từ huyệt đạo được dẫn truyền vào tới hệ thống tạng phủ. Trong đó có các tạng chủ về xương, sụn, khớp là thận, can, phế được tác động mạnh mẽ. Nhờ vậy các tạng này thúc đẩy hiệu quả quá trình hồi phục công năng của cột sống thắt lưng.

Phản ứng sinh hóa giải phóng protein từ quá trình tự tiêu của chỉ Catgut vừa tăng cường sự lưu thông máu tại vùng cột sống bị thoái hóa. Nhờ vậy giảm tải hiệu quả các chèn ép và giúp người bệnh giảm đau. Vận động và hoạt động chức năng của cơ thể trở lại bình thường nhất có thể. Việc này còn gia tăng quá trình phục cấu trúc và chức năng hoạt động của cột sống thắt lưng. Đặc biệt là có thể giữ tình trạng ổn định trong thời gian dài lâu. Bởi vậy cấy chỉ Catgut chữa đau thắt lưng và các vấn đề liên quan do thoái hóa cột sống được đánh giá là có hiệu quả cao, an toàn do không phụ thuộc tân dược, không phẫu thuật.

 

Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng, bàn tay vàng trong ngành cấy chỉ Việt Nam

 

Từ khi Bộ Y Tế công nhận cấy chỉ Catgut là phương pháp điều trị chuyên khoa các bệnh lý về xương khớp. Đã có đông đảo bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng tìm đến và được điều trị hiệu quả với phương pháp này. Quay ngược thời gian hàng chục năm, người đi tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển đặt nền móng cho việc ứng dụng phương pháp cấy điều trị chuyên khoa y tế tại Việt Nam chính là Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng.

 

Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng, giám đốc Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đặc biệt chú trọng đến công tác giảng dạy truyền thụ phương pháp cấy chỉ cho đội ngũ y bác sĩ trong và ngoài nước
Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng, giám đốc Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đặc biệt chú trọng đến công tác giảng dạy truyền thụ phương pháp cấy chỉ cho đội ngũ y bác sĩ trong và ngoài nước

 

Hiện nay ông đang là trưởng khoa châm cứu của bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội. Đồng thời hơn 10 năm qua bác sĩ Ngô Quang Hùng cùng đội ngũ cộng sự đã và đang vận hành rất thành công Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông với 20 chi nhánh trên toàn quốc. Tại đây bác sĩ Hùng đã trực tiếp điều trị và tham gia chủ trì hội chẩn cho hàng chục ngàn lượt bệnh nhân với nhiều dạng bệnh lý khác nhau trên khắp ba miền. Ông cũng rất chú trọng đến công tác giả giảng truyền thụ phương pháp cấy chỉ cho nhiều thế hệ y bác sĩ trong và ngoài nước.

 

Kết luận

 

Các cơn đau mỏi vùng thắt lưng kéo dài có sự lan rộng theo dây thần kinh mà không kèm theo sốt là biểu hiện của căn bản nhất của bệnh lý thoái hóa cột sống thắt lưng. Hiện nay cấy chỉ Catgut chữa đau thắt lưng và các vấn đề kèm theo do thoái hóa cột sống được đánh giá là có hiệu quả cao và an toàn cho bệnh nhân. Nếu có băn khoăn liên quan đến thoái hóa cột sống, bệnh lý xương khớp và vấn đề sức khỏe nói chung, xin gọi đến số hotline 0902.191.844 hoặc truy cập caychi.vn để được tư vấn chuyên sâu.

 

Xem thêm: