Cấy chỉ Catgut chữa thấp khớp – nguyên nhân chuyên gia xương khớp đánh giá cao

Cấy chỉ Catgut chữa thấp khớp đang là phương pháp điều trị chuyên khoa được các bác sĩ khuyên dùng. Hiện nay có rất nhiều bệnh nhân sau khi tìm hiểu đã rất mong muốn được áp dụng phương pháp cấy chỉ Catgut. Trong bài này caychi.vn sẽ chia sẻ về những nguyên nhân các chuyên gia xương khớp đánh giá cao cấy chỉ Catgut chữa thấp khớp.

 

Đây là phương pháp chuyên khoa không cần phẫu thuật, an toàn cho bệnh nhân

 

Thấp khớp – viêm khớp dạng thấp là một dạng tăng nặng của bệnh lý viêm khớp nói chung. Theo khoa học hiện đại tạm thống nhất về mặt lý thuyết thì đây là tình trạng tự miễn của cơ thể tấn công nhầm vào khớp nối các đầu xương. Từ đó làm màng hoạt dịch của bao khớp dày lên và bên trong bao khớp chứa đầy hoạt dịch bị tăng tiết quá mức. Đây là lý do bệnh nhân đau đớn và khó vận động vùng xương khớp đó.

 

Theo y học cổ truyền đây trường hợp ngoại tà phong, hàn, thấp xâm nhập vào xương khớp. Khi vệ khí của cơ thể bị suy yếu các loại tà phong này sẽ xâm nhập mạnh mẽ hơn. Các yếu tố ngoại tà này khu trú ở vùng khớp nối. Từ đó gây ra tắc nghẽn kinh mạch xung quanh. Từ đó làm khí huyết ứ trệ khiến vùng khớp xương này bị sưng đau và cử động khó khăn. Tình trạng bệnh lâu ngày trở thành bệnh mạn tính và có xu hướng tăng nặng. Đây là nguyên nhân làm xương khớp thoái hóa biến dạng, dính khớp, không thể cử động.

 

Sự khác nhau nhau nghiêm trọng về hình thái cấu của khớp bình thường và khớp bị thấp khớp

Cấy chỉ – phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc

Do thấp khớp mang đến nhiều đau đớn và khổ sở cho đời sống của người bệnh. Về lau dài có thể gây ra tình trạng tàn phế. Bởi vậy người bệnh trước đây thường tìm ngay đếnTây Y để giảm đau nhanh chóng. Tuy nhiên lạm dụng tân dược dẫn đến suy tim, gan, thận, phù thũng, cao huyết áp đột quỵ,… Vì thế họ đã phải chấp nhân những ca phẫu thuật đau đớn.Và các ca phẫu thuật này luôn kèm theo nguy cơ rủi ro cao. Các biến chứng hậu phẫu nguy hiểm là điều khó tránh khỏi. Điều này khiến bệnh nhân và gia đình ngày càng e ngại việc điều trị bằng Tây Y.

Hiện nay y học đã có cuộc cách mạng trong điều trị chuyên khoa xương khớp. Đó chính là phương pháp cấy chỉ Catgut chữa thấp khớp. Đây là phương pháp có tính an toàn cao cho bệnh nhân do không dùng thuốc tây và không phẫu thuật.

 

Cấy chỉ Catgut chữa thấp khớp mang đến hiệu quả cao và ổn định dài lâu

 

Phương pháp này là sự kết hợp tinh hoa của y học cổ truyền và thành tựu của công nghệ hiện đại. Cấy chỉ Catgut vận dụng nguyên lý trị bệnh của loại hình châm cứu truyền thống. Trong cấy chỉ bác sĩ sẽ dùng loại kim chuyên dụng đưa đoạn chỉ Catgut nhỏ vào huyệt vị. Đây là loại chỉ dùng trong ngoại khoa có thời gian tự tiêu là 15 – 20 ngày. Trong thời gian này chỉ sẽ liên tục tạo ra kích thích tại huyệt đạo.

 

Cấy chỉ Catgut được gắn vào kim châm dùng để cấy chỉ chữa thấp khớp
Cấy chỉ Catgut được gắn vào kim châm dùng để cấy chỉ chữa thấp khớp

Từ đó tạo ra tác động khu phong, tán hàn, hóa thấp đang trú tại vùng đầu xương và khớp nối. Việc này cũng có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết, tiêu trừ các vùng khí huyết ứ trệ, làm kinh mạch khai thông. Do đó người bệnh sẽ hết sưng đau ở khớp và xương khớp vận động hiệu quả rõ rệt. Đồng thời kích thích từ huyệt đạo qua hệ kinh lạc đi vào đến thận, can, phế chủ về xương khớp. Nhờ đó các tạng này tăng cường thúc đẩy quá trình phục hồi sụn khớp. Điều này có tác dụng ngăn chặn tình trạng thoái hóa, biến dạng của sụn khớp.

 

Quá trình tự tiêu của chỉ Catgut tạo ra phản ứng sinh hóa. Quá trình này giúp gia tăng sự lưu thông máu làm tiêu biến dịch khớp. Và sự tăng cường lưu thông máu này cũng giúp phục hồi thương tổn của sụn khớp một cách hiệu quả và ổn định.

 

Phương pháp này có thời gian điều trị nhanh chóng, thuận tiện cho bệnh nhân

 

Thời gian cho một liệu trình cấy chỉ đúng tiêu chuẩn diễn ra trong vài giờ. Riêng thời gian thực hiện cấy chỉ cho mỗi huyệt vị chưa đến 1 phút. Tổng thời gian để cấy hết toàn bộ các huyệt vị được chỉ định cũng chỉ là 10 – 30 phút. Do vậy thời gian để điều trị bằng chỉ Catgut chỉ từ 1 đến 3 liệu trình, mỗi liệu trình cách nhau 2 tuần được đánh giá là nhanh chóng. Việc này thuận tiện cho bệnh nhân sắp xếp thời gian điều trị.

 

Bệnh nhân dễ dàng tiếp nhận cấy chỉ Catgut hơn so với phương pháp khác

 

Cảm giác cấy chỉ tựa như bị kiến cắn vẫn dễ chịu hơn tiêm thuốc tân dược trực tiếp vào ổ khớp. Phương pháp này càng không gây đau đớn trong thời gian dài như phẫu thuật. Nó cũng giúp người bệnh không phải giữ nguyên tư thế trong thời gian dài hoặc chứng kiến quá nhiều kim châm ở trên cơ thể mình. Bởi đây là phương pháp cho thấy mức độ dễ dàng tiếp nhận của người bệnh cao hơn so với các phương pháp điều trị chuyên khoa khác.

 

Cấy chỉ Catgut chữa thấp khớp có thể cùng lúc điều trị thêm các bệnh lý khác

 

Cấy chỉ có thể hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh lý khác.Các bác sĩ có chuyên môn giỏi có thể cùng lúc điều trị cho nhiều dạng bệnh lý khác nhau trong cùng một liệu trình. Các huyệt vị trong cơ thể sẽ có những mối liên hệ với nhau. Trong quá trình cấy chỉ bác sĩ có thể cùng lúc phân bố các cụm huyệt đạo để điều trị các bệnh lý khác nhau. Ví dụ như vừa điều trị viêm khớp gối vừa điều trị thoát vị đĩa đệm và viêm xoang trong cùng một liệu trình.

 

Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng, giám đốc Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang thực hiện kỹ thuật cấy chỉ chữa thấp khớp cho bệnh nhân
Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng, giám đốc Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang thực hiện kỹ thuật cấy chỉ chữa thấp khớp cho bệnh nhân

Kết luận

 

Cấy chỉ được Ths.Bs Ngô Quang Hùng nghiên cứu và ứng dụng thành công. Cấy chỉ Catgut chữa thấp khớp là cuộc cách mạng trong các phương pháp điều trị chuyên khoa xương khớp. Phương pháp này mang đến độ an toàn, hiệu quả cao và ổn định lâu dài,…. Vậy nên hiện nay các chuyên gia xương khớp đang đánh giá rất cao phương pháp cấy chỉ. Tại Việt Nam, đơn vị dẫn đầu về ứng dụng thành công cấy chỉ trong điều trị y khoa là Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông . Trong hơn 10 năm thành lập viện đã có gần 200 chi nhánh trên toàn quốc.

Với bất kỳ câu hỏi liên quan đến bệnh lý xương khớp hay sức khỏe nói chung, gọi đến số hotline 0902.191.844 hoặc truy cập caychi.vn để được tư vấn kỹ lưỡng.

 

Xem xét: