Thoái hóa cột sống cổ – nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả năm 2020

Thoái hóa cột sống cổ là một trong các bệnh lý về xương khớp có tỷ lệ người mắc cao. Tình trạng bệnh càng nặng càng ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người bệnh. Do vậy nhu cầu điều trị hiệu quả căn bệnh này đang là điều bức thiết của xã hội. Trong bài viết này caychi.vn sẽ giới thiệu tổng quan về nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả của bệnh thoái hóa cột sống cổ.

 

Nguyên nhân gây ra thoái hóa cột sống cổ trong xã hội hiện nay

 

Bệnh lý thoái hóa cột sống cổ là tình trạng vùng cột sống cổ phải chịu áp lực liên tục. Từ đó gây ra sự suy yếu, thương tổn và biến dạng ở thành phần cấu trúc. Bao gồm các thương tổn thường gặp là xẹp đĩa đệm, phồng đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm,… Điều này gây ra sự chèn ép lên các rễ thần kinh ở hai bên cột sống cổ. Gây ra cơn đau lan tỏa từ vùng gáy ra vai và tay hoặc đau lan lên đầu. Kèm theo đó là cảm giác hoa mắt chóng mặt, nặng đầu hay tê bại hai tay. Các cử động vùng đầu cổ, vai hai tay trở nên đau cứng, khó vận động.

 

Tình trạng nặng, vùng tổn thương biến dạng chèn ép nghiêm trọng vào các đường dẫn truyền thần kinh, khiến tín hiệu thần kinh trung ương (não bộ) không vượt qua được vùng cổ. Việc đó sẽ gây ra hậu quả toàn bộ vùng cơ thể phía dưới. Các bộ phận không nhận được sự điều khiển của não bộ dẫn đến mất khả năng vận động. Người bệnh bị liệt từ cổ trở xuống. Đây là nỗi ám ảnh đối với bệnh nhân. Bởi nguy cơ sẽ phải nằm một chỗ và hoàn toàn dựa vào sự chăm sóc của người khác.

 

 

Sự biến đổi từ vùng cổ có cột sống bình thường sang cột sống bị thoái gây ra những khổ sở nghiêm trọng đối với người bệnh
Sự biến đổi từ vùng cổ có cột sống bình thường sang cột sống bị thoái gây ra những khổ sở nghiêm trọng đối với người bệnh

Thoái hóa cột sống cổ mang đến nhiều phiền toái cho bệnh nhân

 

Có nhiều nguyên nhân khiến con người bị thoái hóa cột sống cổ. Trong đó chủ yếu tập chủ ở ba nguyên nhân chính.

 

  • Trước hết là do sự lão hóa tự nhiên của hệ xương khớp. Quá trình này thường bị đẩy nhanh bởi sự thiếu hụt dinh dưỡng và quá trình lao động vất vả của người bệnh khi còn trẻ.
  • Nguyên nhân chủ yếu thứ hai là do môi trường làm việc của xã hội hiện đại khiến con người giữ lâu ở một tư thế. Việc không được thay đổi, giải phóng khỏi tư thế này khiến tạo ra áp lực làm tổn hại đến cột sống cổ của người bệnh.
  • Nguyên nhân thứ 3 là do chế độ ăn uống không lành mạnh. Đó là việc sử dụng quá nhiều đường muối, hoặc lạm dụng thuốc tân dược. Gan thận hoạt động kém không nuôi dưỡng tốt được xương khớp. Từ đó khiến cột sống cổ dễ phát sinh hư tổn.
  • Ngoài ra còn những nguyên nhân phụ như va đập mạnh do tai nạn, chơi thể thao…

 

Một trong những nguyên nhân chính bị thoái hóa cột sống cổ là do ngồi lâu một tư thế với cổ hướng lên hoặc xuống
Một trong những nguyên nhân chính bị thoái hóa cột sống cổ là do ngồi lâu một tư thế với cổ hướng lên hoặc xuống

 

Cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống cổ hiệu quả cao không phẫu thuật

 

Những đau đớn và gây trở ngại lớn trong vận động làm sụt giảm nghiêm trọng chất lượng cuộc sống. Đặc biệt là nguy cơ liệt rất đáng sợ đối với người bệnh và gia đình. Vậy nên việc điều trị cải thiện và chữa dứt điểm căn bệnh này đang trở thành nhu cầu bức thiết của toàn xã hội. Trước đây Tây Y là hướng điều trị phổ biến nhất của người bệnh do việc giảm đau nhanh chóng. Tuy nhiên về lau dài thuốc tân dược sẽ gây nên những rủi ro. Trong một số trường hợp bệnh nhân buộc phải chấp nhận phẫu thuật. Khi đó những rủi ro và biến chứng hậu phẫu nguy hiểm là điều khó tránh khỏi.  Đây lại trở thành nỗi lo mới của các bệnh nhân thoái hóa cột sống cổ điều trị bằng Tây Y.

 

Về cấy chỉ Catgut

 

Thời gian qua, đã có hướng đi mới trong việc điều trị chuyên khoa căn bệnh này. Đó là cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống cổ. Một sự kế thừa và phát triển nâng cao của y học cổ truyền và y học hiện đại. Kỹ thuật này sử dụng loại kim chuyên biệt số 7 để luồn được sợi chỉ Catgut đưa vào huyệt đạo.

 

Đây là loại chỉ dùng trong ngoại khoa có thể tự tiêu trong 15 – 20 ngày. Trong suốt quá trình này chỉ Catgut không ngừng tạo ra kích thích ở mức độ nhẹ tại các huyệt vị ở vùng cột sống cổ. Nhờ đó các kích thích này đánh tan các điểm ứ trệ khí huyết tại nơi cột sống cột bị tổn thương biến dạng. Đây là nguyên nhân làm đau và khó cử động vùng cổ vai tay của bệnh lý này. Bởi thế người bệnh sẽ nhanh chóng giảm hẳn đau đớn và cử động phần thân trên của cơ thể nhẹ nhàng, linh hoạt hơn.

 

Bác sĩ tại Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang tiến hành cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống cổ
Bác sĩ tại Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang tiến hành cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống cổ

Về hiệu quả của phương pháp cấy chỉ

 

Các tạng chủ về xương khớp là thận, can, phế cũng nhận được sự tác động liên tục của các kích thích. Từ đó cũng tăng cường thúc đẩy quá trình phục hồi công năng của vùng cột sống cổ. Phản ứng sinh hóa trong quá trình tự tiêu của chỉ Catgut thúc đẩy việc sản xuất protein và tăng cường lưu thông máu.

 

Điều này giúp giảm tải áp lực bị chèn ép của các dây thần kinh. Nhờ vậy mà người bệnh giảm hẳn cảm giác đau, tê bại cùng việc cổ vai tay cử động trơn tru dễ dàng hơn. Việc phục hồi tổ chức cấu trúc và phục hồi chức năng của vùng cột sống cổ cũng được tăng cường. Dẫn đến sự phục hồi và ổn định lâu dài của hình thái và chức năng cột sống cổ. Do vậy cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống cổ đem lại hiệu quả cao và lâu dài mà không cần uống thuốc không cần phẫu thuật.

 

Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông, đơn vị dẫn đầu về phương pháp cấy chỉ Catgut

 

Cấy chỉ đã được hiệp hội y khoa công nhận và đánh giá cao về những hiệu quả. Vì thế mà rất nhiều bệnh nhân đã tìm hiểu và mong muốn được áp dụng cấy chỉ. Hiện nay, Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang là đơn vị dẫn đầu về phương pháp cấy chỉ. Với hơn 10 năm thành lập viện đã có gần 20 chi nhánh trên toàn quốc. Nơi đây đã điều trị khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân thoái hóa cột sống cổ. Đây chính là tâm huyết hơn mười năm qua của Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng. Ông cũng chính là người đặt nền móng cho phương pháp cấy chỉ trong điều trị y khoa ở nước ta.

 

Toàn bộ hệ thống Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang hoạt động quá tải. Nhiều bệnh nhân ở xa phải đến từ trước hẹn lịch một vài ngày mới có thể nhận được sự thăm khám. Bởi vậy Ths.Bs Ngô Quang Hùng đang cố gắng mở thêm nhiều chi nhánh. Với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu chữa bệnh của bà con nhân dân. Điều này sẽ đảm bảo bệnh nhân thoái hóa cột sống cổ được tiếp cận cấy chỉ sớm nhất.

 

Kết luận

 

Thoái hóa cột sống cổ với nhiều nguyên nhân gây bệnh bắt nguồn từ chính cuộc sống trong xã hội hiện đại. Người bệnh phải chịu nhiều đau đớn và giảm khả năng vận động cơ thể nghiêm trọng. Phương pháp điều trị chuyên khoa cho hiệu quả cao hiện nay là cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống cổ. Nếu có bất kỳ câu hỏi về thoái hóa cột sống hay vấn đề sức khỏe nói chung, xin gọi đến số hotline 0902.191.844 hoặc truy cập caychi.vn để được tư vấn tận tình và chuyên sâu.

 

Xem thêm: