Những lưu ý trước khi cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống thắt lưng để đạt kết quả tốt nhất

Những lưu ý trước khi cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống thắt lưng chính là phần quan trọng mà bệnh nhân cần nắm rõ. Bởi đây là những tác nhân đóng vai trò lớn quyết định đến hiệu quả điều trị của bệnh nhân. Trong bài viết này caychi.vn sẽ chia sẻ những lưu ý trước khi cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống thắt lưng mà bệnh nhân cần thực hiện để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

 

Cấy chỉ Catgut, hướng đi mới trong điều trị chuyên khoa thoái hóa cột sống thắt lưng

 

Thoát vị đĩa đệm, phồng đĩa đệm, xẹp đĩa đệm, gai cột sống, hẹp ống sống (ống tủy)…là một hoặc nhiều dạng tổn thương và biến dạng có thể xuất hiện ở bệnh lý thoái hóa cột sống thắt lưng. Từ đó gây ra những điểm co thắt cơ, điểm đau lan tỏa xướng các chi. Điều này làm cho người bệnh vận động đi đứng khó khăn. Ngoài ra nó có thể kèm tình trạng rối loạn chức năng của ruột và bàng quang. Trường hợp nặng bệnh nhân có thể bị liệt nửa người.

 

Vùng cột sống thắt lưng bị thoái hóa gây đau nhức từ âm ỉ đến dữ dội cho người bệnh

 

Do vậy bệnh nhân luôn mong muốn có thể điều trị hiệu quả nhất tình trạng bệnh của bản thân . Trước đây hướng điều trị bằng Tây Y được nhiều người bệnh lựa chọn. Họ coi đó như một phương pháp điều trị duy nhất. Về lâu dài lạm dụng nhiều thuốc tân dược dẫn đến suy tim, gan, thận, thủng dạ dày,… Trong một số trường hợp cần phải can thiệp bằng phẫu thuật. Khi đó người bệnh đối mặt nguy cơ rủi ro cao và các biến chứng hậu phẫu tồi tệ.

Hiện nay bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng đã có hướng đi mới trong điều trị chuyên khoa. Đó là cấy chỉ Catgut, sự phát triển nâng cao của loại hình châm cứu truyền thống.

Cấy chỉ – hướng điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng mới

Phương pháp này dùng loại chỉ Catgut để luồn vào loại kim chuyên dụng và cấy vào trong huyệt vị. Đây là loại chỉ tự tiêu trong 15 – 20 ngày. Suốt quá trình này chỉ Catgut kích thích nhẹ ở huyệt vị. Điều này tạo ra tác dụng tiêu trừ ứ trệ khí huyết tại nơi cột sống bị tổn thương và biến dạng . Do vậy người bệnh giải thoát khỏi cơn đau co thắt, cơ thể hoạt động linh hoạt trở lại.

 

Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng, giám đốc Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang thực hiện cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống thắt lưng cho bệnh nhân

Các tạng chủ về xương khớp là thận, can, phế được kích thích. Từ đó thúc đẩy quá trình hồi phục công năng của cột sống thắt lưng. Và phản ứng sinh hóa trong quá trình tự tiêu của chỉ Catgut giúp tăng cường lưu thông máu của cơ thể. Bên cạnh đó là làm giảm tải áp lực chèn ép ở vùng cột sống thắt lưng. Nhờ vậy mà giúp người bệnh thấy giảm đau, các chức năng hoạt động được phục hồi. Việc tái tạo, nuôi dưỡng hiệu quả giúp hình thái và chức năng hoạt động của vùng cột sống thắt lưng được khôi phục và giữ ổn định trong thời gian dài lâu.

Do đó cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống thắt lưng mang lại hiệu quả cao. Phương pháp này còn an toàn cho bệnh nhân vì không phụ thuộc vào thuốc, không phẫu thuật.

 

Những lưu ý trước khi cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống thắt lưng để đạt kết quả tốt

 

Do những ưu điểm vượt trội của cấy chỉ Catgut trong việc điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng. Bởi thế ngày càng nhiều bệnh nhân tìm hiểu và mong muốn được áp dụng. Để việc điều trị của người bệnh đảm bảo kết quả tốt nhất. Bên cạnh việc bệnh nhân cần được thực quy trình cấy chỉ Catgut đúng chuẩn bởi các bác sĩ giỏi chuyên môn tại các đơn vị uy tín. Thì bệnh nhân cần nắm rõ các lưu ý trước khi cấy chỉ để đạt được kết quả tốt nhất.

 

Cần liệt kê đầy đủ tiền sử bệnh tình của bản thân cho bác sĩ khi thăm khám

 

Trong quy trình cấy chỉ Catgut tiêu chuẩn thì bước đầu tiên bác sĩ cần làm là khám sàng lọc. Khi đó bác sĩ sẽ hỏi về tiền sử bệnh tình cùng trạng thái thể chất hiện tại của người bệnh. Do vậy bệnh nhân cần kể rõ và không giấu tình trạng thể chất của bản thân. Và thông thường ở một số trường hợp như bị bệnh tim nặng, huyết áp bất ổn, sốt, đang phát ban, dị ứng da…Thì bác sĩ sẽ để bệnh nhân điều trị hết hoặc ổn định những bệnh đó rồi mới tiến hành cấy chỉ. Đối với phụ nữ có thai, đang cho con bú cũng không thích hợp để cấy chỉ Catgut.

 

Một trong những lưu ý trước khi cấy chỉ Catgut là tránh các chất có tính kích thích

 

Các chất có tính kích thích ở trong trà, cà phê, bia rượu dễ làm tăng nhịp tim, rối loạn nhịp thở. Đây là các tình trạng không thích hợp để cấy chỉ. Do vậy trước khi thực hiện kỹ thuật này trong khoảng 24 tiếng thì bệnh nhân nên kiêng dùng các đồ chữa hoạt chất có tính kích thích.

 

Rượu chứa hoạt chất có tính kích thích rất mạnh bệnh nhân cần tránh sử dụng trong 24 giờ trước khi cấy chỉ

Không nên ăn uống quá nhiều là một điều cần lưu ý trước khi cấy chỉ Catgut

 

Bệnh nhân không nên ăn uống quá no trước khi cấy chỉ. Bởi khi ăn hay uống quá nhiều sẽ khiến dạ dày và bàng quang bị căng tức. Điều này càng nghiêm trọng khi bệnh nhân sẽ thực hiện việc cấy chỉ ở tư thế nằm sấp. Lúc đó bệnh nhân sẽ cảm thấy khó khăn trong việc tiếp nhận các thao tác cấy chỉ. Việc thao tác cấy chỉ bị gián đoạn và thực hiện lại sẽ khiến mọi thứ khó khăn hơn cho bệnh nhân. Vì vậy bệnh nhân cần lưu ý để tiếp nhận kỹ thuật, tránh ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả việc cấy chỉ.

 

Một trong những lưu ý trước khi cấy chỉ Catgut là cần đảm bảo làn da sạch sẽ

 

Đảm bảo một làn da sạch sẽ giúp bệnh nhân tránh khỏi tình trạng nhiễm trùng. Đồng thời một làn da được vệ sinh sạch sẽ, thơm tho mang đến cảm giác thư thái cho người bệnh trước khi cấy chỉ. Vậy nên việc vệ sinh sạch làn da là một trong những lưu ý trước khi cấy chỉ Catgut mà bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng cần thực hiện.

 

Mặc trang phục rộng rãi thoáng mát cũng là một lưu ý người bệnh cần thực hiện

 

Trang phục sạch sẽ, mềm mại, rộng rãi thích hợp để người bệnh mặc để cấy chỉ. Điều này khiến bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình cấy chỉ. Việc này sẽ giúp bác đảm bảo thao tác nghiệp vụ cấy chỉ Catgut dễ dàng, thuận tiện hơn.

 

Điều quan trọng trong những lưu ý trước khi cấy chỉ Catgut là giữ tinh thần thoải mái

 

Một trong những lưu ý trước khi cấy chỉ là bệnh nhân cần giữ tinh thần thoải mái. Bởi nếu người bệnh có những trạng thái tinh thần cực đoan như đau buồn, lo lắng, căng thẳng, sợ hãi, tức giận…đều sẽ tạo sự bất ổn trong nhịp tim và huyết áp. Tình trạng này không thích hợp để cấy chỉ. Nếu không làm tốt công tác tư tưởng sẽ dẫn đến vượng châm. Và bác sĩ trước khi cấy chỉ sẽ quan sát để đưa nhận định có nên bắt đầu thực hiện kỹ thuật này cho bệnh nhân hay không. Thông thường bác sĩ sẽ khuyên nhủ giúp bệnh nhân ổn định tinh thần.

 

Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông, đơn vị dẫn đầu về áp dụng thành công cấy chỉ

 

Cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống thắt lưng hiện nay được Bộ Y Tế xác định rõ là phương pháp điều trị chuyên khoa về bệnh lý thoái hóa cột sống nói chung. Và một trong những yếu tố tiên quyết để đảm bảo việc bệnh nhân đạt được hiệu quả điều trị cao nhất luôn là được điều trị tại cơ sở uy tín với các bác sĩ có chuyên môn cao.

Đội ngũ bác sĩ của Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông là những chuyên gia hàng đầu về phương pháp cấy chỉ Catgut ở Việt Nam

Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông chính là địa chỉ đầu tiên áp dụng công nghệ cấy chỉ tại Việt Nam. Với hơn 10 năm thành lập viện đã có hơn 20 chi nhánh trên toàn quốc. Số bệnh nhân đến tại các chi nhánh luôn trong tình trạng quá tải. Tại đây đã chữa trị hiệu quả cho hàng chục ngàn bệnh nhân khắp ba miền với nhiều bệnh lý khác nhau. Ths.Bs Ngô Quang Hùng đang cố gắng mở thêm nhiều chi nhánh hơn nữa. Với mong muốn phục vụ tốt nhu cầu người bệnh.

 

Kết luận

 

Thoái hóa cột sống thắt lưng đang có sự gia tăng tới mức báo động ở người Việt. Đặc biệt tỉ lệ giới trẻ mắc bệnh này ngày càng nhiều. Hiện nay cấy chỉ Catgut chính là phương pháp điều trị chuyên khoa hiệu quả nhất. Để có kết quả điều trị tốt nhất, người bệnh cần nắm được và thực hiện theo những lưu ý trước khi cấy chỉ Catgut. Nếu có bất kỳ câu hỏi về thoái hóa cột sống thắt lưng hay các vấn đề sức khỏe nói chung xin liên hệ số hotline 0902.191.844 hoặc truy cập caychi.vn để được tư vấn chuyên sâu.

 

Xem thêm: