Toplist món ngon giúp bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng cải thiện tình trạng hiệu quả

Bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng thường xuyên phải đối mặt với những cơn đau. Trong trường hợp gặp thời tiết xấu tình trạng của người bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn. Thực tế cho thấy nếu bổ sung chế độ dinh dưỡng tốt sẽ hỗ trợ trong việc điều trị bệnh. Trong bài viết này caychi.vn sẽ giới thiệu về toplist món ngon dễ làm giúp bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng cải thiện tốt hơn tình trạng của mình.

 

Tôm xào bông cải xanh tốt cho việc cải thiện tình trạng bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng

 

Tôm có nhiều canxi và protein tốt cho quá trình tái tạo và nuôi dưỡng xương khớp nói chung. Bông cải xanh, cà rốt có nhiều vitamin K. Đây là thành phần chủ chốt trong quá trình hấp thu, chuyển hóa của canxi. Vậy nên món tôm bóc nõn xào với bông cải xanh, cà rốt khi chín rắc hạt tiêu và ăn nóng giúp cải thiện tốt hơn tình trạng bệnh.

Món tôm bóc nõn xào bông cải xanh cà rốt giàu canxi và vitamin K
Món tôm bóc nõn xào bông cải xanh cà rốt giàu canxi và vitamin K

Canh giá đỗ đậu phụ cà chua là món ngon dành cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng

 

Giá đỗ có tính vị đi vào tạng can, đậu phụ có nhiều canxi. Hai thực phẩm này tốt cho việc khôi phục lại cấu trúc và chức năng hoạt động của cột sống. Cà chua có nhiều vitamin A, C, E trong đó vitamin C có tác dụng giảm đau, giúp giải tỏa áp lực thần kinh. Do vậy nấu canh giá đỗ đậu phụ cùng cà chua có thể cho thêm thịt băm, tôm nõn càng thơm ngon bổ dưỡng và tốt cho bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng.

 

Dùng gà ác hầm ngải cứu thuốc bắc để giảm đau thoái hóa cột sống thắt lưng khi trời lạnh

 

Gà ác có tính vị đi vào tạng can. Ngải cứu có tính cay nóng có tác dụng khu phong, trừ hàn thấp giúp lưu thông khí huyết hiệu quả hơn. Do vậy đem gà ác sơ chế sạch để nguyên con hầm nhừ cùng ngải cứu, nấm hương và thuốc bắc rồi ăn nóng rất tốt cho người bệnh vào mùa đông. Món ăn này sẽ giúp người bệnh giảm đau nhức và cử động dễ dàng linh hoạt hơn.

 

Món gà ác hầm ngải cứu, nấm hương, thuốc bắc rất tốt cho người thoái hóa cột sống thắt lưng nói chung vào mùa lạnh
Món gà ác hầm ngải cứu, nấm hương, thuốc bắc rất tốt cho người bệnh xương khớp nói chung vào mùa lạnh

Bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn đuôi bò hầm rượu vang khi thời tiết xấu

Người bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng khi gặp tình trạng thời tiết xấu với nhiều mưa gió lạnh ẩm nên dùng món đuôi bò hầm rượu vang khi còn nóng. Bởi đuôi bò chứa nhiều canxi và glucosamine tốt cho việc tái tạo và nuôi dưỡng xương, sụn, khớp. Còn rượu vang có tác dụng khu phong trừ thấp giúp lưu thông khí huyết. Vang chát còn có tác dụng kích thích tiêu hóa. Món ăn này vì thế giúp người bệnh xương khớp ăn ngon miệng hơn, cơ thể thấy thư thái thoải mái hơn.

 

Súp cà rốt kem tươi là món ngon rất thích hợp với người bị thoái hóa cột sống thắt lưng

 

Cà rốt chứa nhiều vitamin K còn kem tươi chứa nhiều canxi do làm từ sữa tươi. Bởi thế sự kết hợp của hai nguyên liệu này trong món súp mang đến cho người bệnh những lợi ích cải thiện tình trạng cột sống thắt lưng. Và món ăn này còn đặc biệt thích hợp với những người yếu mệt bởi việc dễ ăn, dễ hấp thụ. Đây là món ăn khai vị hay ăn chính được dùng lạnh vào mùa hè và nóng vào mùa đông.

 

Cà rốt nhiều vitamin A, C, E, K và kem tươi nhiều canxi tốt cho hệ thoái hóa cột sống thắt lưng
Cà rốt nhiều vitamin A, C, E, K và kem tươi nhiều canxi tốt cho hệ thoái hóa cột sống thắt lưng

Bánh mousse trà xanh là món tráng miệng dành cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng

 

Bánh mousse làm từ trứng có hàm lượng canxi cao tốt xương khớp. Đối với người bệnh xương khớp trong đó có bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng thì món bánh này khi chế biến nên giảm lượng bơ đường. Nguyên liệu trà xanh đi vào tạng can cũng tốt hệ xương khớp, đồng thời trà xanh còn có tác dụng làm dịu căng thẳng thần kinh. Vậy nên món bánh ngọt thơm ngon khá thích hợp cho người bệnh.

 

Cấy chỉ Catgut chữa thoái cột sống thắt lưng, hướng đi mới trong điều trị chuyên khoa

 

Các món ăn trên là một số nổi bật trong danh sách rất nhiều món ăn bổ dưỡng và tốt cho người bệnh. Vậy nhưng dùng thường xuyên các món ăn này cũng chỉ có tác dụng cải thiện phần nào tình trạng bệnh. Và theo nhận định của chuyên gia cùng kinh nghiệm của các bệnh thì đây chỉ là biện pháp mang tính hỗ trợ cho việc điều trị y tế chuyên khoa.

 

Trước đây người bệnh thường chỉ biết tìm đến với Tây Y để điều trị căn bệnh này bởi tác dụng giảm đau nhanh. Tuy nhiên bệnh nhân lại có nguy cơ lớn mắc các bệnh suy đa tạng, thủng dạ dày, cao huyết áp đột quỵ khi sử dụng thuốc tân dược thời gian dài. Cũng như các ca phẫu thuật bệnh nhân phải đối mặt khi tình trạng bệnh quá nặng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro và các biến chứng hậu phẫu nặng nề.

 

Trọn bộ kim chuyên dụng dùng để luồn chỉ Catgut và cấy vào huyệt vị trong phương pháp cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống thắt lưng
Trọn bộ kim chuyên dụng dùng để luồn chỉ Catgut và cấy vào huyệt vị trong phương pháp cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống thắt lưng

CẤY CHỈ CATGUT LÀ GÌ?

Giờ đây đã có hướng đi mới đầy hiệu quả và đảm bảo độ an toàn cao trong việc điều trị chuyên khoa thoái hóa cột sống thắt lưng. Đó chính là cấy chỉ Catgut, một bước phát triển nâng cao của loại hình châm cứu truyền thống. Phương pháp này dùng loại kim chuyên dụng luồn đoạn chỉ Catgut nhỏ và cấy nó vào bên trong các hiệu đạo được trị bệnh theo nguyên lý của y học cổ truyền.

Chỉ Catgut là loại chỉ dùng trong ngoại khoa có quá trình tự tiêu là 15 – 20 ngày. Trong suốt thời gian này chỉ sẽ tạo ra kích thích lên huyệt đạo và nhờ thế các điểm ứ trệ khí huyết bị tiêu trừ. Kinh mạch được khai thông, khí huyết được điều chuyển thuận lợi giúp người bệnh gần như được giải phóng khỏi những cơn đau. Và cơ thể cũng trở lại linh hoạt nhẹ nhàng gần như bình thường.

Hiệu quả của cấy chỉ Catgut

Các kích thích từ huyệt vị lan tỏa theo hệ thống kinh lạc tác động tới ba tạng. Nhờ vậy ba tạng này tác động thúc đẩy quá trình hồi phục của vùng cột sống thoái hóa. Phản ứng sinh hóa xảy ra trong quá trình tự tiêu của chỉ Catgut giúp tăng cường lưu thông máu. Bên cạnh đó còn giúp giảm tải áp lực chèn ép lên rễ thần kinh. Do vậy người bệnh giảm đau và vận động chi dưới dễ dàng hơn hẳn. Đồng thời quá trình phục hồi cấu trúc và chức năng hoạt động của cột sống thắt lưng được thúc đẩy hiệu quả hơn.

Bởi thế cấy chỉ Catgut được công nhận là phương pháp điều trị chuyên khoa có hiệu quả cao. Đây là một phương pháp rất an toàn cho bệnh nhân do không dùng thuốc, không phẫu thuật.

 

Kết luận

 

Bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng phải chịu nhiều đau đớn và sự hạn chế trong vận động nhất là vào những ngày thời tiết xấu. Việc thường xuyên sử dụng một số món ăn thích hợp sẽ giúp cải thiện được phần nào tình trạng bệnh. Phương pháp điều trị chuyên khoa cấy chỉ Catgut chữa thoái hóa cột sống thắt lưng đang được đánh giá cao bởi độ an toàn và tính hiệu quả.

 

Hiện nay Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông do Thạc sĩ Bác sĩ Ngô Quang Hùng là giám đốc đang là đơn vị dẫn đầu trong việc triển khai thành công phương pháp cấy chỉ Catgut vào điều trị cho bệnh nhân. Khi có bất kỳ câu hỏi liên quan đến bệnh lý xương khớp hay các vấn đề sức khỏe nói chung xin gọi đến số 0902.191.844 hoặc truy cập caychi.vn để được giải đáp tận tình và chuyên sâu.

 

Xem thêm: