Chữa viêm khớp dạng thấp bằng cấy chỉ Catgut, 10 điều cần lưu ý để đạt kết quả tốt nhất

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng cấy chỉ Catgut là bước đột phá của y học hiện nay. Các bệnh nhân thấp khớp đang tìm thấy niềm hy vọng mới cho việc điều trị với tính an toàn và hiệu quả cao từ phương pháp này. Và trong bài viết caychi.vn sẽ chia sẻ với người bệnh về những điều cần lưu ý để đạt kết quả tốt nhất khi chữa viêm khớp dạng thấp bằng cấy chỉ Catgut.

 

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng cấy chỉ Catgut, bước đột phá của y học hiện nay

 

Viêm khớp dạng thấp là chứng bệnh khiến khớp bị sưng đau, cử động các khớp xương khó khăn căng cứng. Điều này do quá trình tự miễn của cơ thể sản sinh kháng nguyên tấn công vào màng hoạt dịch của bao khớp.

Theo y học cổ truyền thì đây là phong thấp hay thấp khớp. Người bệnh bị các ngoại tà gồm phong, nhiệt, hàn, thấp xâm nhập vào cơ thể và trú lại ở khớp nối đầu xương. Từ đó gây ra ứ trệ khí huyết, kinh mạch tắc nghẽn khiến bệnh nhân bị sưng đau khớp, cử động xương khớp căng cứng khó nhọc. Tình trạng nặng các khớp bị thoái hóa, biến dạng, dính vào đầu xương. Về lâu dài làm người bệnh mất đi khả năng cử động xương khớp. Bệnh biến chứng gây tổn thương đường hô hấp hoặc gây thấp tim nguy hiểm đến tính mạng.

 

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng cấy chỉ Catgut, 10 điều cần lưu ý
Cấy chỉ Catgut là sự kế thừa và phát triển nâng cao của châm cứu truyền thống

CẤY CHỈ – bước đột pháp mới của y học

Trước đây người bệnh thường điều trị bằng Tây Y bởi hiệu quả nhanh chóng. Sử dụng tân dược thời gian dài dẫn đến suy đa tạng, phù thũng, cao huyết áp đột quỵ… Các ca phẫu thuật luôn kèm theo nhiều rủi ro và biến chứng hậu phẫu nguy hiểm. Ngày nay y học đã có bước đột phá trong điều trị chuyên khoa căn bệnh này. Đó là chữa viêm khớp dạng thấp bằng cấy chỉ Catgut. Đây chính là sự kế thừa và phát triển nâng cao của châm cứu truyền thống. Một cuộc cách mạng lớn trong y khoa. Mở ra hướng điều trị mới cho bệnh nhân xương khớp mà không cần thuốc hay phẫu thuật.

Phương pháp này dùng kim chuyên dụng luồn đoạn chỉ Catgut nhỏ và đưa nó vào huyệt vị. Chỉ Catgut có thời gian tự tiêu là 15 – 20 ngày, trong quá trình này chỉ tạo ra kích thích ở huyệt vị. Việc này có tác dụng khu phong, thanh nhiệt, tán hàn, hóa thấp hiệu quả. Cũng như tăng cường lưu thông khí huyết giúp kinh mạch cơ thể khai thông. Nhờ vậy người bệnh giảm hẳn sưng đau khớp, vận động hiệu quả.

10 Điều cần lưu ý để chữa viêm khớp dạng thấp bằng cấy chỉ Catgut hiệu quả nhất

Do cấy chỉ Catgut mang đến hiệu quả cao và không cần phẫu thuật nên ngày càng nhiều bệnh nhân thấp khớp tìm đến phương pháp này. Để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất, bên cạnh việc được thực hiện cấy chỉ theo đúng quy trình tiêu chuẩn thì người bệnh cần thực đúng một số điều sau.

 

Ghi nhớ lại bệnh sử, thể trạng hiện thời để trình bày chính xác khi được thăm khám

 

Làm tốt việc này sẽ giúp bác sĩ thăm khám nắm bắt rõ nhất được tình trạng hiện tại của bệnh nhân. Từ đó đưa ra quyết định hiệu quả nhất cho việc điều trị. Có trường hợp bác sĩ sẽ để bệnh nhân điều trị khỏi hoặc ổn định tình trạng của một số bệnh lý trước khi cấy chỉ. Ví dụ như người bệnh đang bị sốt, phát ban, bệnh tim nặng…Phụ nữ mang thai, cho con bú thì không thích hợp thực hiện phương pháp này.

 

Tránh tiếp nhận các chất có tính kích thích trước và sau khi cấy chỉ Catgut

 

Trước 1 ngày và trong vòng 3 – 7 ngày sau khi cấy chỉ Catgut, người bệnh tuyệt đối tránh sử dụng các chất kích thích. Đó có thể là rượu bia, thuốc lá, trà hay cà phê pha đặc, thuốc cảm chứa cafein…Bởi những thứ này chứa các chất có tính kích thích tác động mạnh lên hệ thần kinh, thay đổi nhịp tim nhịp thở… Điều này không tốt cho việc thực hiện và kết quả của việc cấy chỉ.

 

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng cấy chỉ Catgut, 10 điều cần lưu ý
Chữa viêm khớp dạng thấp bằng cấy chỉ Catgut, 10 điều cần lưu ý

Đảm bảo thể trạng tốt nhất để chữa viêm khớp dạng thấp bằng cấy chỉ Catgut

 

Điều này giúp việc tiếp nhận và kết quả của việc chữa viêm khớp dạng thấp bằng cấy chỉ được tốt nhất. Việc đảm bảo thể trạng bao gồm sức khỏe hiện thời ở mức cho phép cấy chỉ, không quá yếu mệt. Nhịp tim và huyết áp của bệnh nhân giữ ổn định. Trạng thái da của bệnh nhân không bị dị ứng hay phát ban. Việc vệ sinh da sạch sẽ giúp bệnh nhân có tâm trạng thoải mái khi cấy chỉ. Bên cạnh đó có thể hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm trùng hiếm gặp.

 

Nên ăn uống vừa đủ trước khi dự định tiếp nhận phương pháp cấy chỉ

 

Điều này sẽ hạn chế tình trạng dạ dày, bàng quang căng tức trong quá trình cấy chỉ. Từ đó hạn chế việc bệnh nhân cảm thấy không thoải mái khi cấy chỉ. Việc ăn quá nó cũng khiến dạ dày hoạt động nhiều làm người bệnh bị mệt.

 

Chuẩn bị trang phục phù hợp để thực hiện điều trị bằng cấy chỉ Catgut

 

Người bệnh tốt nhất mặc đồ ngắn, mỏng, rộng rãi khi thực hiện cấy chỉ. Điều này dễ cho việc điều chỉnh tư thế cần thiết của bệnh nhân. Và bệnh nhân được thoải mái nhất khi cấy chỉ. Cũng như giúp bác sĩ dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc thực hiện thao tác cấy chỉ.

 

Có trạng thái tinh thần ổn định trước khi cấy chỉ Catgut chữa thấp khớp

 

Bệnh nhân không nên có trạng thái đau buồn, lo lắng, căng thẳng, tức giận… trước khi cấy chỉ. Điều này làm rối loạn nhịp tim, nhịp thở không tốt cho quá trình cấy chỉ. Người bệnh nên tự động viên bản thân, vui vẻ, thư thái nhất có thể.

 

Nghỉ ngơi thật tốt sau khi thực hiện cấy chỉ Catgut chữa viêm khớp dạng thấp

 

Sau khi cấy chỉ bệnh nhân có khoảng thời gian nghỉ ngơi bắt buộc là 2 tiếng đồng hồ ở đơn vị điều trị.

Khi đã được kiểm tra và đạt kết quả ổn định chỉ số thể chất thì người bệnh có thể ra về và sinh hoạt bình thường. Để tốt nhất cho kết quả điều trị thì bệnh nhân nên cố gắng kéo dài thời gian nghỉ ngơi là trọn vẹn một ngày sau khi cấy chỉ.

 

Tránh tiếp xúc với nước sau khi chữa viêm khớp dạng thấp bằng cấy chỉ Catgut

 

Trong 4 – 8 tiếng sau khi cấy chỉ bệnh nhân tránh tiếp xúc trực tiếp với nước. Điều này đảm bảo tránh đi nguy cơ thấp tà xâm nhập vào cơ thể khi các huyệt vị còn chưa đóng kín hoàn toàn. Cũng như tránh được rủi ro hiếm gặp là bị nhiễm trùng vết cấy chỉ.

 

Tránh vận động mạnh sau khi được điều trị bằng phương pháp cấy chỉ

 

Kèm theo nghỉ ngơi là người bệnh chỉ nên vận động nhẹ nhàng tránh hoạt động mạnh trong vài ngày sau khi cấy chỉ. Bao gồm hạn chế mang vác nặng, hạn chế thể thao…Điều này đảm bảo sự ổn định của vết chỉ và giúp việc điều trị này có hiệu quả cao nhất.

 

Kiêng các thực phẩm gây dị ứng hoặc mưng mủ sau khi thực hiện cấy chỉ

 

Thực phẩm dị ứng thường theo cơ địa của từng người hoặc là các đồ hải sản nói chung. Các thực phẩm gây mưng mủ là đậu đỗ, đồ nếp… Những thực phẩm trên đều làm cho vết cấy chỉ chuyển biến xấu gây ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả điều trị.

 

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng cấy chỉ Catgut, 10 điều cần lưu ý
Bệnh nhân sau khi cấy chỉ kiêng đồ nếp từ 3 – 7 ngày để tránh vết cấy chỉ bị mưng mủ

Luôn cố gắng duy trì tốt sự kết hợp của chế độ ăn uống và luyện tập cơ thể

 

Sau khi thực hiện đủ liệu trình cấy chỉ cần thiết theo chỉ định của bác sĩ và đạt hiệu quả tốt. Người bệnh vẫn cần duy trì tốt sự kết hợp chế độ luyện tập cơ thể và chế độ dinh dưỡng tốt cho xương khớp. Điều này giúp duy trình kết quả điều trị lâu dài nhất.

 

Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông dẫn đầu về cấy chỉ Catgut chữa xương khớp

 

Từ khi cấy chỉ Catgut chữa viêm khớp dạng thấp được Bộ Y Tế công nhận về hiệu quả. Nhiều đơn vị y tế đã triển khai phương pháp này vào điều trị cho bệnh nhân. Ở Việt Nam, đơn vị dẫn đầu về việc nghiên cứu ứng dụng thành công phương pháp cấy chỉ vào điều trị y khoa là Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông. Hiện nay Viện có hệ thống 20 chi nhánh trên toàn quốc.

 

Kết luận

 

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng cấy chỉ Catgut đang được đánh giá là bước đột phá trong y học. Đó là do phương pháp này có hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất thì bệnh nhân cần chú ý thực hiện một số điều quan trọng khi tiếp nhận cấy chỉ.

Nếu có bất kỳ câu hỏi về bệnh lý xương khớp hay vấn đề sức khỏe nói chung, xin liên hệ số hotline 0902.191.844 hoặc truy cập caychi.vn để được giải đáp kỹ lưỡng.

 

Xem thêm: